DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » PVC- 30 năm một chặng đường

PVC- 30 năm một chặng đường

Năm 2013 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) khi Tổng Công ty vừa kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Ba mươi năm trôi qua, dù trải qua nhiều giai đoạn với những thăng trầm khác nhau nhưng có thể nói Tổng Công ty đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong lĩnh vực chuyên ngành Xây lắp Dầu khí và trong công cuộc hiện đại hóa Đất nước.
Ngày 14/9/2013 tại Thành phố Vũng Tàu – cái nôi của ngành Dầu khí Việt Nam, ngọn nguồn xây dựng nên chuyên ngành Xây lắp Dầu khí Việt Nam – Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (14/9/1983 – 14/9/2013).

Đến tham dự có các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tập đoàn, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo và toàn thể CBCNV Tổng Công ty qua các thời kỳ.

Về phía lãnh đạo Trung ương có đồng chí Nguyễn Tuấn Minh – UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Nguyễn Văn Thể – UV dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đồng chí Nguyễn Như Chinh – Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng – Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương; đại diện Vụ kinh tế ngành – Văn phòng Chính phủ và đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phùng Đình Thực – UV BTV Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc PVN và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các ban, văn phòng của Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ. Về phía Tổng công ty có đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC; đồng chí Trần Minh Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVC và các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban, Văn phòng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ cùng toàn thể CBCNV Tổng công ty.

 

Đồng chí Trần Minh Ngọc – Tổng Giám đốc PVC tóm tắt quá trình hình thành và phát triển PVC qua các thời kỳ

 

Năm 1982, khi Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt Xô được thành lập, nhu cầu công tác xây dựng dịch vụ chuyên ngành dầu khí rất to lớn và cấp bách. Trước tình hình ấy, Chính phủ ra Quyết định số 224/QĐ chuyển Binh đoàn 318 từ Bộ Quốc phòng sang Tổng cục Dầu khí. Và đúng vào ngày 14/9/1983 Tổng cục Dầu khí đã ban hành quyết định số 1069/DK-TC thành lập Xí nghiệp Liên hợp Xây lắp Dầu khí – Tiền thân của Tổng Công ty Cổ phần Xây Lắp Dầu khí Việt Nam ngày nay.

 

Tại buổi lễ, Ông Trần Minh Ngọc – Tổng Giám đốc PVC xúc động tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của tập thể cán bộ, công nhân viên PVC qua các thời kỳ : Từ khi mới thành lập với tên gọi Xí nghiệp Liên hợp Xây lắp Dầu khí Việt Nam với đội ngũ CBCNV là những người lính của Binh đoàn 318. Với những người đã gắn bó với Tổng công ty từ ngày đầu khi mới thành lập, chắc chắn không ai có thể quên những bước khởi đầu ấy. PVC đã gặp rất nhiều vô vàn khó khăn. Những người thợ xây lắp đã phải thức thâu đêm suốt sáng, không quản ngày đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên công trường. Vượt qua muôn vàn gian khó đó, PVC đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính của ngành: Xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng phục vụ cho ngành dầu khí như: tuyến ống Long Hải, Phú Mỹ – Bà Rịa Vũng Tàu. Chế tạo, lắp ghép các chân đế, giàn khoan cố định và khối nhà ở cho Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro và rất nhiều chân đế cho các cụm DK1 (nhà nổi) trên thềm lục địa phía Nam và ở quần đảo Trường Sa, góp phần bảo vệ quốc phòng, an ninh vùng biển của Tổ quốc.

 

 Những dấu ấn và ký ức lịch sử đã được ghi lại và qua đó, các thế hệ đi sau thấu hiểu một phần công việc của cha anh mình, nhưng chắc chắn khó mà có ngòi bút nào tả xiết nỗi gian truân của những người thợ xây lắp dầu khí đã phấn đấu hết mình để vượt qua. Ba mươi năm qua, sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ công nhân viên, PVC đã vượt qua những chặng đường vô vàn gian khổ, trưởng thành qua từng năm tháng để có được tầm vóc như hôm nay. Danh sách các công trình mà người thợ Xây lắp Dầu khí bằng khối óc và bàn tay xây dựng nên ngày càng nối dài theo thời gian, theo sự lớn mạnh của Tổng Công ty PVC. Đố là các công trình mang dáng dấp của những nhà thầu chuyên nghiệp được đối tác bạn bè nhìn nhận và đánh giá cao: Nhà máy xơ sợi tổng hợp Polyester Đình Vũ, các Nhà máy Nhiệt điện Nhơn trạch 2, Vũng Áng 1, Thái Bình 2…

 

