DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » Lễ mừng công Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 hoà lưới điện quốc gia

Lễ mừng công Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 hoà lưới điện quốc gia

Lễ mừng công Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 hoà lưới điện quốc gia

 

Ngày 30/12/2010, tại xã Phước Khánh- huyện Nhơn Trạch- tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam/ Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 đã phối hợp với Liên danh Nhà thầu Lilama/PVC tổ chức Lễ mừng công hoà đồng bộ tổ máy Tuabin khí GT11- Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 lên lưới điện Quốc gia và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV PVN, đồng chí Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc PVN.

 

Gạt cầu giao phát điện lên lưới điện quốc gia

 

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Tuabin khí Chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2 được xây dựng tại Trung tâm Điện lực Nhơn Trạch- Ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Nhà máy sử dụng công nghệ tiên tiến tua bin khí chu trình hỗn hợp thế hệ F với cấu hình 2-2-1, bao gồm 2 tua bin khí, 2 lò thu hồi nhiệt và 1 tua bin hơi, tổng công suất đạt hơn 750 MW với sản lượng điện trung bình 4,5 tỷ kWh/ năm.

 

Dự án được đầu tư theo hình thức IPP, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, với sự tham gia góp vốn của 06 Cổ đông sáng lập gồm: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí (thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển công nghệ và các cổ đông khác, trong đó Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ vốn góp 51,8%.

 

Dự án nằm trong Tổng sơ đồ điện VI đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 110 /2007/QĐ-TTg ngày 18/07/2007 về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015 có xét đến năm 2025. Dự án được áp dụng một số cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách giai đoạn 2006-2010 theo Quyết định số 1195/QĐ-TTg ngày 09/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Với tinh thần phát huy nội lực, tinh thần chỉ đạo quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí VN, Tổng công ty ĐLKD VN và Chủ đầu tư, sau khi được TTgCP cho phép, gói thầu EPC dự án Nhà máy điện NT2 được chỉ định cho Liên danh Tổng thầu trong nước gồm TCT lắp máy Việt Nam (Lilama) và TCT CP Xây lắp DK (PVC) triển khai thực hiện.

 

Được sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Chủ đầu tư đã cùng các Nhà thầu quyết tâm thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

 

Ý thức được tác dụng to lớn của công tác thi đua nhằm khích lệ CBCNV nâng cao ý chí quyết tâm, tinh thần hăng say công tác, nhiệt tình làm việc tăng năng suất lao động trong các dự án trọng điểm; ngay sau khi khởi công xây dựng, Tập đoàn Dầu khí VN, Tổng công ty ĐLDK VN đã chỉ đạo Chủ đầu tư đăng ký Công trình thanh niên cấp Tập đoàn. Trong quá trình thực hiện dự án, Chủ đầu tư và các Nhà thầu đã cùng Đoàn Thanh niên các cấp trong Tập đoàn tổ chức phát động 5 đợt thi đua cao điểm hoàn thành các hạng mục quan trọng của dự án, đó là :

1.   Thi đua cao điểm 45 ngày đêm hoàn thành đóng cọc đại trà mặt bằng chính Nhà máy điện.

2.   40 ngày đêm hoàn thành cụm móng Tua-bin Nhà máy

3.   70 ngày đêm cao điểm hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng của Nhà máy điện

4.   Tháng thi đua cao điểm nhận điện lưới và đóng điện máy biến áp

5.   180 ngày đêm hoàn thành các hạng mục để phát điện thương mại tổ máy Tua bin khí số 01 Nhà máy điện Nhơn Trạch.

 

Các đợt thi đua đã tạo ra không khí thi đua lao động sổi nổi, khẩn trương giữa các đơn vị tham gia thi công, xây dựng trên công trường. Lãnh đạo Chủ đầu tư và các Ban Dự án đã tổ chức sơ, tổng kết và khen thưởng kịp thời, tạo động lực thúc đẩy cho người lao động, nhờ đó đã đạt được các mục tiêu tiến độ dự án. Sau 18 tháng thi công kể từ ngày khởi công 27/6/2009, đến nay dự án đã cơ bản xây dựng lắp đặt đạt 86,50% khối lượngtoàn bộ nhà máy; hòa đồng bộ phát điện lần đầu tổ máy GT11vào 15h59 phút ngày  26/12/2010 sớm hơn 02 ngày so với đăng ký với Trung tâm điều độ (Ao)đảm bảo chất lượng, an toàn, tiến độ đạt yêu cầu đề ra.

