DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » Petrovietnam tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố năm 2013

Petrovietnam tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố năm 2013

Thực hiện Chỉ thị số 25/2007/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn số 02/2008/HD-BCA (A11) của Bộ Công an về công tác Phòng chống khủng bố trong tình hình mới, sáng 16/8, tại Thị trấn Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Biên phòng, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng nhiều ban ngành liên quan tổ chức cuộc Diễn tập phòng chống khủng bố tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Ký hiệu KBDK-13) với bốn tình huống: (1) giải tán đám đông, gây rối an ninh trật tự, chống bạo loạn; (2) đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin; (3) rà phá bom mìn; (4) chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Đây là lần đầu tiên Petrovietnam tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố quy mô lớn với hơn 2.000 người tham gia.
 

Tham dự chỉ đạo buổi diễn tập có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh I, Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Vượng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; đồng chí Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của Tập đoàn, cùng các đồng chí thành viên Hội đồng thành viên; lãnh đạo của PVFCCo và các đơn vị của Petrovietnam.

 

Lực lượng tham gia diễn tập có Trung đoàn Cảnh sát cơ động miền Đông Nam Bộ của Bộ Công an, một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; lực lượng PCCC, tự vệ Nhà máy Đạm Phú Mỹ, hơn 200 sinh viên trường Cao đẳng nghề Dầu khí cùng đông đảo nhân nhân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

 

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu – Trưởng ban Phòng chống khủng bố Tập đoàn

phát biểu khai mạc cuộc diễn tập KBDK-13.

 

Phát biểu khai mạc cuộc diễn tập, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh: Cuộc diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống khủng bố của cán bộ, công nhân viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói riêng và CBNV của các đơn vị trong Tập đoàn nói chung; nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành, phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, chính quyền và nhân dân địa phương trong việc giải quyết các tình huống khủng bố hoặc mang tính chất khủng bố có thể xảy ra đối với các đơn vị, các dự án của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Thông qua diễn tập để bổ sung, hoàn thiện phương án phòng chống khủng bố nhằm chủ động đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các dự án và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn.

 

Dùng xe phun nước trấn áp đám đông bạo loạn.

 

Cảnh sát cơ động đột nhập từ trên cao xuống để tấn công bọn khủng bố, giải thoát con tin.

 

Rà phá bom, mìn được để trong chiếc vali.

 

Lực lượng PCCC của Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Nhà máy Đạm Phú Mỹ phối hợp tham gia diễn tập

 

Kết thúc buổi diễn tập, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng cho biết: Để có được thành công như cuộc diễn tập ngày hôm nay, trong những tháng ngày qua, Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập với sự hỗ trợ giúp đỡ của A67, K20 Bộ Công an, Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết và các điều kiện đảm bảo khác cho cuộc diễn tập.

 

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng phát biểu sau buổi diễn tập.

 

Trong suốt 2 tuần qua, gần 2000 cán bộ, chiến sĩ, sinh viên của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng Công ty PVFCCo, Trường Cao đẳng nghề Dầu khí và bà con nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã không ngại nắng mưa, tích cực luyện tập để chuẩn bị cho cuộc diễn tập.

 

Cuộc diễn tập theo kế hoạch KBDK-13 thành công là bài học quan trọng để tập thể PVN và các đơn vị thành viên tiếp tục xây dựng kế hoạch phòng chống khủng bố trong phạm vi toàn PVN, đặc biệt là trên các công trình trọng điểm của ngành dầu khí.

 

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã biểu dương các đơn vị tham gia diễn tập của Bộ Công An, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo, CBNV Tổng Công ty PVFCCo, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Trường Cao đẳng nghề Dầu khí cũng như lãnh đạo các Ban/Văn phòng có liên quan thuộc Công ty Mẹ – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều trong việc chuẩn bị tổ chức cuộc diễn tập.

 

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao tặng Bằng khen cho lực lượng tham gia diễn tập.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND và lực lượng vũ trang các tỉnh tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên xây dựng các phương án để bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các công trình Dầu khí.

 

 PVN