DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » Khánh thành Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải

Khánh thành Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải

Ngày 20/3/2013, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã phối hợp với Liên danh nhà thầu Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Posco Engineering tổ chức Lễ khánh thành Dự án Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải tại Khu công nghiệp Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu..Tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Vụ phó Vụ Kinh tế Ngành Văn phòng Chính phủ; ông Phạm Tuấn Anh, Vụ phó Vụ Đổi mới Doanh nghiệp Văn phòng Chính Phủ; ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV; ông Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc, cùng các ông/bà là Thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Công Đoàn, đại diện lãnh đạo các Ban – Văn phòng. Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam, có ông Đỗ Khang Ninh, Tổng Giám đốc; cùng các Thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc; đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trong toàn Tổng Công ty.

Về phía Liên danh Tổng thầu có ông Trần Minh Ngọc – Tổng Gám đốc Tổng Công ty Cổ Phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); ông Seung Guy Yoo – Phó Tổng Gám đốc Posco Engineering (DEC); cùng ban lãnh đạo, CBCNV các đơn vị PVC-PT; PVC-MS; PVC-Machino; PVC-TBD…thực hiện dự án có mặt đông đủ. Tới dự buổi lễ, còn có các cán bộ Bộ Kế hoạch Đầu tư, Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo và các sở ban ngành tỉnh BR-VT, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành, cùng các khách hàng, đối tác, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền hình TW và địa phương.

Kho chứa LPG lạnh Thị Vải nằm trong cụm công trình khí Thị Vải thuộc Khu Công nghiệp Cái Mép, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 2.517 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 19-11-2009, do Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV Gas  làm chủ đầu tư.  Liên danh các nhà thầu thực hiện công trình này là Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Công ty Posco Engineering (DEC) làm tổng thầu EPC dự án.

Theo thiết kế, Kho chứa LPG lạnh Thị Vải có công suất tồn chứa 60.000 tấn LPG. Dự án bao gồm các hạng mục: hệ thống công nghệ cầu cảng nhập LPG lạnh, hệ thống tiếp nhận các sản phẩm LPG từ tàu, hệ thống kho chứa, hệ thống làm lạnh, hệ thống bồn định áp, hệ thống gia nhiệt, hệ thống bơm, máy nén hơi LPG… và các hệ thống phụ trợ khác.  Với mục tiêu phát triển PV GAS vững mạnh, an toàn, chất lượng, hiệu quả, hiện đại trong các lĩnh vực hoạt động nêu trên, dự án Kho chứa LPG lạnh Thị Vải nằm trong Tổng kho Khí hóa lỏng Vũng Tàu, trên khu đất 16ha thuộc cụm công trình Khí Cảng Thị Vải, Khu công nghiệp Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được PV GAS đầu tư với công suất chứa lên đến 60.000 tấn LPG lạnh, thời gian vận hành là 30 năm nhằm phục vụ cho nhu cầu tàng trữ LPG với khối lượng lớn, không chỉ cho PV GAS mà còn cho các nhà nhập khẩu LPG khác, tăng khả năng cung cấp LPG lâu dài, ổn định, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng đất nước đồng thời tạo ưu thế cho PV GAS trong hoạt động kinh doanh LPG, trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp LPG tại thị trường Việt Nam theo định hướng của PVN và PV GAS.

 

Nghi lễ cắt băng khánh thành kho chứa LPG lạnh Thị Vải

 

Tại buổi lễ khánh thành, ông Đỗ Khang Ninh – Tổng Giám đốc PV Gas nhấn mạnh ‘Công trình LPG Lạnh Thị Vải hoàn thành là nhờ công sức đóng góp của các đơn vị trong ngành, đặc biệt là Liên danh nhà thầu PVC – Posco Engineering đã nỗ lực ngày đêm để hoàn thành  công trình, chúng tôi tin tưởng vào sự hợp tác tốt đẹp của các bạn ”. Và công trình LPG Lạnh Thị Vải hoàn thành đi vào hoạt động sẽ đánh dấu sự phát triển ngành Công nghiệp khí của đất nước chúng ta.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng nhấn mạnh: Sự kiện khánh thành kho chứa LPG lạnh của PV Gas hôm nay là sự kiện quan trọng và đặc biệt vui mừng không chỉ đối với PV Gas mà đối với cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Có sự kiện này, PV Gas và các liên doanh tổng thầu đã lao động rất tích cực gần 3 năm qua. Kho lạnh LPG Thị Vải là một công trình trọng điểm trong các dự án đầu tư của PV Gas và của Tập đoàn. Đây là kho lạnh có công suất chứa lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam và cũng là kho lạnh đầu tiên của Việt Nam. Hiện nay, nước ta tiêu thụ hơn 1 triệu tấn LPG/năm. Do đó, việc đưa kho lạnh Thị Vải vào hoạt động bảo đảm cho việc cung cấp, tiêu thụ một cách an toàn nguồn năng lượng này trên toàn đất nước, làm cho chuỗi giá trị khí của Việt Nam hoàn thiện hơn và đóng góp quan trọng cho việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.Các kho chứa khí hiện có tại Việt Nam đều là kho chứa dạng định áp, có tổng sức chứa là 31.000 tấn. Do đó, kho chứa LPG lạnh có sức chứa 60.000 tấn là một trong những kho chứa lớn nhất trong khu vực. Với công trình quan trọng này, một lần nữa PV Gas tiếp tục khẳng định bước đi vững chắc theo chiến lược đã vạch ra, khẳng định sự cần thiết xây dựng loại kho chuyên dụng đặc biệt đầu tiên tại Việt Nam. Và sự thành công đó có sự đóng góp to lớn của đơn vị tồng thầu PVC thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Liên danh nhà thầu Posco Engineering.

