DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » Đoàn Thanh niên làm chủ những công trình đặc thù riêng của ngành Dầu khí

Đoàn Thanh niên làm chủ những công trình đặc thù riêng của ngành Dầu khí

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty, Đảng uỷ Công ty, Đoàn Thanh PVC-PT đã và đang khẳng định được bản lĩnh, vai trò, trách nhiệm, tính xung kích của Tuổi trẻ trong thời kỳ mới góp phần quan trọng trong công tác xây lắp chuyên ngành của Công ty.

 

PVC-PT với nhiệm vụ chính là thi công các công trình đường ống, bồn bể chứa; Chế tạo, lắp đặt các chân đế giàn khoan, các kết cấu kim loại, các bồn bể chứa (xăng dầu, khí hoá lỏng, nước), bình chịu áp lực và hệ thống công nghệ; hệ thống thiết bị điều khiển. Với ngành nghề đi sâu vào lĩnh vực công nghệ cơ khí bậc cao, đoàn viên thanh niên Công ty đã nỗ lực đi đầu trong học tập để nâng cao trình độ, kiến thức chuyên ngành, tập trung nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất để mang lại lợi ích kinh tế. Chính vì thế trong suốt thời gian qua lớp lớp thế hệ đoàn viên PVC-PT đã góp sức mình trên những công trình mang đậm dấu ấn xây lắp chuyên ngành Dầu khí như: đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau; Nhà máy lọc dầu Dung Quất; kho chứa LPG Gò Dầu; hệ thống phân phối khí Thấp áp GĐ2; Tổng kho Xăng dầu Cù Lao Tào… Tại các công trình đó luôn có mặt tiên phong của lực lượng đoàn viên thanh niên, họ là những công nhân có tay nghề bậc cao được cấp chứng chỉ quốc tế như thợ hàn 6G, 6GR… cùng với lực lượng các chỉ huy công trường nòng cốt là thanh niên được đào tạo qua các lớp kỹ sư giám sát hàn quốc tế, chính họ đã và đang làm chủ những công trình mang đặc thù riêng của ngành Dầu khí.

 

 

Trao đổi với đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Trương Xuân Sỹ khi anh đang có mặt tại công trình Kho chứa LPG lạnh Thị Vải dự “Lễ phát động 70 ngày đêm hoàn thành móng bồn lạnh”, anh chia sẻ: Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty PVC-PT, nhiệm kỳ (2010 – 2013) đã xác định mục tiêu: "Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên thanh niên đồng hành với thanh niên trên các công trình xa, công trình trọng điểm xung kích, xây dựng công ty vững mạnh chủ động mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên tích cực tham gia xây dựng Đảng phấn đấu xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên Công ty vững mạnh toàn diện". Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong công tác xây lắp riêng của mình mà Đoàn thanh niên PVC-PT luôn tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao do Tập đoàn, Tổng công ty và các đơn vị bạn tổ chức. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ trên công trường hay những chuyến dã ngoại về nguồn để động viên khích lệ anh em với tinh thần “xông pha, tình nguyện, sáng tạo, đổi mới” thể hiện đúng ý chí, khát vọng của tuổi trẻ ngành Dầu khí Việt Nam.

 


 

Gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí đã được Đoàn khối Doanh Nghiệp Trung ương, Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam tặng nhiều bằng khen. Đoàn Thanh niên PVC-PT cũng vinh dự là cơ sở Đoàn dẫn đầu nhiều năm liền của Đoàn Tổng Công ty.

 

Với những thành công đã đạt được, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên Công ty PVC-PT sẽ tiếp tục đạt được những thành tích và sẽ luôn giữ vững danh hiệu cơ sở Đoàn vững mạnh toàn diện, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng. Tiếp nối những thành quả tốt đẹp của các thế hệ đi trước, Đoàn thanh niên công ty sẽ tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị và trau dồi kiến thức, góp sức trẻ và trí tuệ của mình vào sự nghiệp đổi mới của công ty nói riêng và của ngành Dầu khí Việt Nam nói chung.