DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ PVN, Kỳ họp thứ 17, nhiệm kỳ 2010-2015: PVN hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cơ bản 6 tháng đầu năm

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ PVN, Kỳ họp thứ 17, nhiệm kỳ 2010-2015: PVN hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cơ bản 6 tháng đầu năm

 

Ngày 10/7/2014, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức Kỳ họp thứ 17, nhiệm kỳ 2010-2015 (mở rộng) để tổng kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của Đảng bộ Tập đoàn, bầu bổ sung Ban Thường vụ và Bí thư Đảng ủy Tập đoàn.

* Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy PVN

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Thành viên HĐTV; Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên, các ban chuyên môn của Tập đoàn…

Đến dự Hội nghị còn có đại diện Ban Tổ chức Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó bí thư thường trực Đảng ủy và đồng chí Đỗ Văn Hậu – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVN chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trình bày báo cáo đánh giá hoạt động công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ tiếp theo.

6 tháng đầu năm 2014, Ban Thường vụ Đảng ủy đã bám sát chương trình công tác, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và đã đạt được những kết quả quan trọng. Đảng ủy PVN đã lãnh đạo Tập đoàn thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2014. Các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh: Gia tăng trữ lượng dầu, sản lượng khai thác dầu, khai thác khí; sản xuất xăng dầu, sản xuất điện, phân bón… đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; các hoạt động dầu khí trên Biển Đông được triển khai theo đúng kế hoạch; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, vận hành an toàn tuyệt đối các hệ thống khai thác vận chuyển dầu và khí, các nhà máy điện, nhà máy đạm; giám sát chặt chẽ công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đảm bảo chất lượng, tiến độ đúng kế hoạch. Các dự án trọng điểm Nhà nước về dầu khí cũng được kiểm soát chặt chẽ về tiến độ, chất lượng, đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Vũ Đức Kiển – Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Sơn

Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của PVN đạt 380 nghìn tỉ đồng (121,7% kế hoạch 6 tháng Chính phủ giao) và 57% kế hoạch năm 2014, nộp Ngân sách Nhà nước 85,8 nghìn tỉ đồng (127,2% kế hoạch Chính phủ giao) và 61% kế hoạch Chính phủ giao năm 2014. Các chỉ tiêu về tài chính đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, hiệu quả sinh lời vốn của PVN tiếp tục duy trì ở mức cao. Giá trị đóng góp cho Ngân sách Nhà nước vượt kế hoạch 6 tháng, có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh tình hình kinh tế – xã hội đất nước hiện nay.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy PVN đã quán triệt, triển khai thông báo của Bộ Chính trị về kết quả 7 năm thực hiện Chiến lược Phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2015, định hướng đến năm 2025, PVN đã chỉ đạo nghiêm túc, khắc phục những hạn chế yếu kém, đồng thời quán triệt đầy đủ, sâu sắc về định hướng phát triển của ngành Dầu khí trong thời gian tới.

Đảng ủy PVN luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và đưa vào thành hoạt động thường xuyên trong các nội dung sinh hoạt, học tập. Duy trì việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận quần chúng lao động trong ngành và dư luận xã hội, nhất là những vẫn đề chính trị thời sự có liên quan đến tình hình Biển Đông; tích cực trong tuyên truyền giữ vững chủ quyền trên biển, tăng cường công tác phối hợp với các bộ ngành liên quan, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, PVN đã có thư gửi lãnh đạo Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) cực lực phản đối hành động này, kiên quyết yêu cầu CNOOC dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam. Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Dầu khí Việt Nam cũng đã gửi thư phản đối các hoạt động sai trái của Trung Quốc tại Biển Đông. Cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí đã đóng góp ủng hộ các lực lượng chấp pháp trên Biển Đông hơn 30 tỉ đồng…

Hội nghị cũng đã tổng kết 5 năm (2009-2013) thực hiện Nghị quyết 233 của Đảng ủy Tập đoàn. Với trách nhiệm, vai trò là đầu tàu kinh tế của đất nước, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước từ cuối năm 2008 có nhiều biến động không thuận lợi, thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc “đồng ý về nguyên tắc PVN được chỉ định các đơn vị thành viên cung cấp dịch vụ để thực hiện các dự án đầu tư của PVN nhằm phát huy nội lực và kích cầu dịch vụ trong nước”; Đảng ủy PVN đã ban hành và tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 233 về phát huy nội lực, tăng cường và ưu tiên sử dụng các dịch vụ của các đơn vị thành viên PVN.

