DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » PVC-PT VỚI CÔNG TRÌNH KHO CHỨA LPG LẠNH THỊ VẢI

PVC-PT VỚI CÔNG TRÌNH KHO CHỨA LPG LẠNH THỊ VẢI

Dự án kho chứa LPG lạnh nằm trong Cụm công trình khí Thị Vải – KCN Cái Mép, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có tổng vốn đầu tư hơn 2.517,13 tỷ đồng do PVGas làm chủ đầu tư và Liên danh các nhà thầu: Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Công ty Daewoo Engineering (DEC) là tổng thầu EPC của dự án này, dự án được khởi công từ ngày 19/11/2010. Theo thiết kế, Dự án có công suất tồn chứa LPG lạnh là 60.000 tấn LPG, đây cũng là kho chứa LPG lạnh lớn nhất Việt Nam hiện nay.

 

Liên danh tổng thầu PVC – DEC cam kết sẽ hoàn thành công trình trong thời gian 34 tháng kể từ ngày khởi công, đảm bảo chất lượng và tính đồng bộ, thống nhất từ quá trình thiết kế, mua sắm thiết bị, thi công xây lắp đến việc bảo hành công trình sau khi đưa vào vận hành.

 

 

Được sự uỷ quyền của Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) về việc chuyển giao Ban điều hành Dự án Xây dựng công trình kho chứa LPG Lạnh cho Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC – PT). Với sự nhất trí, đồng thuận và quyết tâm cao độ của tập thể Ban lãnh đạo PVC-PT, tiến độ công việc do PVC-PT được uỷ quyền đảm nhận đang dần đi vào ổn định và tăng tốc. Không chỉ quản lý về nhận sự, đảm bảo chỗ ăn ở cho anh chị em yên tâm công tác mà các công việc trên công trường cũng được đẩy mạnh. Không quản mưa, nắng, ngày, đêm cán bộ công nhân PVC-PT cùng các đơn vị bạn trên công trường LPG Lạnh Thị Vải vẫn làm việc như những chú ong chăm chỉ, với mong muốn hoàn thành đúng nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty đã giao phó.

 

 

Một công trình được coi là tầm cỡ của Quốc Gia, được sự tin tưởng của cấp trên. Ban lãnh đạo PVC-PT đang nỗ lực, cố gắng và động viên anh em cán bộ, kỹ sư, công nhân đang có mặt làm việc trên công trường quan trọng này cùng chung sức chung lòng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thế nên, được giao nhiệm vụ quản lý điều hành kho lạnh, anh Nguyễn Minh Ngọc (Phó giám đốc PVC-PT) luôn sát sao, động viên, khích lệ tinh thần anh em trên công trình LPG lạnh Thị Vải “phải cùng nhau phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã vạch ra để không phụ niềm tin mà Ban lãnh đạo cấp trên đã tin tưởng giao cho”.

 

 

Dưới cái nắng cắt da cắt thịt, kim đồng hồ đã chỉ gần 12 giờ trưa, nhưng do sơ xuất một lỗi nhỏ của cột khi gắn vào mới phát hiện chưa hoàn toàn đạt chất lượng, phải chỉnh sửa gấp. Kỹ sư trẻ Nguyễn Tiến Lâm phụ trách kỹ thuật thi công tại công trường lại động viên anh em công nhân với lời nói đùa téo táo “làm đẹp – thưởng lớn” để khích lệ tinh thần anh em, nụ cười và tiếng vỗ tay bắt đầu khi anh công nhân “Hoàng Tùng” thực hiện mũi cắt đầu tiên.

 

 

Trong quá trình thi công, sự cố hay lỗi kỹ thuật là không thể tránh khỏi. Chứng kiến quá trình làm việc của anh em trên công trường LPG Lạnh Thị Vải, chúng tôi mới thấu hiểu rõ và đồng cảm hơn với công việc mà ngày đêm các anh đang làm. Nhưng, tin rằng, những tia loé sáng của mũi hàn, mũi cắt kia sẽ rèn luyện, nâng cao tay nghề các anh đạt đến một đỉnh cao nào đó trong công việc của mình.

 

 

Ngoài các công việc được Tổng Công ty uỷ quyền đại diện làm tổng thầu dự án kho chứa LPG lạnh, thì PVC-PT cũng đã và đang hoàn thành một số hạng mục đang thi công như: móng bồn chứa LPG dạng cầu, đúc cọc đã hoàn thành 100%, ép cọc cũng đã hoàn thành tương đối, trong đó Bồn cầu TK 1501: 119/119 tim đạt 100 %; TK 1001: 79/119 tim đạt 66,4 %; Bồn cứu hoả: 117/139 tim đạt 84,17%.

 

 

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ công nhân viên lao động Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) cùng các đơn vị bạn trên công trình kho chứa LPG lạnh Thị Vải thì một ngày không xa, nơi đây từ một khoảng không bao la sẽ trở thành một kho chứa LPG lạnh lớn nhất Việt Nam hiện nay, nhằm phục vụ nhu cầu tàng trữ LPG với khối lượng lớn cho PVGas nói riêng và các nhà nhập khẩu LPG khác trong nước nói chung.

 

 

 

Một số hình ảnh thi công tại công trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Các tin khác