6 tập thể và 30 cá nhân xuất sắc trong lao động SXKD đón nhận bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Các cá nhân xuất sắc của PVC đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

Ông Hồ Sĩ Hoàng (PVC-IC) và ông Trần Vũ Phượng (PVC-MS) vinh dự đón nhận được Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

 

Các tập thể xuất sắc đón nhận bằng khen của Bộ Công Thương

 

Các cá nhân xuất sắc đón nhận bằng khen của Bộ Công Thương

 

Với những đóng góp và những thành tích đáng tự hào, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã ghi nhận và trao tặng tập thể người lao động PVC danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương chiến công và nhiều phần thưởng cao quý khác. Trong buổi Lễ, nhiều cá nhân, tập thể PVC tiếp tục nhận được những danh hiệu cao quý do Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn trao tặng. Cụ thể, có 2 cá nhân nhận được Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, 9 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 4 tập thể và 14 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Công Thương, 6 tập thể và 30 cá nhân nhận bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Những thành tựu đạt được sẽ là hành trang rất đáng trân trọng và đầy tự hào để tập thể CBCNV PVC tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống, đồng tâm hiệp lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong những chặng đường tiếp theo.

 

Đồng chí Hoàng Hữu Thành – Bí thư Đoàn TN PVC – thay mặt tuổi trẻ PVC ghi nhớ công ơn của các thế hệ CBCNV đi trước và hứa sẽ tiếp bước xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển vững mạnh

Ghi nhớ công xây móng đắp nền của thế hệ những người đi trước, lớp lớp CBCNV PVC đã nối tiếp nhau làm dày thêm những thành tích của PVC. Tiếp bước truyền thống đó, đại diện cho thế hệ trẻ PVC ngày nay, đồng chí Hoàng Hữu Thành – Bí thư Đoàn TNCS PVC đã phát biểu: “Chúng tôi có may mắn được làm việc tại PVC, trong ngôi nhà chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam anh hùng, nơi có bề dày truyền thống, được các tổ chức Đảng, chính quyền luôn quan tâm, chăm lo và tin tưởng, chúng tôi vô cùng tự hào. Niềm tự hào đã tiếp sức cho thanh niên chúng tôi lao động nhiệt tình, tạo cảm hứng sáng tạo trong mỗi nhiệm vụ được giao”. Học tập và tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, thế hệ trẻ PVC luôn lấy đó là niềm tin và sức mạnh, là nguồn động viên, cổ vũ to lớn để có thêm quyết tâm và nghị lực cống hiến.

 

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của tập thể PVC

 

Tham dự buổi Lễ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực đánh giá cao những thành tích đã đạt được của tập thể PVC và những định hướng trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ đạo: “Đơn vị thực hiện tốt nhất công tác tái cấu trúc PVC theo đề án đã được Tập đoàn phê duyệt; tham gia tích cực nhất vào các công trình hiện nay thuộc 5 lĩnh vực chính của Petrovietnam đang triển khai, đang có thế mạnh và có khả năng thực hiện; đó là những hệ thống bể chứa; dự án lọc hóa dầu, xử lý dầu, xử lý khí; dự án điện; dự án công nghiệp khác; kể cả tham gia một phần dự án xây lắp công trình trên biển…”. Đồng thời Chủ tịch HĐQT Phùng Đình Thực cũng nhấn mạnh: “PVC nên tiếp tục xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp hơn, bên cạnh đó phải liên tục đầu tư phương tiện kỹ thuật, phù hợp với yêu cầu của đơn vị. Tiếp tục rà soát lại, cải tiến phương pháp quản lý của mình, làm sao nâng cao chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Tiếp tục quan tâm đến vật chất, tinh thần của người lao động; xây dựng văn hóa doanh nghiệp văn hóa PVC góp phần làm nên văn hóa chung của Petrovietnam”.

 

Thay mặt toàn thể CBCNV, người lao động PVC, đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Chủ tịch HĐQT xúc động và cám ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn quan tâm ủng hộ PVC

 

Đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty xúc động và cám ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn quan tâm ủng hộ và chỉ đạo sát sao giúp PVC vững vàng, tự tin vươn lên trong chặng đường đã qua. Hiện nay, tuy đang phải đối đấu với không ít khó khăn. Nhưng chúng tôi tin rằng với sự đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn thể CBCNV cùng sự hỗ trợ, ủng hộ của Lãnh đạo Cấp trên, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam chắc chắn sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức hiện nay để tiếp tục khắc ghi những dấu ấn trên chặng đường mới.


Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập PVC

 


Toàn cảnh buổi lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập PVC

 

Các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ cùng toàn thể CBCNV chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

 

Các tin khác