DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » PVC tặng máy tính cho Hội CCB Việt Nam

PVC tặng máy tính cho Hội CCB Việt Nam

 
Ngày 6/6, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam đã trao tặng máy tính cho Hội cựu chiến binh Việt Nam, nằm trong chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động.
Tham dự buổi lễ trao tặng có các đồng chí Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch HĐQT PVC trao tặng máy tính cho Chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động

 

 

Chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động từ năm 2009 với mục tiêu thu hẹp khoảng cách số và xoá đói giảm nghèo tại Việt Nam. Qua ba năm triển khai, được sự quan tâm ủng hộ và đóng góp của các nhà hảo tâm, các cá nhân và doanh nghiệp, chương trình đã đạt được những thành công nhất định có ý nghĩa thiết thực. Tổng số tiền tài trợ trên 15 tỷ đồng gồm 2.088 máy tính, 329 máy in, 2.088 bộ tài liệu học tập… được trao tặng trực tiếp tới các đối tượng là học sinh, sinh viên, người khuyết tật, đồn biên phòng… Ước tính có khoảng 10.000 người dân được thụ hưởng kết quả của chương trình.

Năm nay, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam đã tài trợ cho chương trình, trực tiếp là cho Hội cựu chiến binh Việt Nam 10 chiếc máy tính cùng 1 máy in sao đĩa với tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Quý đánh giá cao sự hiệu quả của chương trình cũng như những lợi ích thiết thực mà chương trình mang lại. Đồng chí cũng cho biết, trong những năm vừa qua, PVC luôn tiên phong trong công tác an sinh xã hội, chỉ tính riêng trong năm 2010, PVC đã trích 60 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Theo kế hoạch năm nay, Tổng công ty sẽ trích 70 tỷ đồng cho công tác này.

 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, cũng như sự chia sẻ của Tổng công ty đối với cộng đồng xã hội trong những năm vừa qua. Đồng chí cũng cho biết, chương trình “Máy tính cho cuộc sống” có ý nghĩa rất to lớn, mang lại ba cái nhất cho cuộc sống: nhanh nhất, hiệu quả nhất và ít tiêu cực nhất. Với những ý nghĩa đó, đồng chí hy vọng chương trình “Máy tính cho cuộc sống” sẽ nhận được sự quan tâm mạnh mẽ hơn nữa của các nhà hảo tâm, các cá nhân, doanh nghiệp… để chương trình được phổ biến rộng rãi hơn nữa và thiết thực hơn nữa.

 

Các tin khác