DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tập đoàn » Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu làm việc tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu làm việc tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Sáng ngày 31/7/2014, tại Ban quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã chủ trì giao ban tại công trường nhằm kiểm điểm tiến độ triển khai xây dựng Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Vũng Áng 1.
 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu chủ trì buổi họp giao ban tại công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Anh, Khu kinh tế Vũng Áng. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ, các đồng chí Lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn và lãnh đạo Ban QLDA, tổng thầu EPC, các nhà thầu phụ tham gia dự án…

 

Theo báo cáo của ông Phạm Văn Định, Trưởng ban QLDA, tính đến 31/7/2014, các hạng mục của dự án được triển khai theo tiến độ được duyệt, cụ thể như sau: tổng khối lượng công việc của Dự án đã hoàn thành khoảng 97,36%, trong đó công tác thiết kế hoàn thành 100%, công tác mua sắm thiết bị hoàn thành 99,95%, công tác thi công xây lắp hoàn thành 99,25%, công tác chạy thử hoàn thành 70,05%.

 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu thăm tổ máy

 

Tổng thầu EPC và các nhà thầu phụ đã báo cáo và phản ánh các khó khăn do trượt giá, và thời tiết xấu khiến thi công bị kéo dài, dẫn đến chi phí phát sinh tăng đột biến, nhất là đối với những rủi ro, phát sinh mà trước đây các bên chưa lường trước được. Từ sau khi triển khai thực hiện kết luận giao ban trên công trường NMNĐ Vũng Áng 1 (tháng 6/2014), Tổng thầu LILAMA và các Nhà thầu Tổng Công ty XD Bạch Đằng (BDCC), Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC), đã thể hiện quyết tâm cao độ khi bố trí, tăng cường nhân lực, vật tư thiết bị, đốc thúc các Nhà thầu tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục của dự án.

 

Kết luận tại buổi họp giao ban, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã khẳng định mục tiêu cao nhất của Dự án hiện nay là cấp PAC cho tổ máy số 01 vào tháng 10 năm 2014, tổ máy số 02 vào tháng 12/2014  như  báo cáo của Tổng thầu LILAMA. Để đạt được mục tiêu nói trên, Tổng giám đốc yêu cầu tất cả các bên bao gồm Ban QLDA, các Ban của Tập đoàn, Tổng thầu LILAMA và các nhà thầu phụ tham gia Dự án tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt tổ chức triển khai thi công, lắp đặt, chạy thử nghiệm thu các Tổ máy theo kế hoạch. Tổng giám đốc đặc biệt lưu ý bên chịu trách nhiệm lớn nhất là Tổng thầu LILAMA.

 

Xác định công tác chạy thử là trọng tâm của các Tổ máy tại thời điểm này, Tổng Giám đốc đã yêu cầu Tổng thầu LILAMA tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cho công tác chạy thử, với phương án thuê các chuyên gia chạy thử từ Ucraina. Đồng thời, Tổng Giám đốc cũng yêu cầu Tổng thầu phải có phương án dự phòng báo cáo Tập đoàn/ Ban QLDA trước ngày 15/8/2014, đề phòng trường hợp do bất ổn chính trị tại Ucraina có thể dẫn đến việc không huy động kịp thời được các chuyên gia tư vấn sang Việt Nam.

 

Về công tác thi công xây dựng các hạng mục của dự án NMNĐ Vũng Áng 1, Tổng Giám đốc kết luận:

 

Đối với các hạng mục thi công thuộc Nhà thầu PVC như bãi xỉ, cửa nhận nước, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu yêu cầu Ban QLDA, Tổng thầu Lilama, đặc biệt là PVC cùng phối hợp giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục triển khai thi công các hạng mục và hoàn thành nghiệm thu hạng mục bãi xỉ, cửa nhận nước làm mát trước ngày 15/9/2014. Tập đoàn và Ban QLDA sẽ hỗ trợ, tạm ứng chi phí cho PVC trên cơ sở nguyên tắc đã được Hội đồng thành viên Tập đoàn phê duyệt nhằm hỗ trợ và giảm bớt các khó khăn tài chính của PVC để hoàn thành các công việc tại Dự án.

 

Đối với công tác tiếp nhận than, Tổng giám đốc yêu cầu Ban QLDA,  PVCoal và Lilama cần tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi hiện nay đẩy nhanh công tác tiếp nhận than đạt tối đa dung tích chứa theo thiết kế, đảm bảo có đủ nhiên liệu than cho công tác vận hành, chạy thử nhà máy, giảm tối đa các rủi ro do điều kiện thời tiết không thuận lợi trong các tháng cuối năm 2014 gây ảnh hưởng đến công tác vận chuyển và tiếp nhận than của Dự án.

 

Về vấn đề bảo hiểm cho các Dự án, Tổng giám đốc đã chỉ đạo và khẳng định nguyên tắc “tuyệt đối không để các Dự án dù chỉ một ngày không được bảo hiểm” nhằm bảo đảm tránh mọi rủi ro, tổn thất, đặc biệt NMNĐ Vũng Áng 1 hiện đang là nhà máy nhiệt điện có công suất tổ máy lớn nhất (600MW) và dự kiến hoàn thành cấp PAC đầu tiên của cả nước.

 

Tổng giám đốc đề nghị Tổng thầu/ các Nhà thầu vì mục tiêu chung tiến độ dự án, phối hợp chặt chẽ, thu xếp các nguồn lực, khắc phục khó khăn, tồn tại, vướng mắc, tranh thủ điều kiện thuận lợi của thời tiết để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục của dự án.

 

Tổng Giám đốc cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ của Nhà máy

 

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cam kết sẽ hỗ trợ cao nhất cho công trình nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng nhà máy, đặc biệt phối hợp chặt chẽ trong công tác an ninh trật tự và bảo vệ Dự án. Đối với các kiến nghị của Ban QLDA liên quan đến công tác thuê đất, quyết toán chi phí thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án NMNĐ Vũng Áng 1 và Dự án SPP500kV, và tiếp nhận lại những khu vực đã GPMB nhưng hiện không có hoặc chưa có nhu cầu sử dụng tại Dự án NMNĐ Vũng Áng 1, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ với Dự án để sớm hoàn thành. Đối với việc cung cấp nước thô phục vụ việc chạy thử, vận hành Nhà máy, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn triển khai các giải pháp để cung cấp đủ nước thô, đảm bảo chất lượng nguồn nước cho hoạt động của Nhà máy.

 

Đoàn công tác do Tổng Giám đốc dẫn đầu dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Chiều ngày 31/7/2014, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đã đến dâng hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Trước vong linh Đại tướng, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm Đại tướng, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Mai Thanh Bình