Sau 5 năm (2009-2013) lĩnh vực dịch vụ dầu khí của PVN đã phát triển mạnh, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, hoàn thành vượt mức kế hoạch hằng năm về doanh thu và duy trì mức tăng trưởng cao; sự phối hợp, hỗ trợ cùng phát triển giữa các đơn vị trong PVN; thương hiệu các đơn vị trong ngành đã được khẳng định; năng lực, tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ được cải thiện, các đơn vị có khả năng thực hiện được các dự án phức tạp, đòi hỏi công nghệ cao. Doanh thu dịch vụ của PVN năm sau luôn cao hơn năm trước, bình quân tăng trên 35 nghìn tỉ/năm, khẳng định chủ trương đúng đắn của Nghị quyết 233.

PVN và các đơn vị thành viên đã tập trung đầu tư các cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị hiện đại, đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu dịch vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh. PVN cũng đã xây dựng được đội ngũ lao động làm dịch vụ có trình độ chuyên môn cao, chủ động hơn trong công tác triển khai đầu tư và tiến độ các dự án được đầu tư và kiểm soát chặt chẽ… Đảng ủy Tập đoàn đưa ra mục tiêu, tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung lãnh đạo đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ dầu khí; tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án sử dụng vốn Nhà nước”; “hỗ trợ, ưu tiên phát triển dịch vụ có điều kiện theo đúng các quy định của pháp luật” để tiến tới tạo điều kiện cho các đơn vị có đủ năng lực cạnh tranh lành mạnh sau năm 2015.

Tại Hội nghị, tham luận của lãnh đạo các đơn vị đều đánh giá rất cao về Nghị quyết 233, đã được nhiều đơn vị tận dụng lợi thế để xây dựng nguồn lực, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh dịch vụ ra nước ngoài. Tuy nhiên, các tham luận cũng thẳng thắn nêu ra những bất cập còn tồn tại để Ban Chấp hành Đảng bộ xem xét có sự điều chỉnh hợp lý hơn trong thời gian tới…

Đồng chí Bí thư Đảng ủy PVN Nguyễn Xuân Sơn và Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu tặng hoa đồng chí Phùng Đình Thực – nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN

Tại Hội nghị này Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy PVN (nhiệm kỳ 2010-2015). Ngày 8/7/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1123/QĐ-TTg bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Xuân Sơn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã cảm ơn sự tín nhiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn và hứa đem hết tâm huyết, trí tuệ, cùng tập thể, cán bộ, đảng viên, bằng hành động quyết liệt để tiếp tục củng cố, xây dựng Đảng bộ, phát triển Tập đoàn lớn mạnh không ngừng. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tha thiết mong muốn và kêu gọi từng thành viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành phát huy cao nhất trí tuệ, công sức, đoàn kết trên dưới một lòng cùng với HĐTV, Ban Tổng giám đốc tập hợp sức mạnh của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cả hệ thống chính trị vì sự phát triển vững chắc của PVN.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng dành những lời tốt đẹp nhất cảm ơn những cống hiến to lớn của đồng chí Phùng Đình Thực – nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN đối với sự phát triển của ngành Dầu khí. Đồng chí bày tỏ sự mong muốn Tiến sĩ khoa học Phùng Đình Thực sẽ tiếp tục dành trí tuệ và tâm huyết đóng góp cho ngành Dầu khí.

Trong lời phát biểu của mình, đồng chí Phùng Đình Thực đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo Tập đoàn, cùng cán bộ, công nhân viên trong ngành đã dành cho mình. Đồng chí cũng chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã được giao trọng trách mới và mong muốn tập thể lãnh đạo PVN đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể xây dựng ngành Dầu khí, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Chính phủ và nhân dân.

Theo petrotimes.vn