DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » PVC-PT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2011 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2012

PVC-PT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2011 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2012

Ngày 16/12, tại khách sạn Grand – TP. Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đến dự hội nghị về phía Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) có đồng chí Nguyễn Ngọc Quý – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ tịch HĐQT; Đồng chí Đào Trung Kiên – Chánh văn phòng Đảng uỷ, Đồng chí Nguyễn Xuân Giang – Phó Chánh văn phòng, Phó Bí thư Đoàn Thanh Niên; Về phía Công ty PVC-PT có tập thể lãnh đạo, CBCNV trong Công ty cùng lãnh đạo một số đơn vị thành viên Tổng công ty đến tham dự.

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 của PVC-PT

Hoà chung khí thế đón xuân Nhâm thìn 2012, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên PVC-PT đã có buổi gặp mặt để cùng nhìn lại một năm đã qua_ năm 2011 với nhiều biến động và thách thức nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo, cán bộ nhân viên công ty cùng sự ủng hộ, tin tưởng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, cổ đông và khách hàng, công ty đã hoàn thành những chỉ tiêu những kế hoạch đã đặt ra trong năm 2011.

Năm 2011 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của Đất nước và của ngành Dầu khí, năm đầu nhiệm kỳ 5 năm 2011-2015, thực tiện Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 và chào mừng 50 năm ngày truyền thống Dầu khí và 20 năm ngày thành lập Công Đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong bối cảnh trong nước và thế giới đã phục hồi và bước vào chu kỳ mới phát triển, hội nhập kinh tế. Tuy nhiên, do suy thoái kinh tế toàn cầu làm ảnh hưởng tốc độ phát triển kinh tế. Gía cả nguyên vật liệu, thiết bị, vật tư tăng cao, diễn biến phức tạp. Các công trình thi công gấp về tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả, công việc ít so với năm 2010 ảnh hưởng đến kế quả SXKD.

  

Đồng chí Đỗ Văn Cường – Bí thư Đảng uỷ – Phó chủ tịch HĐQT báo cáo công tác Đảng năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012

 Một năm mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực cao của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của Tổng công ty PVC, các đối tác khách hàng, công ty cơ bản đã hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2011 với những con số vô cùng ấn tượng như: Doanh thu đạt 900 tỷ đồng , tăng trưởng 160% so với năm 2010; lợi nhuân trước thuế đạt 40,3 tỷ đồng , tăng trưởng 123,5% so với năm 2010; thu nhập bình quân đat 7,7 triệu đồng/tháng tăng trưởng 105,63% so với năm 2010.

Một năm có nhiều  biến động của nền kinh tế nói chung. Và để đạt được những kết quả như trên Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo tiến độ chất lượng, an toàn và hiệu quả các dự án/công trình. Hầu hết các công trình đều đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao theo yêu cầu thiết kế. Công ty đã hoàn thành và bàn giao môt số công trình trọng điểm như: Nhà máy Chế tạo ống thép Hàn thẳng PV Pipe, công trình kho xăng dầu Cù Lao Tào giai đoạn 2, Kho xăng dầu Nhà Bè và các công trình của Vietsovpetro, các công trình xây dựng tại Côn Đảo…

 

 Đồng chí Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc Công ty báo cáo kết quả hoạt động  SXKD năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012

Bên cạnh những hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được, PVC-PT cũng đã đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội: Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp Quỹ Tương trợ Dầu khí, ủng hộ Trường Sa và đồng bão lũ lụt…với số tiền 1,8 tỷ đồng.

Phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của toàn thể cán bộ nhân viên thể hiện một môi trường năng động, trẻ trung và đầy nhiệt huyết của mỗi cá nhân, thành viên trong đại gia đình PVC-PT. Với giải bóng đá Cúp PVC-PT lần thứ nhất, giải bóng đá giao hữu với chủ đầu tư PV Gas và các đơn vị bạn trong Tổng Công ty PVC trên công trường kho chứa LPG Lạnh Thị Vải, giải ba bóng chuyền nữ PVC-MS mở rộng lần 1, giải nhì kéo co nữ PVC Đại hội thể thao ngành Dầu khí khu vực Phía Nam. Đội văn nghệ do các CBCNV trong công ty tham gia vào hội diễn văn nghệ quần chúng do Tổng PVC phát động giành giải cao, đồng thời đội văn nghệ xung kích “cây nhà lá vườn” luôn  tích cực tham gia biểu diễn cho các sự kiện quan trọng của Tổng Công ty và Công ty luôn được khen ngợi và đánh giá cao.

