DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » PVC cùng Báo CAND tặng quà cho đồng bào nghèo tại tỉnh Bắc Kạn: Mang xuân đến với đồng bào nghèo tỉnh Bắc Kạn

PVC cùng Báo CAND tặng quà cho đồng bào nghèo tại tỉnh Bắc Kạn: Mang xuân đến với đồng bào nghèo tỉnh Bắc Kạn

 
Giữa cái rét ngọt những ngày cuối năm, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do đại tá Lưu Vinh, Phó Tổng biên tập Báo dẫn đầu cùng đại diện Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam đã mang những món quà xuân đến với đồng bào nghèo tại tỉnh Bắc Kạn. 120 xuất quà trị giá 50 triệu đồng đã được trao đến tay bà con nghèo tại huyện Chợ Đồn và huyện Ba Bể.

 

 
Đại tá Lưu Vinh, Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng đại diện Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại tỉnh Bắc Kạn.

 

Giữa cái rét ngọt những ngày cuối năm, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do đại tá Lưu Vinh, Phó Tổng biên tập Báo dẫn đầu cùng đại diện Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam đã mang những món quà xuân đến với đồng bào nghèo tại tỉnh Bắc Kạn. 120 xuất quà trị giá 50 triệu đồng đã được trao đến tay bà con nghèo tại huyện Chợ Đồn và huyện Ba Bể.
 Chiều 26-12, vượt hàng trăm cây số từ thủ đô Hà Nội, vượt qua nhiều đoạn khúc cua tay áo nguy hiểm, đoàn công tác xã hội từ thiện đã đến với bà con nhân dân xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn. Biết tin có đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam về tặng quà đã cách đây mấy ngày nên bà con háo hức tụ tập rất đông tại trụ sở UBND xã để nhận quà. Là xã anh hùng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, với 834 hộ, đời sống của nhân dân xã Phương Viên hiện còn gặp nhiều khó khăn do đất đai cằn cỗi. Hiện số hộ nghèo trong xã còn chiếm hơn 6,3%. Chiến tranh đã qua đi nhưng di chứng còn để lại khi tại xã Phương Viên có nhiều gia đình thuộc diện chính sách như hoàn cảnh ông Nguyễn Hữu Luyện, 65 tuổi ở thôn Nà Khe. Ông Luyện bị nhiễm chất độc da cam trong thời kỳ tham gia kháng chiến chống Mỹ thường xuyên đau yếu. Kinh tế gia đình chỉ trông vào 1 sào ruộng nên cuộc sống rất khó khăn. Đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân tại xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn, đoàn công tác xã hội từ thiện đã trao 30 xuất quà cho bà con, mong rằng sẽ góp phần nhỏ bé mang đến cái Tết ấm áp hơn cho bà con.

 

Rời huyện Chợ Đồn, sáng 27-12, đoàn công tác lại tiếp tục đến với đồng bào nghèo tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Với 5 dân tộc sinh sống là Tày, Nùng, Mông, Dao và Kinh, hiện số hộ nghèo trong của xã Nam Mẫu còn chiếm gần 50% trên tổng số 424 hộ. Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch UBND xã Nam Mẫu còn cho chúng tôi biết, nhiều hộ gia đình trong xã phải chịu cảnh “đứt bữa” tức là thiếu ăn trong những vụ giáp hạt. Đưa bà con ra trung tâm xã để nhận quà từ sáng sớm là vợ chồng anh Thào Văn Mái, trưởng thôn Đán Mẩy. Với giọng nói tiếng Kinh còn lơ lớ, anh Mái tâm sự với chúng tôi: “Bà con trong thôn còn nhiều khó khăn lắm cán bộ à. Đất đai cằn cỗi nên bà con chỉ trồng được ngô và lúa thôi à, lại sinh nhiều con nên đói lắm!”. Tay măn mê vạt áo, chị Lương Thị Dinh ở thôn Đán Mẩy đang chờ đến lượt mình để được lên nhận quà của Báo CAND và Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam. Gia đình có đến 6 miệng ăn thế nhưng lại chỉ trông vào 1 sào ruộng nên chị cũng thường xuyên phải chịu cảnh đói kém. Tết sắp đến rồi mà chị cũng chưa có tiền mua gạo nếp để làm bánh trưng. Nhận được gói quà bao gồm có bánh kẹo, dầu ăn, mỳ chính cùng 100.000 đồng của đoàn công tác xã hội từ thiện, ánh mắt chị  phấn khởi: “ Thế là con tôi đã có bánh trưng ăn tết rồi. Cám ơn các cán bộ công an nhiều lắm”, chị Lương Thị Dinh phấn khởi cho biết. Được chứng kiến cảnh bà con vui mừng nhận quà Tết, chị Đinh Thuỳ Linh, Phó Ban dân vận Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam xúc động tâm sự với bà con: Món quà của Báo CAND, Tổng công ty PVC tuy không phải là quá lớn nhưng đã thể hiện tấm lòng của hơn 11.000 lao động của Tổng Công ty gửi đến đồng bào nghèo trên khắp cả nước đặc biệt bà con ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo. Mong rằng, món quà nhỏ bé này sẽ là nguồn động viên tinh thần để bà con có được một cái Tết đủ đầy hơn, ấm áp hơn. Thượng tá Dương Văn Tính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn gửi lời cám ơn chân thành đến Ban Biên tập Báo CAND và Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam.
 Cũng nói thêm để bạn đọc được biết, Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam là đơn vị đã đồng hành cùng Báo CAND trong nhiều chương trình từ thiện thời gian. Năm 2011, Tổng công ty cổ phần xây lắp dâu khí Việt Nam đã trích ngân sách khoảng 65 tỷ đồng cho các công tác an sinh xã hội như xây dựng các trường học, nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo… Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam cũng là đơn vị đang thi công nhiều công trình quan trọng như Nhà máy nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng, Liên hiệp lọc hoá dầu Nghi Sơn…

 

         Nguyễn Hương

 

 

Các tin khác