DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » Cơ hội đầu tư cổ phiếu xây lắp và bất động sản

Cơ hội đầu tư cổ phiếu xây lắp và bất động sản

Ngày 30/9/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) và báo Đầu tư tổ chức Hội thảo “Chia sẻ cơ hội hợp tác, đầu tư cổ phiếu xây lắp và bất động sản”. Đây là hội thảo hiếm hoi cung cấp những thông tin cụ thể về hợp tác đầu tư tài chính vào một doanh nghiệp có vốn nhà nước nên đã thu hút hơn 200 nhà đầu tư đến tham dự.

Tham dự Hội thảo có Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán Việt Nam Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch Đầu tư.

Về phía PVN có Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng, Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PSI Hoàng Hải Anh cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên PVC.

co hoi dau tu co phieu xay lap va bat dong san
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Hội thảo “Chia sẻ cơ hội hợp tác, đầu tư cổ phiếu xây lắp và bất động sản”.

Tăng trưởng GDP đạt 6,5% trong 9 tháng đầu năm 2015 là tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2010, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, thu nhập bình quân của người dân tăng cao là những lý do giúp Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là đầu tư quốc tế. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, lượng vốn nước ngoài cả đầu tư trực tiếp và gián tiếp sẽ gia tăng trong thời gian tới. Trong đó nhà đầu tư đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực bất động sản.

Phát biểu tại Hội thảo “Chia sẻ cơ hội hợp tác, đầu tư cổ phiếu xây lắp và bất động sản”, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã tóm lược các điểm chính về kế hoạch tái cơ cấu PVN, định hướng phát triển và các thành tựu nổi bật về sản xuất kinh doanh của PVN trong năm 2015. Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng khẳng định: “Theo Đề án tái cơ cấu của PVN, PVC là đơn vị thành viên chủ lực trong lĩnh vực Dịch vụ, Xây lắp công nghệ cao của PVN. Tập đoàn sẽ tiếp tục ủng hộ, tin tưởng giao cho PVC là Tổng thầu EPC, tham gia xây dựng các dự án trọng điểm của ngành và quốc gia. Trong đó đặc biệt là dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy Lọc Hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc Hóa dầu Long Sơn…

Sau thời gian tái cơ cấu, tổ chức lại bộ máy hoạt động, PVC đã đạt được những thành tựu quan trọng, xây dựng được đội ngũ cán bộ nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm; PVC đã sản xuất kinh doanh hiệu quả, đem về lợi nhuận khả quan. Thay mặt lãnh đạo PVN, tôi tin rằng với các dự án bất động sản tốt của PVC sẽ được các đối tác đầu tư quan tâm và tham gia để cùng nhau tìm được kênh đầu tư tài chính hiệu quả trong tương lai”.

co hoi dau tu co phieu xay lap va bat dong san
Các chuyên gia giao lưu với các nhà đầu tư trong Hội thảo.

Tại hội thảo, PVC đã giới thiệu cơ hội đầu tư, hợp tác với Tổng công ty và các doanh nghiệp PVC tham gia góp vốn. Trong đó, có những doanh nghiệp hiện đang niêm yết trên hai sàn giao dịch HOSE và HNX. Đây đều là các doanh hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, bất động sản hiện đang triển khai nhiều dự án có tiềm năng, ở các thành phố lớn trên khắp cả nước.

Có thể kể đến những doanh nghiệp và dự án đáng chú ý như Công ty CP Đầu tư hạ tầng và Đô thị Dầu khí (mã PTL) với dự án Chung cư Thăng Long (Quận 2 TP Hồ Chí Minh), Công ty CP Dầu khí Đông Đô (mã PFL) với dự án Khu đô thị Dầu khí Đức Giang (Hà Nội), dự án Xuân Phương (Hà Nội), Công ty CP Dầu khí Nha Trang với Dự án sân Golf và biệt thự sinh thái Cam Ranh, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Dầu khí IDICO với dự án Khu công nghiệp Long Sơn, dự án Chung cư Huỳnh Tấn Phát (Quận 7 TP Hồ Chí Minh)…

Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư khẳng định trong bối cảnh kinh tế hiện nay, triển vọng đầu tư vào bất động sản và các doanh nghiệp xây lắp là rất khả quan. Bởi vậy, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tích cực tìm kiến các dự án tốt, doanh nghiệp có tiềm năng để mở rộng cơ hội hợp tác. Trên thị trường, thông tin chính là yếu tố quan trọng để kết nối các nhà đầu tư. Thông tin dự án, thông tin về hoạt động doanh nghiệp được cung cấp với các nhà đầu tư càng cụ thể, chính xác thì quá trình đàm phán càng thuận lợi để sớm đi đến kết quả và đạt thành công. Tại Hội thảo này, nhà đầu tư có thể tiếp cận với một bức tranh toàn cảnh về danh mục các doanh nghiệp, dự án mà Tổng công ty PVC muốn mời gọi hợp tác đầu tư, từ đó tìm kiếm cơ hội phù hợp nhất với mình.  

co hoi dau tu co phieu xay lap va bat dong san
Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Trần Ngọc Quang nhận định về thị trường bất động sản.

Nhận định về thị trường bất động sản Việt Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Trần Ngọc Quang cho rằng, thị trường đã có dấu hiệu phục hồi từ những tháng cuối năm 2013. Thời gian qua được đánh giá là “một chu kỳ phát triển mới” thể hiện qua lượng giao dịch tăng trưởng liên tục, giá cả lại tương đối ổn định, lượng tồn kho bất động sản liên tục giảm, cơ cấu hàng hóa bất động sản chuyển dịch theo hướng hợp lý, phù hợp hơn với nhu cầu của người dân Việt Nam. Số lượng doanh nghiệp bất động sản được thành lập tăng nhanh chóng nên các nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm cơ hội tốt thông qua các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cũng như trực tiếp mua bán, chuyển nhượng các dự án bất động sản để chủ động đầu tư, triển khai dự án. Đây chính là cơ sở để thị trường cổ phiếu xây lắp, bất động sản sôi động hơn trong thời gian qua và tương lai.

co hoi dau tu co phieu xay lap va bat dong san
Toàn cảnh Hội thảo.

Trả lời sự quan tâm của các nhà đầu tư trong hội thảo, các chuyên gia kinh tế, tài chính đã thống nhất quan điểm chung đây là cơ hội lớn đối với các nhà đầu tư tham gia mua cổ phiếu của các doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty PVC, là các đơn vị đang sở hữu, triển khai các dự án có quỹ đất sạch, vị trí tốt, giàu tiềm năng và lợi nhuận cao.

 

Theo petrotimes.vn

 

Các tin khác