DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » Sôi nổi khí thế lao động sản xuất đầu xuân

Sôi nổi khí thế lao động sản xuất đầu xuân

 
Trong những ngày cả nước vui đón Xuân Tân Mão, chào mừng thành công của Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XI và kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Ðảng, trên các công trình xây dựng trọng điểm, các nhà máy, xí nghiệp, do yêu cầu của tiến độ và tính chất công việc, nhiều cán bộ, công nhân vẫn duy trì không khí lao động, sản xuất đầu Xuân hết sức sôi động và hiệu quả. Ðây là nét đẹp mỗi khi Tết đến, Xuân về mà chúng ta đã duy trì trong nhiều năm qua.
 

Chương trình nghệ thuật Sắc màu háo đào chào xuân Tân Mão.  

 

Với tinh thần ‘Tất cả vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc’, một phần ba cán bộ, công nhân các nhà thầu tham gia xây dựng công trình Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 tình nguyện ở lại công trường lao động và vui Tết, đón Xuân. Sáng 29 Tết, khi có mặt tại nơi làm việc của nhà thầu Lilama 45.1, nơi đang lắp đặt kết cấu Lò hơi số 2, anh công nhân Nguyễn Phú Hiệp, 26 tuổi, quê Phú Xuyên, Hà Nội đang mải mê công việc dừng tay cho biết: ‘Tất cả anh chị em trực và làm việc tại công trường đã động viên nhau làm việc liên tục ngay cả trong những ngày Tết để hoàn thành công việc kịp kết nối tiến độ với các nhà thầu khác. Ðể hoàn thành nhiệm vụ em đành lỗi hẹn  đưa  vợ  sắp  cưới  ở  quê đi chơi Xuân này, người yêu em cũng rất thông cảm với công việc của em. Ra giêng chúng em sẽ được đón thêm 400 lao động  để có thể hoàn thành nhiệm vụ lắp đặt thiết bị Lò hơi số 2 này’.

 

Tại các hạng mục Hệ thống nước làm mát, Hệ thống nước thải, Cảng nhập than… do các đơn vị Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), Tổng công ty Sông Hồng, Tổng công ty Bạch Ðằng, Tổng công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) thi công, Phó Tổng giám đốc PVC Hàn Nguyên Hoàng tâm sự: ‘Ðơn vị có 120 cán bộ, công nhân ở lại công trường vui Xuân, đón Tết thì có tới hơn 100 người quê ở các tỉnh phía bắc. Nhiệm vụ mà đơn vị của Hoàng phải hoàn thành trong dịp Tết Tân Mão này là phải hoàn thành Kênh Forbay dẫn nước dài 200 m, rộng 80 m từ mép núi nằm sát biển vào đến nhà máy và đổ bê-tông khu xử lý nước thải. Do áp lực công việc nên mọi người hầu như quên cả thời gian, dù Tết đã cận kề’.

 

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, kiêm Trưởng Ban quản lý Dự án điện lực Vũng Áng – Quảng Trạch, Phạm Văn Ðịnh cho biết: Do yêu cầu tiến độ, trên công trường này có gần 500 cán bộ, công nhân sẽ thay nhau làm việc ba ca trong những ngày Tết (từ 28 tháng Chạp đến mồng 6 tháng Giêng), chúng tôi sẽ tổ chức cho cán bộ, công nhân trên công trường vui Tết, đón Xuân chu đáo.

