DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin Tổng Công ty » PVN chuyển nhượng 25 triệu cổ phiếu PVX cho đối tác Hàn Quốc giá 25.000vnđ/CP

PVN chuyển nhượng 25 triệu cổ phiếu PVX cho đối tác Hàn Quốc giá 25.000vnđ/CP

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư “PARTNERSHIP WITH PETROVIETNAM” do Petrovietnam phối hợp với Phòng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cùng tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, PVN đã ký biên bản thỏa thuận sẽ chuyển nhượng 25 triệu cổ phiếu của PVN tại Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam cho Hanshin E&C.

Ngày 16/6/2011, thực hiện chiến lược tăng tốc phát triển của Petrovietnam về việc tăng cường các hoạt động hợp tác với các đối tác nước ngoài, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư “PARTNERSHIP WITH PETROVIETNAM” do Petrovietnam phối hợp với Phòng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cùng tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.

Đây là lần thứ hai Petrovietnam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh phát triển vững mạnh của Petrovietnam tới các nhà đầu tư Hàn Quốc. Tại Hội nghị này, Petrovietnam giới thiệu 18 dự án trong các lĩnh vực hoạt động cần kêu gọi đầu tư nước ngoài là lĩnh vực sản xuất điện,  cảng biển, bất động sản, đầu tư tài chính. Đoàn lãnh đạo của Petrovietnam do ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Tổng giám đốc dẫn đầu cùng lãnh đạo của nhiều đơn vị thành viên là chủ đầu tư của các dự án tới tham dự và làm việc với các đối tác Hàn Quốc. Petrovietnam là một trong ba Tập đoàn lớn đại diện cho các nhà đầu tư tiềm năng của hơn 30 quốc gia có bài thuyết trình do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn trình bày về kinh tế tại Việt Nam, giới thiệu quảng bá về Petrovietnam và các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài của Petrovietnam.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm đến các dự án trọng điểm của PVC như Khu Công nghiệp Soài Rạp, Tòa nhà PVN 79 tầng, dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch. Đặc biệt, tại lễ ký kết biên bản thỏa thuận ghi nhớ “MOU Signing Ceremony”, Petrovietnam sẽ chuyển nhượng 25 triệu cổ phiếu (10% cổ phần) của PVN tại Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam ( PVC)  cho công ty HANSHIN Engineering & Construction Co., LTD với giá 25.000 VND/ Cổ phiếu. Cũng trong buổi làm việc song phương với PVC, lãnh đạo công ty HANSHIN Engineering & Construction Co., LTD – một trong những công ty thiết kế và xây dựng hàng đầu Hàn Quốc – cũng đã bày tỏ quan điểm muốn được hợp tác lâu dài với PVC trong các dự án mà PVC đang nắm giữ.

            Trong chương trình làm việc, PVC đã có các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao các Tập đoàn và các tổ chức kinh tế và các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như Tập đoàn POSCO, Hanshin, Samsung C&T, DMEX, Shinhan… để thống nhất các giải pháp đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên.

 

Các tin khác