DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực Kiểm tra nhà máy PV-Pipe

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực Kiểm tra nhà máy PV-Pipe

Ngày 19/4, đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra Dự án Nhà máy sản xuất ống thép của Công ty cổ phần sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) tại Khu công nghiệp dịch vụ Dầu khí Soài Rạp – thị trấn Vàm Láng – huyện Gò Công Đông – tỉnh Tiền Giang.

Tham gia buổi làm việc còn có đại diện lãnh UBND tỉnh Tiền Giang cùng ban ngành liên quan.

 

 

 

Đồng chí Phùng Đình Thực cùng đoàn công tác tham quan Nhà máy sản xuất ống thép PV PIPE


 

Dự án Nhà máy sản xuất ống thép hàn thẳng do PV PIPE làm chủ đầu tư với tổng mức vốn là 2.175 tỉ đồng, nằm trên diện tích 22,9ha trong Khu công nghiệp Dầu khí Soài Rạp, được khởi công vào ngày 25/10/2010. Và Công ty Cổ phần Xây lắp đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) thuộc Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam làm tổng thầu thi công.

Được biết, sản phẩm của nhà máy là ống hàn sản xuất theo tiêu chuẩn API 5L. Ống sản xuất theo công nghệ 3 roll bending của nhà cung cấp thiết bị Haeusler, với dây chuyền sản xuất ống đồng bộ xuất xứ từ châu Âu. Công suất Nhà máy là 100.000 tấn/năm/1 ca. Mục tiêu của Dự án là đảm bảo tiến độ cấp ống cho các dự án trọng điểm của PVN như Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2, Lô B-Ô Môn, sau đó sẽ cung cấp cho các dự án khác trong và ngoài ngành, tiến đến xuất khẩu đến các nước trong khu vực.

Sau khi đi tham quan Nhà máy và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực và đoàn công tác của Tập đoàn cùng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với lãnh đạo PV-Pipe và các đơn vị thi công trên công trình Nhà máy PV-Pipe.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mậu Dũng, Phó tổng giám đốc PV Gas kiêm Giám đốc PV PIPE báo cáo Dự án Nhà máy sản xuất ống thép đến nay đã hoàn thành công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị. PV PIPE đang tiến hành sản xuất thử ống 30″ cho Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn và ống 16″ theo tiêu chuẩn ống LNG. Hiện nay PV PIPE đang nghiệm thu công suất và nghiệm thu tổng thể dây chuyền để đưa nhà máy vào sản xuất. Các hạng mục đầu tư bổ sung như cẩu quay, phòng thí nghiệm, thiết bị nâng chuyển, khu nhà ở công nhân… đang được triển khai đúng kế hoạch.

Đại diện tổng thầu, Ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PVC đã báo cáo quá trình thực hiện và hoàn thành thi công, lắp đặt Nhà máy: Công trình Nhà máy chế tạo ống thép hàn thẳng PV-Pipe đã hoàn thành, đảm báo chất lượng cao và vượt mức tiến độ đề ra.

 

 

 

Đồng chí Phùng Đình Thực và đoàn công tác kiểm tra ống thép thành phẩm vừa “ra lò"

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Đình Thực đánh giá cao và hoan nghênh sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chủ đầu tư PV PIPE và Tổng thầu là Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cùng sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo PV Gas, sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã giúp Dự án Nhà máy sản xuất ống thép hoàn thành đúng tiến độ và đã sẵn sàng đi vào sản xuất phục vụ các dự án khí lớn của PVN như Dự án Nam Côn Sơn 2 và Lô B – Ô Môn như kế hoạch đề ra. Lãnh đạo Tập đoàn sẽ xem xét và có hình thức khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đã có đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành dự án này.

Kể từ ngày khởi công đến nay Ban Điều hành tổ hợp các nhà thầu PV-Pipe thuộc Công ty PVC-PT đã hoàn thành các hạng mục của nhà máy: Nhà xưởng chính, nhà kho; Gia công cốt thép, đổ bê tông đóng máy; Gia công kết cấu thép nhà xưởng chính; Công tác lắp đặt nhà xưởng; Đặc biệt đã lắp đặt thiết bị dây chuyền cho công nghệ chế tạo ống với khối lượng gần 2 nghìn tấn đảm bảo kết quả, an toàn tuyệt đối, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế API…

 

 

 

Một góc của Nhà máy sản xuất ống thép PV PIPE

 

 

 

Nhà máy sẽ có công suất 100.000 tấn/năm/1 ca

 

Sự nỗ lực không ngừng đó, thể hiện sự quyết tâm của CBCNV Công ty PVC-PT khi được sự tin tưởng của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Tổng Công ty PVC, chủ đầu tư. Và một lần nữa, PVC-PT đang khẳng định uy tín, thương hiệu của mình với những công trình lớn, trọng điểm của Tập đoàn và của quốc gia. Việc nhà máy ống thép hàn thẳng sớm đi vào hoạt động sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và mạng lại lợi nhuận cao cho sự phát triển nền kinh tế đất nước, phát huy nội lực với hàng sản xuất trong nước đạt chất lượng quốc tế, giá thành sản phẩm rẻ.

Đó cũng là mục tiêu phấn đấu của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) trong việc sáng tạo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; chung tay xây dựng nông thôn mới… góp phần vì sự phát triển của PVN với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh của khu vực và thế giới. Và PVC-PT là một đơn vị trong ngành dầu khí cũng đang chung tay, góp sức với những ý tưởng trong việc sáng tạo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong quá trình xây dựng nhà máy chế tạo ống thép từ khâu quản lý đến khâu thi công, nhưng vẫn đảm bảo tiến độ chất lượng công trình để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động. Tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đồng thời coi đó là "kim chỉ nam" để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững doanh nghiệp trong cơ chế thị trường hiện nay.

Hồng Thắm

Các tin khác