DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » PVC THAM GIA HỘI THAO DẦU KHÍ – KHU VỰC PHÍA NAM NĂM 2014

PVC THAM GIA HỘI THAO DẦU KHÍ – KHU VỰC PHÍA NAM NĂM 2014

Thiết thực chào mừng “Tháng công nhân”. Vừa qua, tối ngày 9/5/2014 tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Văn hóa – Thể thao Vietsovpetro, TP Vũng Tàu đã tưng bừng diễn ra lễ khai mạc Hội thao ngành Dầu khí năm 2014 khu vực phía Nam do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức.

Hội thao năm nay diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 6/5 đến ngày 11/5) với 5 nội dung thi đấu gồm kéo co nam/nữ, bóng đá mini nam, cầu lông, bóng bàn và tennis.

 

 

 

Hội thao là dịp đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người lao động dầu khí. Đây cũng là sân chơi để người lao động giữa các đơn vị trong ngành dầu khí giao lưu, học hỏi lẫn nhau và duy trì phong trào thể dục thể thao, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó; là dịp để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham gia các giải thể thao chào mừng 85 năm Công đoàn Việt Nam của Tổng LĐLĐ Việt Nam và ASCOPE Games lần thứ 25.

Về dự hội thao có đồng chí Châu Văn Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, UV BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Minh Hồng, UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ UV BCH Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam – Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch CĐ DKVN cùng các đồng chí Chủ tịch các công đoàn trực thuộc; đặc biệt là sự hiện diện của 700 vận động viên đến từ 20 đơn vị về tham dự.

Về phía Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam có sự đại diện của các đồng chí: Hoàng Ngọc Tuyên – Phó chủ tịch Công đoàn PVC – Trưởng ban Hội thao PVC phía nam – Chủ tịch Công đoàn PVC-PT; cùng Ban lãnh đạo các đơn vị PVC-MS, PVC-IC; Về phía Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) có đồng chí Mai Đình Bảo – Phó Giám đốc, đồng chí Hồ Nguyễn Quốc Nam- Bí thư Đoàn Thanh niên công ty và đông đảo cán bộ công nhân viên cũng đến tham dự và cổ vũ nồng nhiệt cho các vận động viên tham gia thi đấu ở Hội thao.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ nhấn mạnh, hội thao là hoạt động thiết thực giúp tăng cường hoạt động văn hóa tinh thần của người lao động. Vừa là sân chơi lành mạnh vừa là dịp động viên khuyến khích tất cả người dầu khí hăng hái tập thể dục thể thao, chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để không ngừng nâng cao sức khỏe và có sức khỏe tốt thì năng suất lao động chắc chắn sẽ cao.

Hoà chung khí thế tưng bừng của Hội thao lần này, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC -PT) được chọn là đơn vị đại diện PVC tham gia thi đấu ở môn thi kéo co Nữ.

 

 

 

Không phụ lòng mong mỏi, tin yêu ở Ban lãnh đạo Tổng Công ty và các cổ động viên cuồng nhiệt của PVC. Đội tuyển Kéo co Nữ PVC-PT đã nỗ lực tập luyện miệt mài sau mỗi buổi chiều tan sở, kể cả thứ bảy và chủ nhật, bên cạnh sự nhiệt tình hỗ trợ tập luyện của các đồng chí Nam trong công ty. Từ cách đứng, khoảng cách đứng, cách cầm dây cho đến kỹ thuật tì, ghì và kéo dây cũng theo một quy trình nhất định, được Huấn luyện viên và cả đội rút ra, thống nhất sau những buổi tập luyện.

