DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Italia

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Italia

Trong các ngày từ 14 đến 16 tháng 10 năm 2014, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã tham gia đoàn Doanh nghiệp tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức CHLB Đức và Italia.
 

Ngày 14/10/2014, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự Lễ Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Baden Wuerttemberg(CHLB Đức).

 

Trong khuôn khổ chuyến công tác,ngày 15/10/2014,Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn đã tới thăm và làm việc với Nhà máy sản xuất Tuốc-bin khí Berlin thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Siemens. Đây là Nhà máy sản xuất tuốc-bin khí lớn nhất của Tâp đoàn Siemens, được xây dựng và đi vào hoạt động từ những năm giữa thế kỷ thứ 19. Tại đây đoàn công tác của Tập đoàn đã nghe lãnh đạo Nhà máy trình bày về năng lực chế tạo và cung cấp các tuốc-bin khí của Siemens nói chung, cũng như của Nhà máy Berlin nói riêng. 

 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn  Nguyễn Xuân Sơn làm việc với lãnh đạo Tập đoàn và

Nhà máy sản xuất tuốc-bin khí Berlin của Tập đoàn Siemens

 

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), đơn vị thành viên của Petrovietnam đang hợp tác với Công ty Siemens trong dự án Nhà máy nhiệt điện Cà Mau , Cà Mau 2 và Nhơn trạch 2, trong đó Siemens tham gia vào dự án với vai trò là nhà thầu cung cấp thiết bị chính và là nhà thầu cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa dài hạn cho dự án.

 

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn thăm phân xưởng sản xuất

Tuốc-bin khí hiện đại và tiên tiến nhất thế giới hiện nay do Tập đoànSimens chế tạo và lắp ráp

 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá cao năng lực chế tạo và cung cấp các sản phẩm công nghệ hiện đại do Siemens, hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Siemens tại các dự án của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 

Tiếp tục chuyến công tác tại các nước châu Âu, ngày16/10/2014, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Á-Âu lần thứ 14 và tham dự Hội nghị ASEM lần thứ 10 tại thành phố Milan, Cộng hòa Italia.

 

Trong cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nguyễn Xuân Sơn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn ENI,  Tập đoàn kinh tế, năng lượng hàng đầu của Italia. Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của hai bên trong thời gian qua và khẳng định Bộ Công thương sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ mạnh mẽ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để PVN và ENI triển khai hợp tác kinh doanh không chỉ trong khuôn khổ các dự án thăm dò – khai thác dầu khí tại Việt Nam, mà còn tiếp tục mở rộng hợp tác tại các nước thứ 3 một cách hiệu quả nhất.

 

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn làm việc với lãnh đạo Tập đoàn ENI, Italia

 

Tiếp sau buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn cùng Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã tham dự và chứng kiến Lễ ký Thỏa thuận Thăm dò và Khai thác dầu khí tại Myanmar giữa Tập đoàn ENI S.p.A. và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

 

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn tham dự và chứng kiến Lễ ký hợp tác Thăm dò và Khai thác Dầu khí

tại Myanmar giữa Tập đoàn ENI và Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP)

 

Đoàn Linh