 

Công nhân kiểm tra máy móc, thiết bị Nhà máy Đạm Cà Mau

 

Trở lại Công trường xây dựng Nhà máy Đạm Cà Mau trong những ngày đầu Xuân Tân Mão, ấn tượng nhất trong chúng tôi là hình hài một nhà máy bề thế đang hiện hữu nơi vùng đất đầy gian khó của rừng sâu U Minh Hạ. Kỹ sư Võ Kế Văn chia sẻ: Tạm gác lại việc riêng tư, hàng trăm cán bộ, chuyên gia, kỹ sư và công nhân của các nhà thầu, của Ban quản lý đã tình nguyện ở lại công trình trong những ngày Tết này làm việc, phấn đấu hoàn thành công trình đúng tiến độ. Kỹ sư người Trung Quốc He Huan-xin, Giám đốc công trường cho biết: ‘Công trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, hoàn thành việc xử lý nền móng chống lún sụt đúng quy trình kỹ thuật bảo đảm độ bền vững của toàn bộ mặt bằng trên địa bàn khá phức tạp của vùng đất U Minh Hạ sình lầy. Hiện tại, công trường đang gấp rút lắp đặt thiết bị nhà máy. Tết này, các cán bộ, kỹ sư, công nhân Trung Quốc tình nguyện ở lại công trường cùng các cán bộ, công nhân Việt Nam vừa lao động vừa vui Xuân, đón Tết’.

 

Phó Trưởng Ban Quản lý dự án Khí-Ðiện-Ðạm Cà Mau, Nghiêm Ðức Dương hồ hởi báo tin, đến đầu tháng 2-2011, Dự án đạm Cà Mau đã hoàn thành 78% khối lượng công việc, vượt yêu cầu tiến độ đề ra. Chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Tổng thầu EPC Trung Quốc quyết tâm phấn đấu đến cuối tháng 7-2011, hoàn thành việc lắp đặt thiết bị, tiến hành chạy thử, đến cuối tháng 9 hoàn tất công tác lắp đặt và cuối tháng 11 sẽ cho ra lò mẻ phân đạm đầu tiên của nhà máy.

 

 

 

Cùng với công trường xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 và Nhà máy đạm Cà Mau, tại các nhà máy sản xuất xi-măng, các nhà máy điện, các bến cảng trong cả nước do tính chất công việc của mình, rất nhiều cán bộ, công nhân cũng vừa vui Xuân, đón Tết vừa phân công nhau chăm lo lao động, sản xuất. Trong các ngày mồng 1, mồng 2 và mồng 3 Tết, các Cảng Cái Lân, Cẩm Phả đã tiếp nhận nhiều tàu vào nhận và trả hàng. Chỉ trong ngày mồng 1 Tết Tân Mão, Cảng Cái Lân đã tiếp nhận bốn tàu vào cảng, bốc xếp 60 nghìn tấn hàng rời và 500 TEU công-ten-nơ.

 

 

Tại Cửa Ông, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả – Vinacomin đã đón hai tàu vào ‘Xông Cảng’ ngày mồng 2 Tết nhận than đi tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Ðược biết, từ đầu năm 2011 đến nay, Cảng Cẩm Phả đã đón 70 lượt tàu các loại vào nhận hàng tại cảng.

 

 

 

Chánh văn phòng Công ty xi-măng Hoàng Thạch Nguyễn Văn Thọ cho biết, trong những ngày Tết Tân Mão, hơn 500 cán bộ, công nhân công ty vẫn ứng trực bảo đảm cho ba lò nung của ba dây chuyền của công ty hoạt động liên tục, hết công suất thiết kế. Dự kiến, ngày mồng 4 Tết, công ty sẽ xuất xưởng những tấn xi-măng đầu tiên đầu Xuân Tân Mão.

 

 

 

Hòa chung khí thế hăng say lao động đầu Xuân trên các nhà máy, công trường xây dựng trong cả nước, Nhà máy đóng tàu – Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) tại Khu kinh tế Dung Quất, hơn 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn chia nhau ca kíp làm việc ngay trong những ngày Tết này để hoàn thành mục tiêu sớm bàn giao hai tàu chở dầu thô lớn nhất Việt Nam trọng tải 104 nghìn và 105 nghìn tấn. Từ khi tiếp nhận từ Vinashin đến nay, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã ổn định sản xuất, giải quyết việc làm cho hơn 1.800 cán bộ, công nhân.

(Theo Nhân Dân)