DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc mừng năm mới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc mừng năm mới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Chiều 10/2/2014, trong không khí phấn khởi của những ngày làm việc đầu tiên xuân mới Giáp Ngọ, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, làm việc và chúc mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014 tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).
 

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đón chào Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

và đoàn công tác tới thăm Tập đoàn.

 

Tham gia cùng đoàn công tác của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Vương Đình Huệ – Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Văn phòng Chủ tịch nước.

 

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đón tiếp Chủ tịch Nước và đoàn công tác có đồng chí Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc Tập đoàn, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ, đại diện Lãnh đạo các Ban Đảng ủy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, các Ban/Văn phòng Tập đoàn, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Tập đoàn và gần 1.000 cán bộ đại diện cho hơn 50 nghìn người lao động Dầu khí có mặt tại 7 điểm cầu: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Cà Mau, Sóc Trăng.

 

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014

 

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang trao quà tặng cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014

 

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu báo cáo Chủ tịch Nước và đoàn công tác về những kết quả chủ yếu Tập đoàn đã đạt được trong năm 2013 và nhiệm vụ kế hoạch đặt ra cho năm 2014 của toàn Tập đoàn. Việc thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2013 có vai trò đặc biệt quan trọng, tạo bước tiến vững chắc để Tập đoàn thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2011 – 2015 và Chiến lược phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước phê duyệt. Cùng với việc thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2013 được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Tập đoàn cũng đã thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo và lời chúc của Chủ tịch Nước trong dịp Chủ tịch đến thăm và chúc Tết Tập đoàn nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013.

 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu báo cáo Chủ tịch Nước.

 

“Trong năm 2013, Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc và toàn diện tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đượcChính phủ giao, đã về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêukế hoạch đề ra. Đặc biệt trong điều kiện năm 2013 thu nộp ngân sách Nhà nước gặp nhiều khó khăn, toàn Tập đoàn đã nộp ngân sách Nhà nước vượt 46,8 nghìn tỷ đồng- tương đương với 2,22 tỷ USD so với kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng để Chính phủ cân đối ngân sách. Công tác triển khai thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ yêu cầu tại Quyết định 46 của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn đều hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm đã đề ra” – Tổng Giám đốc cho biết.

 

Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu khẳng định Tập đoàn đạt được những kết quả trên là nhờ được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và hiệu quả của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, đặc biệt cá nhân đồng chí Chủ tịch Nước; sự giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ/Ban, Ngành ở Trung ương và các địa phương đối với Tập đoàn ngày càng chặt chẽ hơn. Tập thể lãnh đạo Tập đoàn đoàn kết, các cấp Lãnh đạo trong Tập đoàn năng động, sáng tạo, kịp thời nắm bắt cơ hội và chủ động ứng phó với biến động khó lường của thị trường; thực hiện nghiêm túc phương châm “việc hôm nay không để ngày mai”. Tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn Tập đoàn đã thực sự nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch được giao. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của Tập đoàn đối với mọi mặt hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên được thực hiện thường xuyên đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

 

Trong không khí đầm ấm của những ngày đầu xuân mới, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang chúc mừng Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Namqua nhiều thời kỳ Lãnh đạo đã nỗ lực, cố gắng, đạt được nhiều thành tích to lớntrong suốt nhiều năm qua và đặc biệt là năm 2013 – được Chủ tịch nước đánh giá là “năm hết sức được mùa”, mặc dù có nhiều khó khăn.

 

Chủ tịch Nước nhấn mạnhtheo tinh thần Thông báo số 148-TB/TW của Bộ Chính trị, từ năm 2014 trở đi, Tập đoàn sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực chính trong đó tìm kiếm – thăm dò – khai thác dầu khí là cốt lõi, đồng thời coi trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp khí, công nghiệp điện, công nghiệp chế biến dầu khí, dịch vụ dầu khí và đảm bảo tốt cả số lượng, chất lượng 3 dự án lọc hóa dầu lớn: Nghi Sơn, Bình Sơn và Long Sơn. “Đây là ba dự án trọng yếu đóng trên ba miền đất nước – miền Bắc, miền Trung và miền Nam, hết sức quan trọng, vừa lọc vừa hóa. Nếu 3 cụm này hình thành sẽ đóng góp hết sức to lớn, không chỉ dừng lại ở 20% GDP mà còn cao hơn, không những chỉ là số mà còn là chất, góp phần hết sức quan trọng cải tiến nền kinh tế từ gia công sang sản xuất, từ nhập siêu sang xuất siêu” – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.

 

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước khẳng định Tập đoàn cần tập trung cao độ vào địa bàn trong nước, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế với quốc phòng an ninh, góp phần quan trọng thực hiện tốt chiến lược biển. Đồng thời, Tập đoàn cần vươn ra nước ngoài, chú trọng địa bàn Nga và một số nước SNG.

 

Đặc biệt, Chủ tịch nước nhắc lại lời chúc “7 cái nhất” đã chúc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại thời điểm này năm 2013, tuy nhiên có thêm 2 lời chúc “Mọi hoạt động phải dân chủ, công khai, minh bạch, không tham nhũng, lãng phí” và “Một trong những đơn vị tiêu biểu nhất trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Trung ương Đảng”.

 

“Đây là yếu tố quyết định, tôi tin các đồng chí làm được” – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng.

 

Chủ tịch HĐTV  Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng  Đình Thực phát biểu cám ơn

và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước.

 

Toàn cảnh các đại biểu và CBCNV dự buổi đến thăm và chúc mừng năm mới

của Chủ tịch nước tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

 

Thay mặt Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí, đồng chí Phùng Đình Thực cám ơn Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã quan tâm, chỉ đạo Tập đoàn trong thời gian qua và dịp xuân mới Giáp Ngọ này. “Tập đoàn nhận thức rằng các ý kiến chỉ đạo của đồng chí hôm nay cũng như các lời chúc, mong muốn của đồng chí cho năm Giáp Ngọ là lời chúc xuân mới, đồng thời là sự chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, là niềm tin của nhân dân đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là mệnh lệnh mà Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng với những người lao động Dầu khí có trách nhiệm tổ chức thực hiện tốt nhất. Đảng bộ và những người lao động Dầu khí xin hứa với đồng chí Chủ tịch nước, xin hứa với Đảng và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất, tìm ra nhiều giải pháp hay nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014 và những năm tiếp theo. Cuối cùng xin kính chúc đồng chí Chủ tịch nước mạnh khỏe cùng tập thể Bộ Chính trị, tập thể Trung ương Đảng lãnh đạo đất nước ta ổn định, phát triển và phồn vinh” – Chủ tịch Tập đoàn Phùng Đình Thực đáp từ.

 

Trước khi kết thúc chuyến thăm và làm việc, Chủ tịch nước đã thân mật chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ.

 

PVN