DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam: Viết tiếp truyền thống những người đi tìm lửa

Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam: Viết tiếp truyền thống những người đi tìm lửa

 
Sáng 26/3, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; Tuyên dương 80 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Dầu khí tiêu biểu năm 2010 . Các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí; Lâm Phương Thanh, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã đến dự.
 

Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

 

Xung kích trên các công trình Dầu khí

 

Diễn văn kỷ niệm do anh Nguyễn Quốc Thịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn trình bày đã ôn lại truyền thống 80 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nối tiếp truyền thống của tuổi trẻ cả nước và các thế hệ cha anh đi trước, trong những năm qua, hàng ngàn đoàn viên thanh niên Dầu khí đã có nhiều công trình, phần việc thể hiện sức trẻ, sức sáng tạo trên mọi lĩnh vực.

 

Trong 5 năm qua, toàn đoàn đã có 245 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp của ĐVTN được đăng ký với tổ chức Đoàn. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2010; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã công nhận và gắn biển cho 10 công trình. Trong đó, có nhiều công trình thanh niên tiêu biểu, có giá trị kinh tế -xã hội lớn, góp phần quan trọng vào hoạt động của đơn vị và Tập đoàn như: Công trình Thiết kế – tích hợp – lập trình hệ thống điều khiển và giám sát (PCS & SIS) giàn khai thác Dầu khí RC3/RC1 do Đoàn Xí nghiệp Khai thác Dầu khí thực hiện với giá trị làm lợi so với dự toán là 165.596,54USD- công trình đã được Trung ương Đoàn công nhận là 1 trong 10 công trình tiêu biểu năm 2010; Công trình Dây chuyền cấp Khí Nhà máy Điện Cà Mau với tổng trị giá 59,586 tỷ đồng, tiết kiệm được 9,38 tỷ đồng do Đoàn Công ty Khí Cà Mau thực hiện…

 

Tuổi trẻ Dầu khí hăng say lao động trên công trường trọng điểm nhà nước, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Bốn Nhất”: Sáng tạo nhất, Chất lượng cao nhất, Tiến độ nhanh nhất, An toàn nhất. Hưởng ứng các đợt thi đua cao điểm “100 ngày đêm vì mục tiêu phát điện nhà máy số 1 đúng tiến độ”; 180 ngày đêm vì mục tiêu phát điện nhà máy Cà Mau 2 vào tháng 3/2008 gắn với các mốc tiến độ quan trọng của công trình như: lắp đặt turbine, đánh lửa, lần đầu tiên hòa lưới điện quốc gia… Năm 2009, 2010 tại Công trình Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2, Đoàn Tập đoàn đổ chức phát động đợt nhiều đợt thi đua cao điểm như: 45 ngày đêm đóng cọc đại trà mặt Nhà máy chính, 40 ngày đêm hoàn thành Cụm móng Tuabin và Nhà Tua bin, 180 ngày đêm hoàn thành các hạng mục lắp đặt để phát điện thương mại tổ máy số 1 vào tháng 3 năm 2011…

 

Trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, Đoàn các cấp đã đẩy mạnh cuộc vận động phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam do Đảng ủy Tập đoàn phát động. Trong 5 năm đã giới thiệu gần 2.000 Đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 1.400 đoàn viên được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Lâm Phương Thanh chúc mừng
 những thành tích của Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí

 

Hơn 22 tỷ đồng vì cuộc sống cộng đồng

 

Trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức Đoàn các cấp đã thăm và trao hơn 5.000 suất quà cho các cán bộ lão thành Cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thanh niên xung phong, các gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, ảnh hưởng chất độc da cam, con em chiến sỹ Trường Sa….Toàn đoàn đã tặng 60 nhà bán trú dân nuôi, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà mái ấm, trường học; tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, phát thuốc cho nhân dân tại các huyện nghèo, tổng số người được khám bệnh phát thuốc trong những năm qua là hơn 6.000 người. Đồng thời, đoàn các cấp đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ tổ chức Đoàn các cấp, chăm lo cho thanh thiếu niên, quyên góp, ủng hộ kinh phí và cơ sở vật chất giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiệt hại do bão, lũ.

 

Với tinh thần tương thân thương ái, thương người như thể thương thân, phong trào hiến máu nhân đạo được ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình. Trong 5 năm qua số lượt ĐVTN tham gia hiến máu trong toàn đoàn đạt gần 3.000 đơn vị máu, riêng trong năm 2010 là 760 đơn vị máu.

 

Đoàn Tập đoàn đã tổ chức cho 46 ĐVTN đến thăm và biểu diễn văn nghệ trên các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Đoàn Tập đoàn đã trao tặng 5 hệ thống xử lý nước ngọt, 11 máy phát điện, tặng 10 cột điện sử dụng năng lượng mặt trời, tặng đàn ghi ta, sách báo, ti vi …

 

Tổng số tiền của Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ tổ chức Đoàn các cấp thực hiện công tác chăm lo cho thanh thiếu niên trong 05 năm (2006 – 2010) khoảng 22 tỷ đồng.

 

Với những thành tích và kết quả đó, hôm nay, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Đoàn thanh niên Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt – Xô và Đoàn thanh niên Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 80 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu được tuyên dương.

 

Đồng chí Đinh La Thăng phát biểu tại buổi Lễ

 

Viết tiếp truyền thống những người đi tìm lửa

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh La Thăng đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tuổi trẻ Dầu khí trong những năm qua góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, nhân dịp này, đồng chí ân cần gửi lời chúc mừng, thăm hỏi tới những đoàn viên thanh niên, người lao động dầu khí đang miệt mài lao động tại những công trình Dầu khí ở những vùng sâu, vùng xa, trên biển, nơi sa mạc, đầm lầy, tuyết phủ.

 

Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ Năm thanh niên 2011, đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu các tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên luôn phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, với tinh thần “xông pha, tình nguyện, sáng tạo, đổi mới”, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Bốn Nhất” trên các công trình trọng điểm về Dầu khí. Triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ I và chiến lược tăng tốc phát triển và kế hoạch 5 năm 2010-2015 của Tập đoàn./.

 

(Theo Báo điện tử Đảng CSVN)