DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV và Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV và Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

(Petrotimes) – Chiều 21/9/2011, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV và Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trần Lưu Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương và đại diện lãnh đạo của một số ban ngành Trung ương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có các đồng chí Phùng Đình Thực – tân Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Văn Hậu –  tân Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổng công ty thành viên. Buổi công bố được truyền trực tuyến đến các đơn vị của ngành Dầu khí ở các địa phương: Cà Mau, Cần Thơ, Dung Quất, Vũng Áng, TP.HCM, Vũng Tàu.

Đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức của Bộ Nội Vụ đã đọc các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Phùng Đình Thực làm Chủ tịch HĐTV, đồng chí Đỗ Văn Hậu làm Thành viên HĐTV và quyết định đồng ý để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bổ nhiệm đồng chí Đỗ Văn Hậu làm Tổng giám đốc.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Trung, Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức Bộ Nội vụ đọc quyết định của Thủ tướng Chính Phủ bổ nhiệm đồng chí Phùng Đình Thực giữ chức Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và bổ nhiệm đồng chí Đỗ Văn Hậu làm thành viên HĐTV.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng cho đồng chí Phùng Đình Thực và Đỗ Văn Hậu.

 

Trong niềm phấn khởi và tự hào, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Phùng Đình Thực và đồng chí Đỗ Văn Hậu. Sau đó, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV đã trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Đỗ Văn Hậu làm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

 

Đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Đỗ Văn Hậu làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Trong bài phát biểu nhậm chức, tân Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cho rằng: “Tập đoàn Dầu khí hiện nay là một Tập đoàn kinh tế mạnh – đoàn kết. Mỗi người chúng ta tự hào là cán bộ, công nhân của ngành Dầu khí. Mỗi đơn vị chúng ta tự hào là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Anh hùng. Đây chính là thế mạnh, là ưu điểm vượt trội. Tôi luôn tâm niệm rằng, có được như vậy là công sức của bao thế hệ đi trước: những người lãnh đạo vững vàng, năng động, sáng tạo, tập thể cán bộ công nhân trình độ cao, trí tuệ cao. Có được như vậy vì được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của nhân dân cả nước”.

Chủ tịch Phùng Đình Thực nhấn mạnh 5 nhiệm vụ cốt lõi của Petrovietnam là: Tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; Lọc hóa dầu; Công nghiệp khí; Công nghiệp điện; Dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Trong đó công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí là trọng tâm cốt lõi nhất trong các lĩnh vực cốt lõi”. Đồng chí Chủ tịch cũng hứa quyết tâm xây dựng một tập thể lãnh đạo đoàn kết, phát huy tốt nhất vai trò tập thể của Đảng ủy, HĐTV, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu và mỗi thành viên Ban lãnh đạo, hành động kiên quyết, kiên trì và sáng tạo, hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

 

 

Tân Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực phát biểu ý kiến.

 

Trong lời phát biểu của mình, tân Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã cảm ơn sự tín nhiệm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ và toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí và hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo đoàn kết, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao cho.

Tại buổi lễ, đồng chí Phùng Đình Thực và đồng chí Đỗ Văn Hậu đã rất xúc động khi nói đến vai trò của người tiền nhiệm là đồng chí Đinh La Thăng – nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nay giữ cương vị Bộ trưởng Bộ GTVT. Đồng chí Đinh La Thăng là một tấm gương sáng cho toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí noi theo bởi tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và có những đổi mới táo bạo, đồng thời là hạt nhân đoàn kết trong Ban lãnh đạo của Tập đoàn.

 

Tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu phát biểu.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Tế, nguyên Chủ tịch HĐQT của PVN trước đây, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính đã thay mặt các thế hệ đi trước bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước việc Đảng và Chính phủ bổ nhiệm 2 đồng chí lãnh đạo mới của Tập đoàn Dầu khí.

 

Ông Hồ Tế, nguyên Chủ tịch HĐQT PVN, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu chúc

mừng.

 

 Trong lời phát biểu của mình, đồng chí Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chuyển lời chúc mừng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới đồng chí Phùng Đình Thực và đồng chí Đỗ Văn Hậu. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định vai trò to lớn, đặc biệt quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ công bố quyết định.

 

Đồng chí cũng nêu ra những khó khăn sẽ xảy ra với ngành Dầu khí trong thời gian tới đây, đặc biệt là sự suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới việc đầu tư phát triển của ngành. Đồng chí kêu gọi: Dù khó khăn đến mấy nhưng nếu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giữ vững được sự đồng thuận, nêu cao tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm như trong thời gian qua thì chắc chắn, sẽ không có khó khăn nào không vượt qua được.

 

Tiếp thu ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Phùng Đình Thực hứa sẽ lãnh đạo gần 5 vạn cán bộ, công nhân viên Tập đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2011 để xứng đáng là Tập đoàn kinh tế hùng mạnh hàng đầu Việt Nam.

 

Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Bộ GTVT chức mừng đồng chí Phùng Đình Thực và đồng chí Đỗ Văn Hậu.

Như Phong – Đức Chính

Các tin khác