 

 


Với sự thi đấu hết mình ngay từ vòng đấu loại trực tiếp. Các cầu thủ trong đội tuyển PVC-PT đã nhẹ nhàng chiến thắng đội kéo co Nữ của Tổng công ty PV OIL với tỉ số 2-0. Nhưng ở trận thứ 2 khi gặp đội Đạm Phú Mỹ “Một đối thủ đáng gờm” thì trận đấu đã diễn ra hết sức gây cấn và quyết liệt, có lúc tưởng chừng phần thắng đã thuộc về đội bạn. Nhưng với ý chí và sự quyết tâm cao độ cùng sự vổ vũ nhiệt tình của khán giả, các chị đã dùng hết sức mình đề tì, ghì, trụ chân giữ dây…sau đó là giật lùi và kéo. Bất ngờ trước phần tấn công của PVC-PT, đội bạn đành chấp nhận thua với tỉ số 2-0. Sau hai trận đấu giành chiến thắng tại vòng bảng đội kéo co nữ PVC-PT đã bước vào vòng bán kết.

 

 

 

  Lọt vào vòng bán kết gặp đội tuyển kéo co Nữ PV Combank, sau hai hiệp giành co quyết liệt, đội tuyển kéo co PVC –PT đã tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số 2-0 và lọt vào vòng chung kết.

 

 

 

Ở trận chung kết đội tuyển kéo co Nữ PVC-PT gặp đội tuyển kéo co Nữ Vietsovpetro “Đội mấy năm vừa qua luôn giữ được chức vô địch kéo co của ngành dầu khí”. Ở lần kéo C1, đội bạn đã nhẹ nhàng giành chiến thắng trước PVC-PT. Nhưng ở C2 và C3 đội kéo co nữ PVC-PT đã lật ngược thế cờ bằng ý chí quyết liệt và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, đội kéo co nữ PVC-PT đã tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và giành giải nhất môn thi kéo co Hội thao Dầu khí khu vực phía Nam năm 2014.

 

 

 

Như chúng ta đã biết, Kéo co là một loại hình di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc thuộc loại hình các thực hành xã hội, nghi lễ và lễ hội, có ở nhiều nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam, Kéo co được các cộng đồng người Kinh, Thái, Tày, Nùng, Giáy… ở nhiều địa phương trên cả nước thực hành từ lâu đời và lưu truyền cho tới ngày nay. Là một biểu đạt văn hóa gắn với những cư dân nông nghiệp trồng lúa nước, di sản này thể hiện quan niệm về nhân sinh quan, thế giới quan, niềm tin và ước nguyện của con người, đặc biệt là của cộng đồng cư dân nông nghiệp về mưa thuận, gió hòa, mùa màng tốt tươi, cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sinh sôi, nảy nở và tôn vinh sức mạnh của sự đoàn kết. Vừa qua, Thủ tướng vừa chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan gửi hồ sơ “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” và Hồ sơ đa quốc gia “Nghi lễ và trò chơi kéo co” trình UNESCO xem xét đưa vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2015.

 

 

 

Hy vọng, với sự rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại và niềm đam mê thể thao cùng với tinh thần Fair Play của ngành Xây lắp Dầu khí, đội tuyển kéo co Nữ PVC-PT sẽ tiếp tục luyện tập để giữ được phong độ và đẳng cấp của mình trong những năm tiếp theo, góp phần gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cũng như thắp lên tình yêu với trò chơi dân gian truyền thống của dân tộc nước nhà.

 

 

 

Ngoài giải nhất môn thi kéo co nữ tại Hội thao Dầu khí phía nam 2014, Công ty PVC-PT cũng đã góp phần giành giải nhất bòng bàn đôi nam độ tuổi 51 đến 60 và giải 3 đơn nam độ tuổi 51 đến 60. Và công sức không nhỏ ấy là của anh Phạm Xuân Hưng – Kỹ sư thuộc phòng KTAT đại diện PVC-PT là rất đáng trân trọng.

 

 

 


Hội thao Dầu khí phía nam năm 2014 khép lại trong không khí vui tươi phấn khởi của các vận động viên, cổ động viên PVC-PT nói riêng và toàn thể CBCNV ngành Dầu khí nói chung đang hòa trong niềm vui hăng say lao động chào mừng “Tháng Công nhân”.

                                                                                                                                               Hồng Thắm