DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết hoạt động triển khai dự án năm 2016

NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết hoạt động triển khai dự án năm 2016

Ngày 26/12/2016, tại huyện Thái Thụy – Thái Bình, Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 đã tổ chức Tổng kết Công tác Đảng, hoạt động triển khai dự án và Hội nghị người lao động năm 2016.
 

Tham dự lễ Tổng kết có Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Tiến Vinh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng, Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng, lãnh đạo các ban chuyên môn, Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí – Tổng thầu EPC dự án, đại diện các nhà thầu chính như LILAMA, Tư vấn, giám sát dự án cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Ban QLDA.

 

Trưởng Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng báo cáo công tác triển khai dự án năm 2016

Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 là một trong các dự án điện trọng điểm quốc gia do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn) làm Chủ đầu tư, đại diện là Ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA), có vị trí tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Đây là một dự án có quy mô lớn, công nghệ phức tạp, thời gian đầu tư xây dựng dài.  

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế triển khai theo Quyết định 2414/QĐ-TTg ngày 11/12/2013.Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tạm thanh toán đến 85% giá trị khối lượng công việc xây dựng, lắp đặt, gia công cơ khí trong nước hoàn thành được nghiệm thu; Cho phép điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng đối với Tổng thầu PVC khi giá trị thanh toán đạt 95% giá trị Hợp đồng đã ký.Tổng mức Đầu tư (TMĐT) đã được Tập đoàn phê duyệt, là cơ sở thuận lợi để lập Tổng dự toán (TDT) điều chỉnh, hợp đồng EPC. Đồng thời tiến độ Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh theo Quy hoạch Điện VII điều chỉnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đạt 75% khối lượng. Trong đó, thiết kế đạt 98%; Công tác mua sắm đạt 98%; Gia công chế tạo và vận chuyển đạt 87%; Thi công đạt: 64%. Tổng khối lượng lắp đặt đạt 85.000/109.000 tấn kết cấu thép và thiết bị. Các hạng mục dùng chung giữa NMNĐ Thái Bình (do EVN đầu tư) và NMNĐ Thái Bình 2 (do PVN đầu tư) gồm đê ngăn bãi thải xỉ, cửa nhận nước làm mát, và cửa xả đã được thi công hoàn thành, đủ điều kiện để phục vụ chạy thử, vận hành. Các hạng mục chính của dự án cơ bản hoàn thành như: Lò hơi số 1 đã hoàn thành thử áp lực đang triển khai hoàn thiện mái và bảo ôn; Tuabin và các thiết bị phụ trợ đã hoàn thành lắp đặt toàn bộ các thiết bị siêu trường, siêu trọng; Các hạng mục ESP, Bunker máy nghiền than, xử lý nước và nước thải, khí nén, lò hơi phụ, SPP 220kV đang trong giai đoạn hoàn thiện.

 

Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Tiến Vinh và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng

tặng huy hiệu chiến sĩ Thi đua Bộ Công Thương cho 5 cán bộ Ban QLDA NĐDK Thái Bình 2

Đến nay Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã kiểm tra công tác quản lý chất lượng đối với các hạng mục xây dựng và công nghệ tại Dự án. Các hạng mục đều được đánh giá đảm bảo chất lượng, tuân thủ quy định về QLCL công trình xây dựng.

Trong năm 2016, Ban QLDA đã phổ biến đến toàn thể CBNV và quán triệt công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Đối với chi phí quản lý dự án đã tiết giảm được 6,48 tỷ đồng (đạt 110%) so với kế hoạch tiết giảm chi phí đã đăng ký với Tập đoàn; Đối với chi phí đầu tư đã thực hiện tiết giảm 108,06 triệu VNĐ. Để có được kết quả trên, toàn thể CBNV Ban QLDA đã cùng nhau đoàn kết, cố gắng nỗ lực trong công việc nhằm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở mức cao nhất có thể, tạo tiền đề cho hiệu quả đầu tư của Dự án.

Mặt khác, để duy trì thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giữ mối quan hệ tốt với địa phương. Một số chương trình đáng ghi nhận như hỗ trợ tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại địa phương triển khai dự án nhận dịp Tết Nguyên Đán 2016 (100 suất quà, tổng trị giá 30 triệu đồng); Thăm và tặng quà cho người khuyết tật Huyện Thái Thụy (8, 2 triệu đồng); Tặng quà cho các cháu học sinh giỏi và thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn huyện Thái Thụy (6 triệu đồng); Ủng hộ chương trình Trường Sa Xanh (tặng 3 đầu cáp K+ cho nhân dân và CB, chiến sĩ đang sinh sống và làm việc trên Quần đảo Trường Sa với giá trị 12 triệu đồng); tặng quà và tổ chức tết Trung Thu cho các em nhỏ tại 02 xã Mỹ Lộc, Thái Đô.

 

Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Tiến Vinh phát biểu tại lễ Tổng kết hoạt động triển khai dự án NMNĐ Thái Bình 2

 

Phát biểu tại lễ tổng kết năm 2016, Thành viên HĐTV Tập đoànNguyễn Tiến Vinh đã đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên Ban QLDA, các nhà thầu tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2. Đặc biệt là các lĩnh vực như ổn định dòng tiền triển khai dự án, đôn đốc nhà thầu triển khai lực lượng trên công trường, những sáng kiến sáng tạo, các giải pháp thi công hợp lý để rút ngắn tiến độ dự án, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Tiến Vinh nhấn mạnh: “Trong năm 2017, dự án phải hoàn thành những mục tiêu quan trọng như đốt lửa lần đầu hai tổ máy (bằng dầu – bằng than), hòa đồng bộ điện hai tổ máy lên lưới điện quốc gia, hoàn thành cấp chứng chỉ phát điện thương mại tạm thời (PAC)… Chúng ta đã nói thẳng, nói thật, nhìn nhận khách quan rõ ràng những khó khăn của dự án, với truyền thống những người xây dựng nguồn điện dầu khí, tôi tin tưởng rằng Ban QLDA sẽ cùng các nhà thầu tiếp tục nghiên cứu đề ra các phương án, giải pháp  hữu hiệu đưa dự án về đích đúng kế hoạch. Tôi mong rằng các đồng chí sẽ phát huy truyền thống, đoàn kết nội bộ trong năm 2017 sẽ hoàn thành công tác xây dựng và chạy thử để năm 2018 chính thức phát điện thương mại. Các đồng chí phải nỗ lực giữ được lửa trong mọi công tác triển khai dự án, giữ được nề nếp, tác phong xây dựng công nghiệp, hiệu quả. Đặc biệt là công tác an toàn trong từng khâu từ chạy thử đơn động, liên động, đốt lửa lần đầu… Phải chạy thử thật thận trọng nhưng cũng phải khéo léo để không mất quá nhiều thời gian vào quá trình này, đây cũng là yếu tố đảm bảo hiệu quả cuối cùng của dự án”.

Đối với Tập đoàn, dự án NMNĐ Thái Bình 2 là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chúng ta sẽ triển khai liên tiếp các dự án trong những năm 2018-2020. Những năm sau chúng ta lại đưa liên tiếp các nhà máy nhiệt điện khí. Bởi vậy, chúng tôi từ HĐTV Tập đoàn, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn đều sẵn sàng hỗ trợ cùng Ban QLDA tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để khơi thông cả ba nguồn lực cho dự án như tài chính, nhân lực, đảm bảo đồng bộ các khâu từ đầu vào của dự án đến đầu ra (nguyên liệu – bán điện).

Thành Công