DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh làm việc tại dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh làm việc tại dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Ngày 14/7/2016, trên công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) Nguyễn Anh Minh đã trực tiếp đi kiểm tra tiến độ các hạng mục do PVC triển khai thi công tại dự án này. Tại đây, ông đã chủ trì cuộc họp về công tác thi công dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1, với sự tham dự của Ban điều hành các dự án của PVC tại phía Nam, các phòng ban chuyên môn có liên quan và các nhà thầu phụ.
 

NMNĐ Sông Hậu 1 thuộc Trung tâm điện lực Sông Hậu, xã Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang là dự án trọng điểm thuộc quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2010, có xét đến 2030. Dự án được khởi công từ giữa tháng 5/2015 và dự kiến sẽ hoàn thành và phát điện thương mại vào năm 2019 với sản lượng điện trung bình 7,8 tỷ KWh/năm.

 Tổng giám đốc PVC trực tiếp kiểm tra tiến độ các hạng mục PVC đang thi công

tại dự án NMNĐ Sông Hậu 1 – tỉnh Hậu Giang

 

Hiện nay, PVC đang đảm nhận thi công các hạng mục xây lắp của Dự án bao gồm: công tác mua sắm, gia công chế tạo, lắp đặt kết cấu thép nhà turbine cho Tổ máy số 2, thi công xây dựng các hạng mục thuộc nhà máy chính, thi công xây dựng kho than, hệ thống xỉ, hệ thống khử lưu huỳnh, hệ thống cảng và bãi thải xỉ… Theo báo cáo của Ban điều hành dự án NMNĐ Sông Hậu 1, tính đến thời điểm hiện tại, công tác thiết kế bản vẽ thi công và thi công xử lý nền của dự án cơ bản đạt yêu cầu về tiến độ đề ra. Tuy nhiên, công tác thi công các hạng mục xây dựng vẫn còn gặp nhiều vướng mắc do phụ thuộc vào tiến độ cung cấp bản vẽ và công tác nghiệm thu cọc của nhà thầu thi công Hancorp…

 

Sau khi nghe báo cáo tình hình tiến độ dự án cũng như những khó khăn, vướng mắc từ phía Ban điều hành và các nhà thầu phụ tham gia thi công, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh cho rằng thời gian qua, việc ổn định bộ máy điều hành trên công trường là yếu tố quan trọng góp phần đáp ứng yêu cầu các công việc. Ông lưu ý Ban điều hành và các nhà thầu phụ trong quá trình thi công cần đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn lao động trên công trường, nhất là trong mùa mưa như hiện nay. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng các gói thầu mà PVC tham gia, ông yêu cầu Ban điều hành sớm rà soát lại các mốc thanh toán, hỗ trợ các đơn vị thi công về thủ tục pháp lý để các đơn vị có thể nhanh chóng triển khai phần việc của mình. Về việc chậm tiến độ một số hạng mục, Tổng giám đốc cũng yêu cầu Ban điều hành dự án phải sớm làm việc với Ban quản lý để giải quyết những vấn đề phát sinh, đảm bảo công tác thi công được thuận lợi, đáp ứng đúng tiến độ đã đề ra.

Theo pvc.vn