DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » PXT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2013

PXT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2013

 

Ngày 26/4/2013, tại khách sạn Grand Thành phố Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT, mã chứng khoán PXT) đã long trọng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013.

Đến dự đại hội, về phía Công ty mẹ – Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) có Ông: Trần Minh Ngọc, Ủy viên HĐQT – Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Ngọc Quý, Phó chủ tịch HĐQT; cùng các đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên PVC và các đối tác của PVC-PT; Về phía công ty PVC-PT có các đồng chí Ban lãnh đạo và CBCNV các Phòng, Ban, Đội, Xí nghiệp  trực thuộc trong Công ty đến tham dự, và đặc biệt có 157 cổ đông đại diện cho 13.317.574 cổ phần chiếm 67,09 %  vốn điều lệ đã về dự đại hội.

 

 

 

Chương trình văn nghệ phục vụ Đại hội

 

 

Điều hành đại hội dưới sự chủ trì của Đoàn Chủ tịch gồm Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT; Ông Đỗ Văn Cường – Phó Chủ Tịch HĐQT; Ông Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc.

Đại hội đã nghe và thảo luận các nội dung chính bao gồm: Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2012 và kế hoạch năm 2013; Báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2012 và kế hoạch SXKD năm 2013;  Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2012 và kế hoạch năm 2013; Tờ trình về việc thông qua Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2012; Tờ trình phương án phân chia lợi nhuận năm 2012; Tờ trình báo cáo chi trả thù lao HĐQT và Ban kiểm soát năm 2012 và kế hoạch chi trả năm 2013; Tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2013; Tờ trình sửa đổi nội dung Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty.

Phát biểu trước Đại hội cổ đông, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT PVC-PT cho rằng năm 2012 vừa qua là một năm thực sự khó khăn nhưng PVC-PT đã vượt qua khó khăn, thử thách, bảo toàn vốn và việc làm cho CBCNV, đặc biệt đảm bảo có lợi nhuận và được đánh giá là một trong 3 Công ty hàng đầu của PVC. Năm 2013 cũng là năm được xác định còn nhiều khó khăn, nhưng HĐQT luôn tin tưởng rằng với tiềm năng con người, kinh nghiệm quản lý, đội ngũ lao động chuyên nghiệp, uy tín, sự tin tưởng, ủng hộ của cổ đông, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Xây Lắp Dầu khí Việt Nam và các đối tác thì PVC-PT sẽ hoàn thành nhiệm vụ do Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 giao và tiếp tục đưa PVC-PT vượt qua giai đoạn khó khăn chung để phát triển bền vững.

 

 

 

                               Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2012 & kế hoạch năm 2013 trước Đại hội

 

Tại đại hội, Ông Nguyễn Ngọc Dũng cũng vui mừng chia sẻ với các cổ đông: Sự nỗ lực phấn đấu từ bước đầu gian khó, nâng cao lĩnh vực chuyên ngành Xây lắp Dầu khí, hòa mình cùng sự công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Vừa qua PVC-PT đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, phần thưởng cao quý do Chủ tịch nước trao tặng vì các thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, và có nhiều đóng góp cho hoạt động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012, Ông Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc Công ty PVC-PT cho biết: Năm 2012 tuy có nhiều khó khăn cả chủ quan và khách quan nhưng Công ty cũng đã đạt được một số kết quả nội bật được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty mẹ cũng như Chủ đầu tư khen ngợi: Với vai trò là tổng thầu Công ty đã hoàn thành Nhà máy Sản xuất ống thép hàn thẳng PV-PIPE đúng tiến độ, chất lượng; Thực hiện thành công dự án Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải có công suất tồn chứa LPG Lạnh 60.000 tấn- Dự án kho chứa LPG lớn nhất Việt Nam và cũng là dự án có tính chất công nghệ cao, phức tạp nằm trong cụm công trình khí Thị Vải tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Ngoài ra Công ty cũng đã hoàn thành Nhà máy Dầu khí Cái Mép thuộc Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) và các công trình block nhà ở, sân bay cho Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và dần nâng cao uy tín với các chủ đầu tư PV GAS, VIETSOVPETRO, DMC, PV OIL, PV SHIPYARD…

 

 

                                         Ông Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc Công ty Báo cáo hoạt động SXKD & phát biểu trước đại hội

 

Năm 2013 là một năm còn nhiều khó khăn và thách thức phía trước. Ban lãnh đạo đã xây dựng mục tiêu tổng quát đó là phát triển PVC-PT trở thành nhà thầu xây lắp chuyên ngành dầu khí, là đơn vị chủ lực của Tổng PVC. Phấn đấu trở thành nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt, thi công các công trình đường ống, bồn chứa, bồn chịu áp lực, bồn chứa khí hóa lỏng; bình chịu áp lực và hệ thống công nghệ, các kho tàng trữ xăng dầu, kho chứa khí hóa lỏng. Tuy còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng công ty cũng xây dựng mục tiêu kinh tế chủ yếu và cố gắng thực hiện đó là: Gía trị sản lượng năm 2013 là 660 tỷ đồng; Doanh thu 620 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 7 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế 5,52 tỷ đồng; Đầu tư khoảng 41,42 tỷ đồng; Thu nhập bình quân 6,7 triệu đồng/ người/ tháng.

