DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » CÔNG ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM: Làm công đoàn phải đặt lợi ích tập thể lên trên hết

CÔNG ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM: Làm công đoàn phải đặt lợi ích tập thể lên trên hết

Sáng 16/12, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 21 năm ngày thành lập, tổng kết công tác năm và tuyên dương các danh hiệu Công đoàn Dầu khí tiêu biểu.
 

Đến dự có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; PGS TS Nguyễn Viết Thảo, Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Vũ Đức Kiển, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, các đồng chí đại diện Công đoàn Công Thương, Công đoàn Giao thông Vận tải, Công đoàn Than – Khoáng sản và đại diện Liên đoàn Lao động các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Vũng Tàu…

 

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đến dự có các đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN; Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu; HĐTV, Ban Tổng giám đốc, các đơn vị thành viên; lãnh đạo các ban, văn phòng Đảng ủy, các ban chuyên môn của Tập đoàn… Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí Phó chủ tịch, trưởng phó các phòng ban và trên 500 đồng chí đạt danh hiệu tiêu biểu của Công đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2012.

 

Năm 2012 dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn thách thức, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD. Trong đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã gặt hái những kết quả sản xuất kinh doanh rất đáng tự hào và của đội ngũ hơn 60 ngàn lao động Dầu khí không ngừng sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thách thức để xây dựng ngành Dầu khí phát triển, tiếp tục giữ vai trò chủ đạo, vị thế trụ cột của nền kinh tế đất nước.

 

Đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn ngành: 21 năm ra đời và phát triển (16/12/1991-16/12/2012), Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã khẳng định vị thế bằng những hoạt động mang tính nghề nghiệp cao và bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động. Kể từ đó đến nay, các thế hệ đoàn viên công đoàn dù ở bất cứ vị trí nào đã đoàn kết một lòng, lao động sáng tạo, hết mình, đầy trách nhiệm với Tổ quốc để cùng nhau xây dựng ngành Dầu khí có được tầm vóc và diện mạo đáng tự hào như hôm nay. Suốt 21 năm qua, đồng hành với sự phát triển của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã xây dựng và ngày càng trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của đội ngũ người lao động ở khắp mọi miền Tổ quốc đến những vùng xa mạc, băng tuyết lạnh giá ở nhiều nơi trên thế giới.

 

Đặc biệt, trong những năm gần đây, các hoạt động của Công đoàn không chỉ hướng mạnh về cơ sở mà còn có bước chuyển về chất, thu hút được ngày càng nhiều quần chúng vào tham gia các tổ chức Công đoàn. Điểm nhấn trong việc thu hút người lao động tham gia nhiệt tình vào các hoạt động công đoàn trong những năm gần đây đó là việc tổ chức các phong trào thi đua trên các công trình trọng điểm về dầu khí. Từ báo cáo của công đoàn các cấp cho thấy hiệu quả thiết thực của phong trào thi đua không chỉ dừng lại ở việc phát động thi đua mà phải có nội dung và mục tiêu phấn đấu cụ thể để khơi dậy ý chí quyết tâm của từng tập thể và cá nhân tham gia vào phong trào, cùng với đó là sự khen thưởng, động viên kịp thời.

 

Các phong trào thi đua luôn được Công đoàn Dầu khí quan tâm đẩy mạnh và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hoạt động của mình vì thi đua đã thúc đẩy SXKD đem lại hiệu quả xã hội, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Với một đội ngũ Cán bộ, CNV LĐ giàu năng lực và chuyên môn đã thực hiện tốt các phong trào thi đua “Về đích sớm”, hăng say đóng góp vào thành công trên những công trình trọng điểm như: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, điện lực Long Phú- Sông Hậu, nhiệt điện Vũng Áng- Quảng Trạch, dự án Khí- Điện- Đạm Cà Mau v..v… Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất trong năm 2011.

 

Tiếp tục vượt qua những thách thức mới để hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho trong năm 2013 sắp tới. Nhằm thực hiện được điều đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cần tiếp tục có một tập thể đoàn kết nhất trí, phát huy phẩm chất đạo đức của “những người đi tìm lửa”, cống hiến hết lòng cho sự nghiệp Dầu khí với quyết tâm “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời” và “Việc hôm nay không để đến ngày mai”.

 

Nếu coi mỗi cán bộ, CNVC – LĐ trong ngành Dầu khí là một viên gạch xây dựng nên ngành Dầu khí Việt Nam thì Công đoàn Dầu khí Việt Nam chính là chất liệu để gắn kết những viên gạch đó nhằm làm cho ngôi nhà chung của những người đi tìm lửa thêm vững chắc. Với sức vóc lớn mạnh, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phải tiếp tục phát huy những thành tích đã có để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mãi mãi xứng đáng với danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và Huân chương Sao Vàng mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

 

Đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Đình Thực chúc mừng toàn thể người lao động Dầu khí nhân dịp Công đoàn Dầu khí Việt Nam kỷ niệm 21 năm thành lập. Đồng chí Phùng Đình Thực nhấn mạnh, hơn 20 năm qua và lâu hơn nữa: Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn đồng hành cùng Tập đoàn tổ chức vận động toàn thể người lao động Dầu khí xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trở thành Tập đoàn kinh tế đầu tàu của đất nước, ngoài ra tổ chức Công đoàn còn góp phần xây dựng thành công Văn hóa Dầu khí. Đồng chí Phùng Đình Thực mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn Dầu khí cần phát huy hơn nữa vai trò của mình cùng với Tập đoàn thực hiện thành công Chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 

Thay mặt cho đội ngũ cán bộ, công đoàn viên Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Hà Duy Dĩnh bày tỏ lòng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sự tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo các đơn vị để tổ chức Công đoàn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn sự đóng góp không mệt mỏi của tập thể đội ngũ người lao động Dầu khí Việt Nam và bạn bè quốc tế, trân trọng cảm ơn những đồng chí được tôn vinh ngày hôm nay và cả những đồng chí dù chưa có tên trong danh sách vinh danh nhưng vẫn có những đóng góp âm thầm cho hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng: “Cán bộ làm công tác công đoàn phải luôn nỗ lực,

đặt quyền lợi người lao động lên trên hết. Coi quyền lợi cá nhân thì không làm được công đoàn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã biểu dương nỗ lực và những hoạt động đầy ý nghĩa của Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam hơn 20 năm qua. Đồng chí khẳng định, những kết quả của hoạt động công đoàn đã góp phần thiết thực xây dựng đội ngũ công nhân, công đoàn viên ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, từ các phong trào thi đua do Công đoàn Dầu khí phát động đã kịp thời động viên cán bộ, CNVC lao động phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác công đoàn. Không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước, các phong trào thi đua của Công đoàn Dầu khí còn mang tính chất thi đua quốc tế vì đã thu hút nhiều cán bộ người nước ngoài tham gia nhiệt tình. Đồng thời, trong những năm qua, Công đoàn Dầu khí đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ do Tổng LĐLĐ giao cho.

 

Tuy vậy, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế mà tổ chức Công đoàn nói chung còn chưa thực hiện tốt, cán bộ Công đoàn không được đặt quyền lợi cá nhân của mình thì mới tạo được niềm tin bền vững cho người lao động, Đoàn viên CĐ. Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN cũng mong muốn các thế hệ người lao động Dầu khí tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao, hăng say sản xuất kinh doanh, giữ vững chủ quyền khai thác trên vùng đặc quyền kinh tế. Xây dựng và củng cố đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực trình độ, đặt quyền lợi người lao động lên trên hết.

 

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát động công tác thi đua trong toàn thể đội ngũ Công nhân viên, lao động và đội ngũ công đoàn các cấp năm 2013. Đồng thời, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tôn vinh và trao tặng bằng khen cho 514 danh hiệu tiêu biểu, trong đó 115 lãnh đạo; 176 cán bộ Công đoàn; 211 đoàn viên công đoàn và 12 chuyên gia nước ngoài.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Trao cờ, bằng khen của Tổng LĐ LĐVN cho các tập thể, cá nhân ưu tú

 

 

 

Toàn văn phát động phong trào thi đua trong toàn thể đội ngũ CB CNV- LĐ và đội ngũ công đoàn các cấp năm 2013:

 

1- CB CNV- LĐ toàn Ngành quyết tâm thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thực hiện tốt phong trào thi đua tiết kiệm chống lãng phí để hoàn thành và hoàn thành vượt mức xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, Tập đoàn tiếp tục giữ vững, xứng đáng vai trò đầu tàu kinh tế của đất nước.

 

2- Công đoàn các cấp sát cánh cùng lãnh đạo đơn vị giải quyết các vấn đề về việc làm và thu nhập để đảm bảo đời sống cho người lao động nhất là các đơn vị khó khăn. Tham gia có hiệu quả cùng với lãnh đạo các đơn vị tăng cường chăm lo cải thiện đời sống về vật chất và tinh thần cho người lao động. Bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động.

 

3- Tập trung tuyên truyền, giáo dục trong đội ngũ người lao động về truyền thống anh hùng của những người đi tìm lửa, triển khai thực hiện sâu rộng cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục Xây dựng và phát triển thành công Văn hóa Dầu khí với các giá trị cốt lõi: Đoàn kết- kỷ cương, Chất lượng- hiệu quả, An toàn- chắc chắn, Nhân ái- trách nhiệm, Trí tuệ- chuyên nghiệp và là nền tảng cho sự phát triển nhanh và bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 

4- Quyết tâm tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Dầu khí lần thứ V, nhiệm kỳ 2013- 2018. Đại hội của dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, sáng tạo và hiệu quả… Là Ngày hội lớn, đại hội của niềm tin của hơn 60 ngàn lao động Dầu khí.

 

5- Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của Công đoàn các cấp theo hướng sáng tao và hiệu quả, hướng về cơ sở, tất cả vì người lao động

 

Mạnh Kiên

(Theo Petrotimes)