DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » Đoàn thanh niên PVC Tham Dự Hội Nghị “Tuyên Truyền Giáo Dục Truyền Thống Ngành Dầu Khí Việt Nam” Tại Khu vực TP. Hồ Chí Minh

Đoàn thanh niên PVC Tham Dự Hội Nghị “Tuyên Truyền Giáo Dục Truyền Thống Ngành Dầu Khí Việt Nam” Tại Khu vực TP. Hồ Chí Minh

Phát huy truyền thống anh hùng, nhằm tuyên truyền sâu rộng, tăng cường công tác giáo dục lịch sử truyền thống vẻ vang của ngành Dầu khí Việt Nam cho các bộ đoàn viên thanh niên, Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Giáo dục truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 2/8/2012 tại trụ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas).

Đến tham dự Hội nghị “Giáo dục truyền thống lịch sử ngành dầu khí Việt Nam” bao gồm các đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho các đơn vị đoàn cơ sở tại Thành Phố Hồ Chí Minh: PTSC, PVE, PVEP, PV GAS, PV OIL, PVC… Trong đó, đại diện Đoàn thanh niên PVC tại Thành phố Hồ Chí Minh có 25 đoàn viên đại diện cho các cơ sở đoàn: PVC-PT, PVC-SG, IDICO Long Sơn, và đoàn cơ sở Petroland.


 

                                                         Toàn cảnh hội nghị

Nội dung của Hội nghị đi sâu vào các chủ đề về cơ cấu tổ chức, quá trình thăm dò, khai thác Dầu khí qua các thời kỳ, với diễn giả là lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục, Tổng công ty và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết, kế hoạch tuyên truyền lần này là đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng trong năm 2012 với đội ngũ Đoàn viên, thanh niên ngành Dầu khí.

Đến với buổi nói chuyện, các bạn trẻ đoàn viên thanh niên các đơn vị có dịp biết và hiểu sâu sắc hơn về ngành dầu khí, đặc biệt mỗi bạn trẻ đều tìm hiểu được quá trình thành lập của đơn vị mình. Các bạn trẻ đến từ PVC tự hào khi đơn vị mình khơi sinh từ binh đoàn 318 trực thuộc Bộ Quốc phòng, rồi quá trình thành lập công ty với những tên gọi khác nhau, với những vị lãnh đạo đầu tiên để bây giờ phát triển Cổ phần hóa thành một Tổng Công ty chuyên ngành lĩnh vực Xây lắp. Niềm tự hào đó giúp các bạn trẻ thêm yêu và gắn bó cùng sự phát triển lớn mạnh của đơn vị mình.

 

 

                        Đoàn viên PVC -PT đặt câu hỏi với các diễn giả tại Hội nghị

Không chỉ quan tâm đơn vị mình, các bạn trẻ PVC đã lắng nghe và sôi nổi thảo luận về quá trình phát triển của ngành dầu khí, khi một bạn trẻ đến từ đơn vị Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) thuộc PVC đã đặt câu hỏi đầy thú vị với các diễn giả về một thời hào hùng, mốc son chói lọi của ngành dầu khí Việt Nam. Với câu hỏi về quá trình khai thác, thăm dò tìm kiếm tại mỏ Bạch Hổ và cảm xúc của các diễn giả khi các kỹ sư thuộc Xí nghiệp Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro phát hiện ra dòng dầu Thương mại đầu tiên tại mỏ Bach Hổ vào ngày 26/6/1986. Câu hỏi cho thấy các bạn trẻ rất quan tâm tới lịch sự phát triển của ngành dầu khí, những bước khởi đầu nâng tầm cao mới cho sự phát triển vượt bậc của ngành dầu khí hiện nay.

Buổi nói chuyện diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cũng với những câu chuyện, câu hỏi và câu trả lời đầy thú vị. Qua đó, một lần nữa giúp các đoàn viên thanh niên thấu hiểu, trân trọng, giữ gìn những giá trị tinh túy nhất của lịch sử, truyền thống và văn hóa Dầu khí, coi đó là lẽ sống, là kim chỉ nam cho mỗi hành động để người Dầu khí luôn được nhận ra dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào”. Lịch sử ngành, niềm tự nào về truyền thống “Những người đi tìm lửa” trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ được tô đậm nét hơn. Cũng từ đó, tất cả sẽ thể hiện rõ hơn, hiệu quả hơn trách nhiệm của tuổi trẻ Dầu khí trong việc thực hiện các phong trào thi đua do lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động, góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững, xây dựng phong trào Đoàn vững mạnh tại mỗi cơ sở trong ngành Dầu khí.

 

 

       Các diễn giả tặng sách và chụp hình lưu niệm với các đồng chí đại diện tuổi trẻ PVN

Buổi nói chuyện, tuyên truyền được tổ chức tại 5 cụm: Miền Trung (24/7 tại BSR), TP.HCM (2/8 tại Trụ sở PV Gas) và sẽ tiếp tục tại cụm Bà Rịa-Vũng Tàu (3/8 tại Trường CĐ nghề Dầu khí), Tây Nam Bộ (6/8 tại Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau) và miền Bắc (24/8 tại 18 Láng Hạ, Hà Nội).

 

 

                      Trưng bày sách "Lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam" tại Hội Nghị

                                                                                                                               P.V