DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » PVC-PT tài trợ xây Nhà “Tình Bạn” – Năm 2011 tỉnh Tiền Giang

PVC-PT tài trợ xây Nhà “Tình Bạn” – Năm 2011 tỉnh Tiền Giang


Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường Vụ tỉnh Đoàn về việc xây dựng Nhà “Tình Bạn” cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang đã tìm nhà tài trợ để đồng hành cùng trương trình xây nhà “Tình Bạn” và đã được sự quan tâm, tài trợ của Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT).

May mắn trong đợt xét cấp nhà “Tình Bạn” lần này là bạn Nguyễn Thị Mỹ Chi – Đoàn viên trường trung cấp nghề khu vực Gò công – Tiền Giang. Bạn Chi là một đoàn viên có thành tích học tập tốt và hoạt động tích cực trong các phong trào của trường, địa phương và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Đồng hành tài trợ cùng chương trình xây nhà “Tình Bạn” của BCH Khối cơ quan tỉnh Tiền Giang, sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành căn bản.

Và chiều ngày 23/09/2011 BCH Khối cơ quan tỉnh Tiền Giang đã làm lễ bàn giao nhà “Tình Bạn” cho gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Mỹ Chi tại tổ, 1 ấp 8, xã Tân Phước, Huyện Gò Công, Tỉnh Tiền Giang.

Buổi lễ diễn ra tốt đẹp trước sự chứng kiến của ông Nguyễn Thanh Nhàn – Tỉnh Ủy viên – Bí thư Đảng uỷ các khối cơ quan tỉnh Tiền Giang; Ông Mai Đình Bảo – Phó Giám Đốc, đại diện nhà tại tài trợ PVC-PT; đồng chí Trương Xuân Sỹ – Bí thư Đoàn Công ty PVC-PT, đại diện các ban ngành đoàn thể địa phương và các nhà hảo tâm khác cùng đông đảo bà con lối xóm và gia đình Bạn Mỹ Chi.

 

 

 

 

Ông Nguyễn Thanh Nhàn – Tỉnh Ủy viên – Bí thư Đảng uỷ các khối cơ quan tỉnh Tiền Giang phát biểu: Biểu dương Đoàn khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang đã xây dựng chương trình nhà “Tình Bạn” thật ý nghĩa và sâu sắc, mong rằng chương trình an sinh xã hội này sẽ phát triển mạnh hơn, đồng thời động viên bạn Chi phải cố gắng học tập tốt hơn và tích cực tham gia hơn nữa các hoạt động xã hội để xứng đáng với lòng tin yêu của nhà trường và các tổ chức xã hội như công ty PVC-PT.

Qua chương trình ông cũng cảm ơn sâu sắc tới công ty PVC-PT đã tài trợ đồng hành xây tặng căn nhà tình bạn có ý nghĩa chính trị, xã hội lớn như thế này. Đây thực sự là một sự kiện trọng đại bởi sự phối hợp chặt chẽ giữa Đoàn khối – Nhà trường – địa phương và nhà tài trợ.

 

Ông Mai Đình Bảo – Phó Giám đốc PVC-PT cũng thay mặt nhà tài trợ phát biểu: Công ty PVC-PT là công ty chuyên sản xuất kinh doanh ở lĩnh vực Xây lắp Dầu khí. Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính Phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo trong cả nước. Là một công ty thuộc Tổng Công ty Xây lăp Dầu khí Việt Nam – Đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí có những đóng góp về công tác an sinh xã hội đối với những nơi còn nhiều khó khăn trong cả nước. Trong nhưng năm gần đây, Công ty PVC-PT đã triển khai công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động như thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi; trao tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chất độc da cam và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước…và lần này chúng tôi đã đồng hành cùng chương trình xây dựng nhà “Tình Bạn” của BCH Khối cơ quan tỉnh Tiền Giang, một món quà không hẳn là lớn nhưng mong muốn góp phần cũng xã hội chung tay giảm bớt sự nghèo khó. Đồng thời, động viên em Nguyễn Thị Mỹ Chi cố gắng học tập, rèn luyện và sống sao cho “tốt đời đẹp đạo”  để sau này chung tay cùng xã hội góp phần giảm bớt sự nghèo đói. Ngoài việc tài trợ xây nhà “Tình Bạn” với gía trị 30 triệu đồng của Công ty, thay mặt BCH Đoàn Thanh niên Công ty PVC-PT, đồng chí – Trương Xuân Sỹ – Bí thư đoàn thanh niên PVC-PT cũng đã tặng cho bạn Chi và gia đình phần quà giá trị 1 triệu đồng tương đương với 10 bao xi để trát cho hoàn thiện căn nhà.

 

Không giấu nổi những giọt nước mắt vui sướng xen lẫn niềm xúc động khó tả, bạn đoàn viên Nguyễn Thị Mỹ Chi chia sẻ: “Một căn nhà che mưa, che nắng là mơ ước của gia đình em, mà nếu không có sự giúp đỡ của chính quyền, BCH khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang và đặc biệt là nhà tài trợ Công ty PVC-PT thì không biết bao giờ ước mơ bấy lâu nay của gia đình em mới thành hiện thực”. Em thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn tới PVC-PT đã tài trợ xây dựng căn nhà để gia đình em có được căn nhà khang trang như ngày hôm nay. Mong rằng không chỉ em mà các bạn có hoàn cảnh khó khăn khác cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ tương tự.

 

 Hồng Thắm