DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » Bế Mạc giải bóng đá tranh cúp PVC-PT lần 1 năm 2011– Âm vang của một giải đấu đầy ý nghĩa

Bế Mạc giải bóng đá tranh cúp PVC-PT lần 1 năm 2011– Âm vang của một giải đấu đầy ý nghĩa

Chiều ngày 31/8/2011, sau 1 tuần thi đấu sôi nổi và đầy hấp dẫn, giải bóng đá tranh Cúp PVC-PT lần I năm 2011 đã khép lại và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng CBCNV Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí.

 

Hoà chung khí thế tưng bừng chào mừng 66 năm ngày Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2011), chào mừng Năm Thanh Niên 2011 và Tuần lễ Văn hoá Dầu khí “Petrovietnam”.  Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đã tổ chức giải bóng đá tranh cúp PVC-PT lần I năm 2011 tại cụm sân cỏ nhân tạo Number one thành phố Vũng Tàu.

 

Trận chung kết và Lễ bế mạc vinh dự được chào đón sự có mặt của đồng chí Vũ Quý Phàn – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, đồng chí Lâm Quang Hải – Phó Ban TCNS Tổng Công ty, đống chí Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Ủy viên Ban chấp hành, chánh văn phòng Công đoàn Tổng Công ty; Về phía PVC-PT có đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT, đồng chí Đỗ Văn Cường – Phó Chủ tịch HĐQT, đồng chí Hoàng Ngọc Tuyên – Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Trương Xuân Sỹ – Bí thư Đòan thanh niên và đông đảo Ban lãnh đạo các Phòng Ban đội, đặc biệt hơn là sự có mặt đông đủ của các cầu thủ và các cổ động viên cuồng nhiệt của Công ty PVC-PT.

Tham dự giải có 9 đội tuyển, trong đó có một đội tuyển Liên quân là các CBCNV thuộc phòng Hành chính Tổng Hợp – Tổ chức Nhân sự & ĐT – Tài chính Kế toán – Kinh tế Kế hoạch – Đầu tư, đội tuyển thuộc phòng Vật tư – Thiết bị (VTTB), đội tuyển phòng Kỹ Thuật – An toàn (KTAT), Ban ĐHDA Kho LPG Lạnh Thị Vải, Đội XL Điện nước, Đội Xây lắp 1, Đội Xây lắp 5, Đội Xây lắp 6 và Đội Xây lắp 7. Các đội tham gia bốc thăm chia bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng và chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu tranh chức vô địch.

Trận chung kết – mong chờ và hồi hộp!

 

 

 

Nghi thức chào cờ trận chung kết

 

Được mong chờ nhất, trận đấu kết thúc giải và chọn ra nhà vô địch cho mùa giải đầu tiên là cuộc chạm trán giữa đội Điện XL Điện nước và Đội Xây lắp 1. Bước vào trận chung kết này, hai đội đều mang theo hành trang là một loạt các trận thắng liên tiếp, xuyên suốt qua vòng bảng với những tỉ số hết sức thuyết phục. Hai đội đều có một đội hình khá đồng đều và lối chơi nhanh nhạy, cực kỳ gắn kết. Chính vì vậy, trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn cũng khó lựa chọn khi đánh giá khả năng vô địch giành cho đội nào.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu. Cả hai đội đều nhập cuộc khá tốt, tuy nhiên Đội xây lắp 1 vẫn có nhiều cơ hội bắn phá khung thành đối phương với những cú sút xa, tâng bổng, đội đầu nhờ lợi thế về chiều cao và thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên, suốt hiệp 1 Đội XL Điện nước vẫn giữ vững được khung thành và cũng có những pha phản công nhanh và khá quyết liệt, nhưng bất lợi về chiều cao và thể hình hơi nhỏ so với đội bạn đã cản trở những cú sút dứt điểm. Hiệp 1 kết thúc với thế trận nghiêng về Đội XL 1 nhưng vẫn không có bàn thắng. Bước vào hiệp 2 đội Xây lắp 1 chơi với tốc độ nhanh hơn cộng với lối chơi khởi sắc ngay từ đầu hiệp và sự năng nổ của một số cầu thú với những màn câu bóng vào gần khung thành đối phương thuận tiện cho chân sút của đồng đội với cú dứt điểm mạnh, bất ngờ đã khiến thủ môn của Đội XL Điện nước không kịp ngả người bắt bóng, tỉ số được mở cho Đội Xây lắp 1. Sau khi ghi được bàn thắng vào lưới đối phương như “giải toả được tâm lý” các cầu thủ của đội Xây lắp 1 liên tiếp tấn công và cầu thủ Nguyễn Thế Tài mang áo số 4 bằng lối đi bóng nhanh đã qua mặt dàn hậu vệ khá vững chắc của đối phương và dứt điểm khéo léo vào góc chết của khung thành đối phương và tiếp tục là người nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 45. Niềm vui như vỡ oà trên sân cỏ của các cầu thủ và cổ động viên cuồng nhiệt của đội Xây lắp 1. Với những tiếng hô vang, cổ động: Đội Điện nước cố lên…cố lên…Không còn gì để mất và đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của các fan cuồng nhiệt, cùng với sự cố gắng nỗ lực của các cầu thủ trong đội thì ở gần phút cuối tỉ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2. Dẫu sự cố gắng đến khát khao và cuồng nhiệt với mong muốn san bằng tỉ số để đá luân lưu 11m thì thời gian cũng không kịp để họ thoả lòng ước ao, bới ngay sau đó tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên. Các cổ động viên đội Xây lắp 1 lập tức ùa vào sân chúc mừng các cầu thủ của đội tuyển mình với niềm vui vô bờ bến. Còn đội điện nước cũng được các fan cuồng nhiệt chia sẻ và động viên cố gắng cho giải đấu lần sau. Với đội hình tuy hơi nhỏ bé so với đối phương, nhưng với lối chơi nhẹ nhàng, dứt khoát và đẹp mắt, các cầu thủ của đội Điện nước đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ từ đầu giải và còn là dư âm khó quên.