 Với truyền thống và kinh nghiệm vốn có của những người thợ xây lắp dầu khí, PVC-PT sẽ không ngừng đào tạo, xây dựng và củng cố nguồn lực, cải tiến phương thức quản lý, nghiên cứu áp dụng các công nghệ quản lý dự án, quản lý sản xuất tiên tiến có hiệu suất cao, ứng dụng phần mềm tiên tiến vào các lĩnh vực quản lý của công ty, để hoàn thành tốt các mục tiêu trên và các dự án cấp quốc gia, khu vực đang chuẩn bị triển khai như: Nhà máy Nhiệt điện Thái bình 2; Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Long Phú, Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2; Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và Kho chứa LNG tại Bà Rịa Vũng Tàu với sức chứa 180.000m3.Và đặc biệt, tại CV số 1195/XLDK-KTAT ngày 25/4/2013 vừa qua Tổng công ty mẹ đã tin tưởng và tiếp tục giao cho Công ty PVC-PT thi công Nhà máy Xi măng Dầu khí 12/9 tại Nghệ An với phần Gia công, lắp dựng kết cấu thép và lắp đặt hệ thống các băng tải ngoài trời ( số lượng 11 cụm); Lắp đặt điện động lực, điện điều khiển, điện chiếu sáng và hệ thống tiếp điện cho nhà máy. Và đang triển khai thi công một khối lượng công việc lớn tại Công trình trạm khí nén Cà Mau

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Minh Ngọc – Ủy viên HĐQT – Tổng Giám đốc Tổng công ty PVC đã đánh giá cao những kết quả mà PVC-PT đã đạt được trong những năm qua và nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn năm 2012, đồng thời nhấn mạnh: PVC-PT là trong những đơn vị xây lắp chuyên ngành hàng đầu của Tổng công ty PVC. Vì vậy Ông cũng đưa ra 4 giải pháp đề nghị PVC-PT thực hiện: Thứ nhất đó là giải pháp điều chỉnh, quản trị của Công ty đó là tự mình tái cơ cấu để trở thành 1 trong những đơn vị chủ lực của Tổng Công ty; Thứ hai đó là Phát triển chiến lược, tiếp thị đấu thầu; Thứ ba đó là đầu tư năng lực cạnh tranh đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay; Thứ tư đó là hoàn thiện hồ sơ, thu hồi công nợ các công trình, coi đó là nhiệm vụ thiết yếu hiện nay.

 

 

                      Ông Trần Minh Ngọc – Tổng Giám đốc Tổng Công ty mẹ (PVC) phát biểu chị đạo tại đại hội

 

Ngoài nỗ lực của PVC-PT, PVC sẽ hỗ trợ hết sức mình để giúp PVC-PT thực hiện các giải pháp, đồng thời nhấn mạnh PVC-PT phải quan tâm mạnh mẽ về quản trị con người “đầu tư con người là vấn đề cốt yếu” để nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh là một lãnh đạo Tổng Công ty, đồng thời cũng là một cổ đông lớn của Công ty PVC-PT, Ông Ngọc cũng đề nghị các cổ đông ủy quyền cho HĐQT, Ban Giám đốc Công ty tính toán các phương án và làm thủ tục cần thiết để chuyển trụ sở Công ty từ TP. HCM về TP. Vũng Tàu vào thời điểm thích hợp.

Ông Trần Minh Ngọc đã thông báo tới đại hội những dự án lớn mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã giao cho PVC như Dự án Nhiệt điện Thái Bình, Nhiệt điện Vũng Áng, Nhà máy Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn… Theo đó PVC- PT sẽ thực hiện phần lớn công việc cơ khí, chế tạo và lắp đặt của các dự án này. Trong năm 2013 và những năm tiếp theo, PVC yêu cầu PVC-PT sẽ phải tập trung chuẩn bị mọi nguồn lực mới có thể thực hiện hết khối lượng công việc được giao.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Ông Trần Minh Ngọc Ngọc, bởi sự quan tâm đặc biệt của Ông đến phát triển chuyên ngành xây lắp Dầu khí. Mặc dù Tổng Công ty cũng không tránh khỏi sự khó khăn, nhưng Ban lãnh đạo Tổng công ty cũng đã chỉ đạo để PVC-PT thi công hơn 100 tỷ Công trình trạm khí nén Cà Mau, chỉ đạo PVC-MS tạo điều kiện và phối hợp phân chia một số khối lượng công việc mà PVC-MS đang có cho PVC-PT cùng tham gia; giao cho PVC-PT làm leader gói thầu công trình Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và thi công với khối lượng gia công chế tạo khoảng 30.000 tấn, lắp đặt khoảng 70.000 tấn, khối lương công việc khổng lồ thực hiện trong vòng 2 năm 2014-2015. Với sự chỉ đạo như vậy, hiện nay Ban lãnh đạo PVC-PT đang tập trung củng cố, xây dựng lực lượng nòng cốt để thi công, hoạch định chiến lược thực hiện công trình một cách tốt nhất, tiếp tục lấy lòng tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty PVC để PVC-PT thi công các nhà máy nhiệt điện tiếp theo như Nhà máy Nhiệt điện Long Phú, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch…

 

 

Đại hội khép lại thành công tốt đẹp bằng những góp ý, biểu quyết của các cổ đông về 8 nội dung chương trình được thảo luận với tỉ lệ biểu quyết nhất trí 100 %, cùng sự phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng Công ty cho sự phát triển bền vững của PVC-PT trong những năm tiếp theo. Nâng cao uy tín, khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực chuyên ngành “Xây lắp Dầu khí” trong và ngoài khu vực.

HỒNG THẮM

 

Các tin khác