DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » Ấm Áp Bên Ngôi Nhà Nghĩa Tình

Ấm Áp Bên Ngôi Nhà Nghĩa Tình

 

Sau hơn một tháng thi công khẩn trương, Anh chị Hoàng cùng 5 con nhỏ của mình đã có căn nhà an khang để che mưa – chống dột khi mùa mưa đã về trên miền đất đỏ, bùn lầy này. “Chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Từ đây, vợ chồng chúng tôi có thể yên tâm để lo cho con cái học hành. Gia đình tôi vô cùng biết ơn Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí đã tài trợ xây dựng cho gia đình tôi có được căn nhà khang trang như thế này, mong rằng Công ty sẽ giúp đỡ nhiều hơn nữa những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi” anh Hoàng chia sẻ. Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết một trong năm  người con của anh chị cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam từ anh Hoàng.

Sáng ngày 13/05/2011, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình Anh chị Nguyễn Vĩnh Hoàng – Đoàn Thị Phượng tại Ấp Trung Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh BRVT. Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân Anh Nguyễn Vĩnh Hoàng là lao động chính với nghề thợ mộc, nhưng do bị ảnh  hưởng chất độc da cam nên anh đã bị dị tật ở chân và sức khoẻ bị ảnh hưởng 50 %. Mỗi khi thời tiết thay đổi là chất độc chết người “Dioxin” lại hành hạ khiến anh đau nửa đầu, mệt mỏi và  không thể làm việc.

Đến tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Văn Nhân – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh BRVT cùng đại diện các cơ quan chức năng huyện Châu Đức và xã Quảng Thành; Về phía Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí có ông Đỗ Văn Cường – Bí thư Đảng ủy – Phó chủ tịch HĐQT, Ông Nguyễn Văn Hòa – Phó chủ tịch Công đoàn đến tham dự; Cùng các cơ quan Báo đài trong tỉnh cũng đến tham dự và đưa tin; Bà con lối xóm trong ấp Trung Thành cũng đến chia vui với gia đình anh chị Hoàng . Sau khi nghe đại diện địa phương báo cáo tình hình xây dựng nhà tình nghĩa và phát biểu của đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh. Ông Đỗ Văn Cường đại diện PVC-PT phát biểu, trao tặng căn nhà trị giá 30 triệu đồng và động viên gia đình anh chị Hoàng. Đây là căn nhà thứ 2 Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí tặng cho gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

Ông Đỗ Văn Cường – Đại diện Công ty trao quyết định bàn giao nhà

cho gia đình Anh Hoàng

 

Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội của Công ty (PVC-PT) nhằm góp phần thực hiện công tác từ thiện, chính sách xã hội, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc: “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Thương người như thể thương thân”.

 

 

Bà con lối xóm chia sẻ niềm vui cùng gia đình anh Hoàng

bên ngôi nhà mới xây

 

Các tin khác