 

 

 Đồng chí Nguyễn Văn Hoà – Phó chủ tịch Công đoàn – Trưởng phòng TCNS&ĐT báo cáo hoạt động công đoàn năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012

Năm 2012 sẽ có nhiều khó khăn hơn và nhiều thách thức trước mắt nhưng hứa hẹn nhiều cơ hội và triển vọng tốt đẹp. Với việc chuyển trụ sở làm việc chính lên Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo tiền để cho Công ty tiếp cận mở rộng thị trường với nhiều đối tác ngoài ngành, phấn đấu phát triển bền vững và mở rộng nhưng vẫn phải tập trung chuyên sâu lĩnh vực xây lắp chuyên ngành.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quý – Phó bí thư đảng uỷ – Phó chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm qua là một năm khó khăn chung của nên kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản cũng đã gây ảnh hưởng đến lĩnh vực xây lắp chuyên ngành của một số đơn vị trong PVC, chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên khó khăn và hoàn thành chỉ tiêu đặt ra của PVC-PT. Bên cạnh đó, công tác Đảng, công tác Công Đoàn và Công tác Đoàn Thanh niên cũng đã hoàn thành tốt. Tuy nhiên, năm 2012  sẽ cũng có nhiều thử thách, khó khăn, Công ty nên tập trung phát triển bền vững, đi sâu vào chuyên ngành Xây lắp mà Tập đoàn và Tổng Công ty đã tin tưởng, xây dựng các dự án sát với phương hướng 2012; Đề nghị Công đoàn công ty đẩy mạnh phong trào hoạt động 4 chữ A của PVC: “An toàn trong lao động, An tâm trong cuộc sống, An cư trong gia đình và An sinh cho xã hội”; Đoàn thanh niên ngoài 5 xung kích, 4 hành động đã làm tốt thì cũng phải sống với phương châm“ yêu hết mình – ghét cẩn thận” với công việc, cuộc sống thể hiện khí thế sức trẻ Xây lắp Dầu khí. Với việc chuyển trụ sở lên Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ gặp không ít khó khăn nhưng PVC-PT tập trung xây dựng văn hoá Dầu khí: giàu tình cảm, chân tình, được đóng góp và được tận hưởng; Văn minh vật chất cũng phải có văn minh tinh thần, xây dựng con người tiến bộ; Đưa ra các chỉ tiêu cụ thể, giải pháp quyết liệt: phát triển con người, phát triển khoa học công nghệ và phát triển khoa học quản lý…

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT thay mặt CBCNV Công ty cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của quyết liệt của Tổng Công ty để PVC-PT lớn lên và trưởng thành như ngày hôm nay. Đồng thời, qua buổi tổng kết, lãnh đạo công ty cũng gửi lời tri ân đến các cổ đông, khách hàng trong và ngoài nước, các đối tác thân thiết …..đã gắn bó và hỗ trợ công ty trong suốt năm qua.

Bên cạnh đó Công ty đã thông qua thoả ước lao động tập thể, thảo luận sôi nổi, lấy ý kiến đóng góp của CBCNV Công ty để xây dựng “ thoả ước lao động” đáp ứng tâm tư nguyện vọng của CBCNV Công ty. Đồng thời Công ty đã trao bằng khen cho các đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc trong năm qua.

Buổi lễ tổng kết công tác năm 20011 và triển khai nhiệm vụ năm  2012 đã diễn ra và khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi của đông đảo CBCNV công ty với niềm vui và tự hào của ngành Xây lắp Dầu khí Việt Nam đón chào một mùa xuân mới với chiến lược phát triển mới “vững bước– phát triển – Toả sáng tương lai”.

Hồng Thắm

Các tin khác