DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » PVC quyết tâm vượt khó

PVC quyết tâm vượt khó

Ngày 24/12/2013, tại Hà Nội, Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch và Hội nghị Người lao động năm 2014.

Đến dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng.

Về phía PVC đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Trần Minh Ngọc – Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các phòng ban và các công ty thành viên tham dự.

Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Minh Ngọc – Tổng Giám đốc báo cáo Tổng kết hoạt động SXKD năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ SXKD năm 2014. Năm 2013 PVC vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD, tuy vậy Đảng bộ cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty và toàn thể CBCNV đã hết sức nỗ lực tìm ra những giải pháp tích cực để chèo chống Tổng công ty cùng các đơn vị thành viên cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong năm 2013, PVC đã chủ động trong việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giảm lao động gián tiếp tại cơ quan Tổng công ty và chủ động tiết giảm chi phí tiền lương. Tổng công ty hoàn thành việc xây dựng phương án tái cấu trúc tổng thể PVC và được Tập đoàn phê duyệt tại Quyết định số 2034a/QĐ-DKVN ngày 20/9/2013.

Đồng thời PVC cũng hoàn thành việc chuyển nhượng phần vốn góp của PVC tại Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA), đã và đang đàm phán với OceanBank để hoán đổi cổ phiếu tại các đơn vị PVC-ME, PVC-HN, PVC-SG, PVC-TH, PVC-SSG… theo nguyên tắc rút gọn đầu mối, thu hồi vốn hoặc giảm trừ công nợ, công khai minh bạch; Xây dựng lộ trình, phương án thoái vốn, giải thể, sáp nhập các đơn vị PVC tham gia góp vốn đầu tư không nằm trong lĩnh vực ngành nghề hoạt động chính và hoạt động không có hiệu quả theo định hướng của Tập đoàn.

Năm 2013, PVC đã hoàn thành thi công và bàn giao nhiều dự án như: Dự án san lấp mặt bằng (giai đoạn 1&2) – Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Dự án tòa nhà trụ sở Agribank (Hà Nội), Topside và chân đế Dự án 5X Sư tử vàng Đông Bắc, Topside BK 17, Công trình chân đế Thăng Long, Cung cấp vật tư, chế tạo trong bờ, lắp đặt ngoài biển cho công trình Cửu Long JOC-02 (Vũng Tàu), Trung tâm cao đẳng nghề Bà Rịa – Vũng Tàu…

Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng khẳng định PVC sẽ nỗ lực vượt khó trong năm 2014

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai các dự án chuyển tiếp như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Kho LPG Thị Vải… thì nhiều phần việc mới của PVC cũng bắt đầu được triển khai vào các tháng cuối năm 2013 như: gói thầu nạo vét tại dự án Nghi Sơn, Văn phòng Viện Dầu khí Việt Nam phía Nam, Dự án Âu tàu Rạch Chanh, Dự án chế tạo P3/P4 – Bộ Quốc phòng… Cũng trong năm, PVC đã ký mới được 25 hợp đồng với tổng giá trị 2,6 nghìn tỉ đồng và 59,1 triệu USD, đang thực hiện thi công 20 công trình với tổng giá trị hợp đồng đã ký là hơn 33,7 nghìn tỉ đồng.

Nỗ lực vượt qua những khó khăn của đơn vị, công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Tổng công ty đã cố gắng hết sức để đảm bảo những quyền lợi tối ưu của người lao động trong điều kiện cho phép. Việc thực hiện thỏa ước lao động, tình hình thực hiện chế độ tiền lương, chế độ chính sách, thực hiện quy chế dân chủ được thực hiện đầy đủ. Công đoàn, Đoàn Thanh niên tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tổ chức và vận động hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu về Tổng công ty nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập… với mong mỏi đó sẽ là những sân chơi giúp người lao động giải tỏa tinh thần trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, để tiếp tục gắn bó và đồng tâm hiệp lực đưa Tổng công ty vượt qua sóng gió.

Bước sang năm 2014, từ kết quả đạt được năm 2013, nguồn công việc chuyển tiếp cũng như tình hình tiếp thị đấu thầu và công tác triển khai các công trình dự án, các công việc dự kiến sẽ ký hợp đồng năm 2014, Tổng công ty đã xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 như: tiếp tục triển khai thực hiện công tác tái cấu trúc tổng thể Tổng công ty theo đề án tái cấu trúc được Tập đoàn phê duyệt.

Thực hiện thoái vốn tại tất cả các đơn vị hoạt động kém hiệu quả và ngoài định hướng phát triển của Tổng công ty. Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014. Quan tâm chú trọng công tác thu xếp, cân đối vốn. Tăng cường việc thực hiện và giám sát công tác quản lý kinh tế, hạch toán kinh doanh, quản lý hợp đồng, quản lý chi phí đảm bảo tối đa lợi nhuận thu được từ các hoạt động sản xuất kinh doanh. Chú trọng công tác giám sát, kiểm soát hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị thành viên. Bám sát kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn….

Đại biểu PVN, PVC tham dự hội nghị

Để có thể từng bước khắc phục khó khăn và khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra, Tổng công ty đã đề ra các giải pháp cụ thể và tích cực trong từng công tác như: tổ chức và quản lý, kinh tế đấu thầu, tài chính kế toán, chỉ đạo điều hành thi công tại các công trình, đầu tư và phát triển nguồn nhân lực.

Tham luận tại Hội nghị, đại diện các ban, công ty thành viên của Tổng công ty đã đóng góp nhiều ý kiến tích cực, nhiều giải pháp cụ thể và kinh nghiệm về công tác tiếp thị, đấu thầu, công tác lập báo cáo tài chính của công ty mẹ và báo cáo tài chính hợp nhất, công tác kế toán kiểm toán, công tác thanh quyết toán và quản lý hồ sơ chất lượng… với mong muốn sẽ đưa Tổng công ty sớm vượt qua khó khăn. Đặc biệt là tham luận của đại diện Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) về chiến lược thực hiện xây lắp công trình dầu khí trên bờ và công tác tiếp thị hình ảnh, phát triển thị trường ra nước ngoài rất cụ thể và mang tính khả thi cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chia sẻ về những khó khăn hiện nay của PVC và ghi nhận những cố gắng của Ban lãnh đạo, tập thể CBCNV, người lao động PVC trong giai đoạn khó khăn vừa qua, đồng thời giải đáp những kiến nghị của Tổng Công ty trong công tác SXKD. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới PVC cần phải quyết liệt thực hiện công tác tái cơ cấu theo hướng tinh gọn và chất lượng; thực hiện hiệu quả công tác thu hồi công nợ; nâng cao năng lực tiếp thị đấu thầu; xây dựng đơn giá nội bộ phù hợp; và kiến nghị bổ sung hoặc đào tạo nhân lực chất lượng cao cho PVC. Tập đoàn sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng Công ty PVC trên mọi mặt nhằm sớm đưa PVC vượt qua khó khăn thách thức để phát triển ổn định.

Đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn. Hy vọng rằng, với những giải pháp cụ thể, tích cực đã đề ra, và sự quyết tâm, nỗ lực cao của tập thể CBCNV, người lao động cùng sự chỉ đạo, hỗ trợ của Chính phủ, Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hoài Châu

 

Các tin khác