 

Dư âm để lại sẽ tràn đầy ý nghĩa!

 

Có lẽ, dư âm  trận chung kết đẹp mắt đã lan toả trên gương mặt của những người có mặt trên sân vận động Number one thành phố Vũng Tàu để rồi tất cả như lắng lại khi đồng chí Hoàng Ngọc Tuyên – Chủ tịch Công đoàn – Trưởng ban tổ chức đọc diễn văn bế mạc giải.

Mở đầu lễ bế mạc đồng chí Hoàng Ngọc Tuyên thay mặt Ban tổ chức gửi lời cám ơn tới các cầu thủ và các cổ động viên cuồng nhiệt của Công ty đã đồng hành với giải ngay từ những ngày đầu tiên đến nay. Đồng thời nhắc lại ý nghĩa tốt đẹp mà Ban tổ chức hướng tới, đó chính là mục đích để CBCNV trong Công ty có dịp được giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khoẻ theo Tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh để phục vụ tốt hơn trong công tác lao động, sản xuất, đồng thời qua giải đấu sẽ siết chặt thêm tình đoàn kết của CBCNV trong Công ty giữa các Phòng Ban Đội và một lần khẳng định phong trào văn hoá thể dục thể thao của Công ty đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Đồng chí Hoàng Ngọc Tuyên nhấn mạnh và vô cùng xúc động bởi lối chơi và phong cách fair-play, tinh thần thi đấu nhiệt tình, đẹp mắt nhưng không ăn thua, các đội luôn cố gắng vì sự thành công chung của giải đấu. Đống chí hy vọng sẽ tiếp tục cùng Ban tổ chức cố gắng xây dựng một giải đấu thường niên, ngày càng có chuyên môn cao hơn nữa.

 

Tiếp theo đó, phần được mong đợi nhất là lễ vinh danh các cầu thủ và tập thể xuất sắc. Các đồng chí lãnh đạo đã biểu dương, chúc mừng và tặng hoa, cờ lưu niệm và giải thưởng cho các đội đã cống hiến hết mình và đạt giải. Kết quả giải đấu tranh cúp PVC-PT lần 1 năm 2011 như sau:

– Đồng giải 3 thuộc về: Đội xây lắp 6 và đội xây lắp 5 với hoa, cờ lưu niệm và giải thưởng cho mỗi đội trị giá 1 triệu đồng.

– Cầu thủ Nguyễn Đặng Long của đội tuyển Xây lắp 5 được nhận danh hiệu Vua Phá Lưới với giải thưởng trị giá 500 ngàn đồng.

– Đội Liên Quân tuy không lọt được vào vòng trong nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả hâm mộ và Ban tổ chức với lối chơi fair – play và được nhận giải Phong cách với hoa, cờ lưu niệm và giải thưởng trị 1 triệu đồng, chí Nguyễn Thị Ngọc Huyền thay mặt Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam đã thưởng đội đạt giải phong cách – Liên quân phần quà bằng tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

– Giải nhì thuộc về đội Xây lắp Điện nước với hoa, cờ lưu niệm và giải thưởng 3 triệu đồng.

 

 

 

Ông Vũ Quý Phàn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và ông Nguyễn Ngọc Dũng Chủ tịch HĐQT Công ty trao cờ và phần thưởng cho Đội đạt giải nhì – Đội Xây lắp Điện nước


 

– Giành chức vô địch và nhận cúp vô địch bóng đá PVC-PT lần 1 năm 2011 thuộc về đội Xây lắp 1, đồng thời nhận hoa, cờ lưu niệm và giải thưởng là 4 triệu đồng, thay mặt Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam đồng chí Vũ Quý Phàn đã thưởng cho đội vô địch Xây lắp 1 phần quà bằng tiền mặt trị giá 4 triệu đồng.

 

 

 

Ông Vũ Quý Phàn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty , ông Nguyễn Ngọc Dũng Chủ tịch HĐQT Công ty và các đồng chí trong Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng Đội vô địch – Đội Xây lắp 1

 

Một giải đấu đầy ý nghĩa đã khép với thời gian không phải là nhiều, nhưng dư âm của nó trong lòng các cầu thủ và người hâm mộ sẽ còn nhớ mãi với những ấn tượng thật đẹp.

 

Một  số hình ảnh ẩn tượng tại trận chung kết và giải đấu

 

 

 

 

 

 

Hồng Thắm

 

 

Các tin khác