 

 

Ông Đỗ Văn Hậu – TGĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Lễ khánh thành

 

 

Ông Đỗ Khang Ninh – TGĐ Tổng công ty khí Việt Nam phát biểu tại Lễ khanh thành

 

Phát biểu tại buổi lễ Ông Trần Mình Ngọc và ông Seung Guy Yoo cám ơn các Bộ ngành, chính quyền địa phương và Lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ đầu tư PVGas đã giúp đỡ, chỉ đạo và tạo điều kiện để Liên danh Tổng thầu hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ chất lượng. Chúng tôi hy vọng, qua sự hợp tác thành công dự án LPG Lạnh Thị Vải sẽ mở ra những cơ hội để liên danh Tổng thầu PVC/ Posco Engineering có thể tiếp tục được nhận thầu những dự án trong tương lai của Tập đoàn và của Tổng công ty khí.

Ông Ngọc cho biết: Xác định đây là dự án trọng điểm không chỉ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, của Tổng Công ty khí Việt Nam mà còn là trọng tâm hoạt động của PVC trong định hướng phát triển xây lắp dầu khí chuyên ngành. Để thực hiện được dự án này, tập thể cán bộ kỹ sư, công nhân kỹ thuật của PVC đã miệt mài lao động, hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn và phức tạp. Cụ thể, tại dự án này PVC đã hoàn thành thi công 7200 khối bê tông, chế tạo lắp ghép kết cấu 7000 tấn thép, tổ hợp nối hơn 80.000 dia inch ống; lắp đặt hơn 500 tấn thiết bị, trên 160.000 m dây cáp điện. Và đặc biệt đây là dự án đầu tiên chế tạo và lắp dựng thi công bồn trụ 2 lớp theo công nghệ nâng mái nặng 381 tấn bằng phương pháp thổi khí…Và rất rất nhiều công việc khác mà tập thể người lao động PVC, điển hình là PVC-PT đã thực hiện để có công trình sừng sững ngày hôm nay. Đó là sự lao động, sáng tạo, cần cù, những giọt mồ hôi rơi, sự hy sinh thầm lặng không quản ngày đêm của những người thợ Xây lắp PVC, và công tác thi công luôn đảm bảo an toàn đạt số giờ an toàn trong suốt thời gian thực hiện dự án là 2,6 triệu giờ.

 

Ông Trần Minh Ngọc – TGĐ Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam – Đại diên liên doanh Tổng thầu PVC/Posco Engineering phát biểu tại Lễ khánh thành

 

Công trình LPG Lạnh Thị Vải khánh thành, một lần nữa khẳng định vị thế, kinh nghiệm và năng lực đã được tích lũy 30 năm qua của PVC nói chung, PVC-PT và các đơn vị tham gia dự án LPG  Lạnh Thị Vải nói riêng. Công trình LPG Lạnh Thị Vải khánh thành là sản phẩm tinh thần của hơn 27 tháng lao động miệt mài, hết mình của Liên  danh nhà thầu EPC. Nó như một món quà vô giá, như đóa hoa xuân ngời gửi tặng tập thể người lao động PVC, đặc biệt người lao động PVC-PT trong niềm hân hoan, phấn khởi chuẩn bị đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng và lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty sắp tới.

 

Các đại biểu tham quan kho chứa LPG lạnh Thị Vải

 

Toàn cảnh Kho chứa LPG lạnh Thị Vải

 

 Hồng Thắm

 

Các tin khác