DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » PVC-PT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2012

PVC-PT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2012

Ngày 27/04/2012, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC- PT, mã chứng khoán PXT) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2012.

Đến dự đại hội có ông Nguyễn Trung Trí – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cùng các đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên PVC và các đối tác của PVC-PT. Về phía Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) có ông Nguyễn Ngọc  Dũng – Chủ tịch HĐQT; Ông Đỗ Văn Cường – Bí thư Đảng ủy – Phó chủ tịch HĐQT; Ông Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban lãnh đạo và CBCNV các Phòng, Ban, Đội, Xí nghiệp  trực thuộc trong Công ty. Và đặc biệt, về tham dự đại hội có 126 cổ đông đại diện cho 14.386.776 chiếm 71,93 % vốn điều lệ.

Đại hội đã nghe và thảo luận các nội dung chính bao gồm: Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2011 và kế hoạch năm 2012; Báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2011 và kế hoạch SXKD năm 2012;  Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2011 và kế hoạch năm 2012; Tờ trình về việc thông qua Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2011; Tờ trình phương án phân chia lợi nhuận năm 2011; Tờ trình báo cáo chi trả thù lao HĐQT và Ban kiểm soát năm 2011 và kế hoạch chi trả năm 2012; Tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2012; Tờ trình sửa đổi nội dung Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty.

 

 

Toàn cảnh Đại hội Cổ đông thường niên PVC-PT năm 2012 

 

Tại đại hội ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT cho biết: Năm 2011 và đầu năm 2012, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động không thuận lợi của nền kinh tế, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng, PVC-PT đã hoàn thành đúng tiến độ hàng loạt công trình quan trọng cho các đối tác Vietsovpetro, DMC, PV GAS… . Tất cả các công trình đều được chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, tiến độ và đảm bảo an toàn. Trong năm 2011, PVC-PT đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đề ra, Giá trị sản lượng đạt 973 tỷ đồng, tăng 138% so với năm 2010; Doanh thu thực hiện năm 2011 là 853 tỉ đồng, đạt 147% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế 24,67 tỷ đồng đạt 120 %, chi trả cổ tức 10 %.

Với việc công ty chuyển văn phòng lên TP Hồ Chí Minh giúp PVC-PT thuận lợi trong việc tiếp cận các đối tác trong và ngoài nước, đồng thời giúp PVC-PT xây dựng lực lượng Cán bộ, kỹ sư giỏi, đội ngũ Công nhân kỹ thuật có trình độ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại để đáp ứng tối đa các  công trình trọng điểm của Tập đoàn và Tổng công ty.

 

 

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT PVC-PT báo cáo tại Đại hội

 

Cũng tại đại hội Ông Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc công ty đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011; công tác quản lý và tổ chức đổi mới doanh nghiệp; công tác đầu tư; công tác thực hành thiết kiệm, chống lãng phí; công tác an sinh xã hội…Đồng thời báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh với các chỉ tiêu kinh tế cụ thể và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế trong năm 2012.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc PVC-PT báo cáo tại Đại hội

 

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), Ông Nguyễn Trung Trí đã phát biểu và nhấn mạnh: PVC-PT là một trong những đơn vị đầu tàu của PVC, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng khủng hoảng của nền kinh tế và đặc biệt năm 2012 là năm dự báo cơn bão tài chính còn chịu ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy PVC-PT cũng như các đơn vị thành viên trong PVC phải chuẩn bị tinh thần và vượt qua cơn khủng hoảng để khẳng định vị thế, thương hiệu xây lắp chuyên ngành dầu khí – An ninh năng lượng quốc gia với các dự án quan trọng: Đường ống Nam Côn Sơn, Nhà máy nhiệt điện Long Phú, Đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn, nhà máy đạm Cà Mau… trong thời gian tới.

Thay mặt Ban lãnh đạo PVC, ông Nguyễn Trung Trí đánh giá cao năng lực của PVC-PT, với việc PVC đã trực tiếp giao cho PVC-PT điều hành, quản lý các công trình lớn: Công trình PV-Pipe; công trình LPG Thị Vải. Đến nay thì công trình Nhà máy sản xuất ống thép Dầu khí PV-pipe đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn để đầu tháng 6 khánh thành và bàn giao và đưa vào sử dụng. Công trình kho chứa LPG Lạnh Thị Vải có những khó khăn nhất định, nhưng Ban điều hành PVC-PT đã có những cố gắng vượt bậc, chúng tôi đánh giá tốt sự điều hành này.

Ông Nguyễn Trung Trí nhấn mạnh PVC luôn bện cạnh PVC-PT, tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện mọi mặt để PVC – PT thực hiện tốt nhất các dự án thi công, xây lắp. Đặc biệt là phát huy nội lực với truyền thống, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp các công trình của ngành Dầu khí.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Trung Trí – Phó Tổng giám đốc PVC phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Sau đó các cổ đông đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiên với Đại hội để xây dựng công ty ngày càng phát triển, khẳng định vị thế PVC-PT trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành Dầu khí.

 

 

 

Các cổ đông biểu quyết các nội dung thông qua tại Đại hội

 

Ông Nguyễn Ngọc  Dũng – Chủ tịch HĐQT đã thay mặt Ban lãnh đạo PVC-PT cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của công ty mẹ PVC Và mong PVC quan tâm đặc biệt hơn nữa để PVC-PT hoàn thành tốt các dự án trọng điểm của ngành dầu khí Việt Nam. Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc Dũng cũng cám ơn sự ủng hộ nhiệt tình, tin tưởng  của các cổ đông với Ban lãnh đạo PVC-PT và khẳng định CBCNV Công ty sẽ nỗ lực hết sức mình để Công ty vượt qua cơn khủng hoảng chung của nền kinh tế tài chính và sự khó khăn của thị trường kinh tế Việt Nam  để ngày càng khẳng định thương hiệu chuyên ngành Xây lắp đường ống, bể chứa, lĩnh vực đặc trưng riêng của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hồng Thắm

 

Các tin khác