 

Về tài chính dự án, Chủ đầu tư đã ký được hợp đồng tín dụng xuất khẩu 470 triệu USD và bắt đầu giải ngân. Đến nay thanh toán cho Tổng thầu 79,16% tổng giá trị hợp đồng EPC, bao gồm 134,49 triệu đô la Mỹ; 173,22 triệu Euro và hơn 928 tỷ đồng, thủ tục thanh toán theo đúng quy định hợp đồng, tiến độ thanh toán đảm bảo, không tồn đọng, được các nhà thầu đánh giá cao. Cho đến nay không có phát sinh chi phí nào so với hợp đồng EPC đã ký.

 

Trao Huân chương Lao động cho ông Lê T Hiu, Chủ tịch HĐTV Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2

và ông Hoàng Xuân Quốc, TGĐ Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2

 

Về công tác chuẩn bị vận hành NMĐ trong thời gian tới, Chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng mua bán khí dài hạn với Tcty Khí PVGas; đã đàm phán xong và sẵn sàng ký kết hợp đồng mua bán điện giai đoạn chạy thử với Tập đoàn điện lực Việt Nam; đã ký hợp đồng bảo trì dài hạn với nhà cung cấp thiết bị chính Siemens. Đội ngũ vận hành NMĐ NT2 gồm các chuyên gia có kinh nghiệm và 138 kỹ sư, công nhân trẻ đã được đào tạo bài bản, có hệ thống  tại Trường Cao đẳng nghề Dầu khí và thực tập tại NMĐ Cà Mau, đã từng bước tham gia vào quá trình chạy thử nghiệm thu hiện nay trên công trường và bước đầu được tổ chức theo ca kíp vận hành.

 

Mục tiêu sắp tới, Chủ đầu tư và nhà thầu Lilama/PVC nỗ lực tối đa, huy động nhân lực, tranh thủ thời gian, thi công thử nghiệm nhằm đạt được kế hoạch đề ra là vận hành chu trình đơn tổ máy GT11 vào 01/3/2011, tổ máy GT12 vào 31/3/2011 và vận hành chu trình hỗn hợp vào 31/10/2011.

 

Công trình xây dựng NMĐ NT2 được kiểm soát chặt chẽ về tiến độ, chất lượng, an toàn và chi phí đã minh chứng cho tinh thần chỉ đạo quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí VN, Tổng công ty ĐLKD VN, cùng với nỗ lực vượt bậc của Công ty cổ phần ĐLDK Nhơn Trạch 2 và Liên danh Tổng thầu LILAMA/PVC.

 

Việc hòa đồng bộ phát điện tổ máy GT11 vào thời điểm này có ý nghĩa chính trị – xã hội to lớn nhằm góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt điện năng trong mùa khô 2011, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia cho sự phát triển bền vững của đất nước. Do đó, Công trình NMĐ NT2 được gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI” đánh dấu sự ghi nhận của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí VN và các cấp về những nỗ lực phấn đấu của Chủ đầu tư, các nhà thầu và tất cả các lực lượng tham gia thi công trên công trường nhà máy điện Nhơn Trạch 2 trong thời gian qua.

 

Công trình NMĐ NT2 được gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI”

 

               Một số thông tin chính về dự án như sau:

–         Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2

–         Tổng thầu EPC: Liên danh nhà thầu LILAMA và PVC(Việt Nam).

–         Tổng giá trị hợp đồng EPC: 524.000.000 USD qui đổi;

–         Thời gian thực hiện hợp đồng: 30 tháng;

–         Khởi công xây dựng nhà máy vào 27/06/2009

–         Các mốc chính của dự án:

o       Ngày ký kết hợp đồng: 09/4/2009,

o       Ngày hợp đồng có hiệu lực: 29/4/2009,

o       Ngày cấp chứng chỉ tạm thời (PAC) chu trình đơn GT11: 01/3/2011,

o       Ngày cấp chứng chỉ tạm thời (PAC) chu trình đơn GT12: 31/3/2011,

o       Ngày cấp chứng chỉ tạm thời (PAC) chu trình hỗn hợp 30/10/2011.

(Nguồn tin PVC)

 

Các tin khác