DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » Hội Cựu chiến binh PVC tri ân nghĩa tình người có công với đất nước

Hội Cựu chiến binh PVC tri ân nghĩa tình người có công với đất nước

Thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2013), đầu tháng 7 vừa qua, Hội CCB Tổng công ty PVC và các đơn vị thành viên đã tổ chức các hoạt động nghĩa tình, về nguồn, thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh đã và đang công tác tại các đơn vị và tri ân đến những người có công với Tổ quốc.

* Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty PVC đã tổ chức về nguồn viếng liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam và làm việc với Hội Cựu chiến binh tại Lào. Tại đây, Hội Cựu chiến binh PVC đã có những hoạt động thiết thực, thăm hỏi động viên các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam tại Lào đồng thời đoàn đã đến dâng hương viếng tượng đài Liệt sỹ thủ đô Viêng Chăn, viếng tượng đài các Anh hùng Liệt sỹ Việt – Lào.

 

* Ngày 26/7, tại Vũng Tàu, PVC-PT cũng đã tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh, liệt sỹ. Đây là hoạt động hằng năm của PVC-PT nhân dịp ngày Thương binh, liệt sỹ để thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp của các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ đối với đất nước. Thay mặt Đảng uỷ, HĐQT, Ban giám đốc Công ty, đồng chí Hoàng Ngọc Tuyên, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty đã tặng quà cho các đồng chí là Thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại Công ty.

 

* PVC-MS: Đảng uỷ, HĐQT, Ban Giám đốc cùng các tổ chức đoàn thể Công ty đã tổ chức viếng Đền thờ Liệt sỹ thành phố Vũng Tàu. Nhân dịp này, đoàn đã thăm cây đa hơn 50 năm tuổi được trồng trong khuôn viên đền thờ. Cây đa này do Công ty PVC- MS tặng thành phố Vũng Tàu vào năm 2009. PVC-MS cũng đồng thời tổ chức họp mặt các CBCN lao động là thương binh và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ. Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hữu Thân, Chủ tịch Chi hội Cựu Chiến binh PVC-MS đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của quân và dân ta qua các thời kỳ lịch sử, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của ngày thương, liệt sĩ, nêu cao truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo PVC-MS đã trao tặng 14 suất quà tới các gia đình chính sách trong Công ty.

 

* PVC-IC: Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, BGĐ, BCH Công đoàn, Chi hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên công ty do đồng chí Nguyễn Trọng Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT dẫn đầu đã đến viếng Đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu và dâng hương tưởng nhớ và tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với đất nước, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho người lao động, thực hiện đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” của những người xây lắp dầu khí. Nhân dịp này, PVC-IC đã trao 10 phần quà cho các thương binh, con liệt sĩ, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra lãnh đạo công ty cũng đã trao quà của Công đoàn Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam, quà của Công đoàn và Hội Cựu chiến binh Tập đoàn dầu khí Việt Nam đến 10 CBCNV, hội viên CCB là thương binh và con liệt sĩ.

 

* PVNC: đã tổ chức thăm viếng tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sỹ Thành Phố Vinh và Khu tưởng niệm TNXP chống Mỹ cứu nước Truông Bồn tưởng nhớ các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc. Những hoạt động tri ân ngày 27/7 đã thành truyền thống, là hoạt động hằng năm của PVNC thể hiện lòng thành kính của các CBCNV đối với những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những hoạt đông này cũng chính là lời nhắc nhở về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của mỗi CBCNV trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước.

 

Các tin khác