DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » Tập trung quyết liệt sớm đưa Nhà máy Ethanol Phú Thọ về đích

Tập trung quyết liệt sớm đưa Nhà máy Ethanol Phú Thọ về đích

 
Ngày 25/6, đồng chí Đinh La Thăng – Chủ tich HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam đã đi thăm và kiểm tra tình hình triển khai dự án Nhà máy sản xuất Ethanol Phú Thọ.
Tại công trường xây dựng, mặc dù mưa gió do ảnh hưởng của cơn bão số 2 chưa dứt, nhưng các công nhân của PVC vẫn hăng say lao động để đảm bảo tiến độ và chất lượng cho công trình. Dự án NMSX Ethanol nhiên liệu sinh học đang trong giai đoạn thi công cao độ với quyết tâm tháng 11/2011 sẽ bàn giao cho chủ đầu tư. Vì vậy PVC đang nỗ lực, ra sức tập trung và quyết liệt để gói thầu EPC triển khai đúng tiến độ với chất lượng cao nhất, làm hài lòng chủ đầu tư dự án.

Trong cuộc họp sau đó, đại diện lãnh đạo PVC đã báo cáo tình hình triển khai dự án với Chủ tịch Tập đoàn. Theo đó, tính đến hết ngày 21/6, tiến độ tổng thể dự án đạt trên 71%. Trong đó tiến độ thiết kế đạt 93%; tiến độ mua sắm đạt 63,10%; tiến độ xây dựng đạt 63,1%; tiến độ thiết kế của Alfa Laval đạt 99,7%; tiến độ mua sắm của Alfa Laval đạt 97,3%.
 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh La Thăng đánh giá cao sự nỗ lực và quyết liệt của nhà thầu PVC. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh, để dự án NMSX Ethanol bàn giao đúng tiến độ với chất lượng cao nhất cho chủ đầu tư, nhà thầu PVC phải cố gắng và quyết liệt hơn nữa vì thời gian để hoàn thành và bàn giao dự án này mỗi ngày một gần. Do đó, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu phải rà soát một cách cụ thể và chi tiết tiến độ tất cả các hạng mục của dự án, từ đó đưa ra những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ. Cùng với việc đảm bảo tiến độ, cần kiểm soát một cách chặt chẽ chất lượng của dự án, tổ chức lại cán bộ điều hành trên công trường. Chủ tịch yêu cầu các đơn vị tăng đủ số lượng lao động cần thiết cho dự án, đồng thời phải đảm bảo về chỗ ăn ở cho người lao động; yêu cầu nhà thầu sớm có kế hoạch cho đội ngũ vận hành nhà máy… Nhà thầu ALI phải cung cấp bản thiết kế đường ống Piping Iso Metric cho PVC vào ngày 30/6, nếu chậm ALI sẽ phải chịu trách nhiệm về tiến độ dự án. Đối với đối tác Sea Bank, yêu cầu thu xếp và thanh toán cho phần thi công hoàn thành của nhà thầu, nếu Sea Bank chậm trễ sẽ dừng hợp đồng, mọi thiệt hại Sea Bank sẽ phải gánh chịu. Cuối buổi làm việc, đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh, dự án NMSX Ethanol là một trong những dự án trọng điểm, vì vậy cần tập trung và quyết liệt để dự án được vận hành một cách sớm nhất với chất lượng cao nhất. Để làm được điều đó đòi hỏi sự quyết tâm và quyết liệt hơn nữa trong công việc của chủ đầu tư dự án và nhà thầu tại dự án trọng điểm này.

 

Các tin khác