DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » PVN cứu trợ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả sau bão

PVN cứu trợ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả sau bão

Trong các ngày từ 5 đến 7/10, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Phó tổng giám đốc Lê Minh Hồng dẫn đầu đã có nhiều chuyến thăm, tặng quà, cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10 vừa qua.
 

Cùng đi có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đại diện Văn phòng và một số Ban chuyên môn PVN; đồng chí Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc PVN.

 

Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng (thứ 4 phải sang) trao tặng 2 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Bình

khắc phục hậu quả sau bão số 10.

 

Tại tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo cho đoàn công tác biết tình hình thiệt hại của tỉnh sau cơn bão số 10. Tổng thiệt hại ước khoảng 8.000 tỉ đồng. Có 80% căn nhà trong tỉnh bị tốc mái, 11.000ha cao su gần như mất trắng, 5 người chết, 2 người mất tích và hàng trăm người bị thương.

 

Phát biểu tại lễ trao nhận quà cứu trợ, Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ những mất mát tới nhân dân của tỉnh trong cơn bão mạnh vừa qua. Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng cho biết, hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn trong những năm qua tập trung vào công tác giáo dục, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết và khắc phục hậu quả bão lụt. Sau khi cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung, Tập đoàn đã phát động trong toàn thể cán bộ công nhân viên quyên góp. Số tiền tính cho đến thời điểm hiện tại đạt trên 10 tỉ đồng và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

 

Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng đã trao cho tỉnh Quảng Bình số tiền, hiện vật 3,2 tỉ đồng nhằm giúp nhân dân trong tỉnh khắc phục hậu quả sau bão. Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn ủng hộ 50 triệu đồng; Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cũng đã trao 400 triệu đồng cho nhân dân tỉnh Quảng Bình. Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí trao 550 triệu đồng cho tỉnh, Ban Quản lý Điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch ủng hộ hơn 130 triệu đồng. PVN cũng trao cho các trường học bị thiệt hại mỗi trường 50 triệu đồng.

 

Tại huyện Quảng Trạch, địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Quảng Bình, PVN trao cho các trường học 50 triệu đồng để mua sắm sách vở, đồ dùng học tập bị hỏng hóc trong bão. PVFCCo trao 5.000 cuốn vở cho Phòng giáo dục huyện Quảng Trạch, PVEP trao 50 triệu đồng cho huyện.

 

Đoàn công tác cũng đã đến trao tài trợ cho tỉnh Quảng Trị 1 tỉ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Tổng số tiền trao tặng cho các tỉnh miền Trung trong đợt này của PVN đạt khoảng 7 tỉ đồng.

 

Đ.C