DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » PVC tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2013

PVC tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2013

Ngày 19/5, tại trụ sở Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông thường niên PVC năm 2013. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về định hướng hoạt động SXKD; thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.

Tham dự Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) có ông Nguyễn Thanh Liêm – thành viên HĐTV PVN, bà Phạm Thị Thu Hà – Phó Tổng giám đốc PVN, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc PVN. Về phía Tổng công ty CP Chứng khoán Dầu khí Việt Nam (PSI) có ông Bùi Ngọc Thắng – Chủ tịch HĐQT. Về phía Tổng công ty PVC có ông Trịnh Xuân Thanh – Chủ tịch HĐQT PVC, ông Trần Minh Ngọc – Tổng giám đốc PVC cùng các CBCNV và cổ đông PVC.

Trong không khí nghiêm túc và khẩn trương, các cổ đông PVC đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐQT, Ban Kiểm soát năm 2012 và kế hoạch hoạt động năm 2013, báo cáo kết quả sản xuất  kinh doanh năm 2012 và kế hoạch năm 2013 và các tờ trình thông qua báo cáo tài chính năm 2012, báo cáo sử dụng vốn điều lệ, lựa chọn đơn vị kiểm toán…Các báo cáo và tờ trình tại Đại hội đã được thông qua với sự nhất trí cao của các cổ đông.

Phó CT Thường trực HĐQT PVC Nguyễn Ngọc Quý báo cáo tình hình hoạt động của HĐQT năm 2012 và kế hoạch năm 2013

Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc báo cáo tình hình hoạt động SXKD của PVC năm 2012 và kế hoạch năm 2013

 

Theo đó, các báo cáo đã nêu rõ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2012. Kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi khủng hoảng kinh tế thế giới, thị trường bất động sản tiếp tục rơi vào trạng thái trầm lắng và chưa có dấu hiệu hồi phục, một số dự án trọng điểm bị ngừng, giãn tiến độ hoặc vướng mắc chưa triển khai được như: dự án đường dẫn khi lô B Ô môn, Nam Côn Sơn 2, nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch … là những nguyên nhân khách quan dẫn tới việc thua lỗ hơn 1.000 tỷ đồng trong năm 2012 của PVC. Việc không thoái vốn được do thị trường chứng khoán suy giảm cũng là một trong những nguyên nhân khiến công ty thua lỗ…

Nhằm vực dậy Tổng công ty, kế hoạch năm 2013 của PVC đã đề ra những phương án tích cực như: tập trung tìm đối tác trong và ngoài nước để thoái vốn đối với các đơn vị không hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, tái cấu trúc với các đơn vị hoạt động kém hiệu quả, đôn đốc thu hồi các khoản công nợ còn tồn đọng…

Theo đó, đối với các công ty liên kết và công ty đầu tư tài chính của PVX có ngành nghề kinh doanh tương tự, phù hợp với các ngành nghề chính của các đơn vị thành viên khác trong tập đoàn sẽ được chuyển nhượng cho các đơn vị thành viên trong Tập đoàn có ngành nghề kinh doanh phù hợp. Đối với các công ty liên kết, công ty đầu tư tài chính khác của PVX sẽ thực hiện bán thỏa thuận hoặc bán trên sàn giao dịch chứng khoán theo mức giá thị trường.

Hiện nay Tổng Công ty cũng đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển 5 năm 2011 – 2015 (điều chỉnh) và đề án tái cấu trúc đến năm 2015 và định hướng sau 2015 đang trình Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chấp thuận.

 

Ông Nguyễn Thanh Liêm – Thành viên HĐTV PVN phát biểu tại ĐHCĐ thường niên PVC năm 2013

 

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thanh Liêm – thành viên HĐTV PVN đề nghị PVC tập trung giải quyết 8 nhóm vấn đề. Năm 2011, PVN dừng giãn các công trình với tổng giá trị khoảng trên 7.000 tỉ đồng, năm 2012 là trên 11.000 tỉ đồng nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các công trình của PVC.

PVC phải nhìn thẳng vào những khó khăn để giải quyết như thu hồi công nợ để có tiền đầu tư. PVC tập trung vào xây lắp các dự án dầu khí trên bờ, xây dựng dân dụng. Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh, PVN sẽ hỗ trợ tối đa PVC để PVC có thêm nhiều dự án được trúng thầu; bổ sung và đào tạo cán bộ cho PVC và giải quyết các phát sinh ở các dự án PVC tham gia.

Năm 2013, PVC cũng đặt mục tiêu sẽ thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động, đảm bảo tốt chính sách tiền lương, thu nhập bình quân 6,15 triệu đồng/người/tháng, tăng so với mức bình quân năm 2012.

Đặc biệt, Đại hội lần này cũng thông qua tờ trình thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.

Về nhân sự Hội đồng quản trị, ông Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) sẽ thay ông Trịnh Xuân Thanh đảm nhiệm vai trò là người đại diện phần vốn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty PVC.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Quý thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị để chuẩn bị nghỉ hưu từ 1/11.

Bà Nguyễn Việt Nga thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn và thôi giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị để nhận nhiệm vụ khác.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường là người đại diện phần vốn của Tập đoàn, thôi giữ chức Trưởng Ban kiểm soát để giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị.

Ông Bùi Ngọc Hưng, Phó Tổng giám đốc là người đại diện phần vốn của Tập đoàn cũng được bầu giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị.

Về nhân sự Ban kiểm soát, ông Hứa Xuân Nam, ông Vũ Hữu Nghị và bà Nguyễn Hồng Anh thôi là Người đại diện của Tập đoàn và thôi làm thành viên Ban kiểm soát để bố trí công tác khác.

Hội đồng quản trị thông qua bầu ông Nguyễn Văn Lai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Dầu khí, làm thành viên Ban kiểm soát và giữ chức Trưởng Ban kiểm soát.

Ông Phạm Tiến Đạt – Kế toán trưởng PVC – cũng được thông qua giữ chức Thành viên Ban kiểm soát.

 

Tân Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng (người đầu tiên bên trái) và tân trưởng ban Kiểm soát PVC Nguyễn Văn Lai (người đầu tiên bên phải)

 

Ngoài ra, Đại hội đồng cổ đông PVX cũng thông qua tờ trình báo cáo tình hình sử dụng vốn điều lệ tăng thêm của đợt phát hành vốn từ 2.500 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng; thông qua tờ trình quyết toán thù lao và trả thù lao năm 2013 cho Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát; thông qua tờ trình bổ sung ngành nghề kinh doanh PVX; tờ trình lựa chọn Deloitte Việt Nam làm công ty kiểm toán năm 2013.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng nhân sự mới trong ban lãnh đạo PVC

 

Các tin khác