DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » PVC – PT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN NHIỆM KỲ 2013 – 2015

PVC – PT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN NHIỆM KỲ 2013 – 2015

Ngày 18/8/2012 tại Thành Phố Vũng Tàu, Công Đoàn Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí PVC-PT đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Công Đoàn khóa III nhiệm kỳ 2013 – 2015.

Đến dự và chỉ đạo đại hội về phía Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam PVC có đồng chí Nguyễn Ngọc Qúy Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Chủ tịch HĐQT, đồng chí Bùi Mạnh Hiển – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Huyền Ủy viên Thường vụ – Chánh văn phòng Công đoàn; Về phía PVC-PT gồm các đồng chí BCH Đảng ủy – HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cùng các đồng chí đại diện công đoàn các đơn vị trực thuộc Tổng công ty và 119 đại biểu công ty tham dự.

 

                                                        Toàn cảnh Đại hội

Đại hội mở màn với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đển từ các tổ công đoàn công ty, trong không khí vui tươi phấn khởi của Đại hội, công đoàn viên Đỗ Phó Thung đến từ tổ Công đoàn phòng Hành Chính Tổng Hợp đã trình diễn ca khúc “Nơi Đảo Xa’ với màu áo hải quân đậm nét lính và được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đại biểu đến dự đại hội. Có thể nói, những giai điệu, ca từ thiết tha, lắng đọng của bài hát “Nơi đảo xa” nhiều năm qua đã có sức lan tỏa rộng lớn trong lòng người yêu nhạc cả nước nói chung và những người lính biển nói riêng. Bài hát ngân lên thiết tha, sâu lắng hòa vào giữa mênh mang bất tận của đại dương. Và lần này được ngân vang trong sự ấm cúng của đại hội Công Đoàn Công ty PVC-PT như một lời nhắn gửi về tình yêu “Biển, đảo quê hương Việt Nam”!.

 

 

Sau các tiết mục văn nghệ  “Cây nhà lá vườn”, thay mặt BCH Công đoàn Công ty đồng chí Hoàng Ngọc Tuyên – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2010 – 2013 và phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2013  – 2015.

 

       Đồng chí Hoàng Ngọc Tuyên – Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo trước Đại hội

 

Nhiệm kỳ vừa qua là giai đoạn có nhiều sự kiện trọng đại trong ngành Dầu khí và của công ty PVC-PT khi văn phòng chuyển từ Vũng Tàu lên Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy  nhiên cũng là giai đoạn chịu ảnh hượng của sự khủng hoảng nền kinh tế toàn cầu. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Công ty đã khẳng định được vai trò của tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào hoạt động quản lý, điều hành và kinh doanh chung của toàn Công ty. Vai trò của Công đoàn được thể hiện qua việc vận động cán bộ nhân viên tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, phối hợp với chính quyền làm tốt công tác phát động và khuyến khích sáng kiến cải tiến, nghiên cứu khoa học… Trong nhiệm kỳ qua Công đoàn Công ty phối hợp chặt chẽ với Đảng và chính quyền tổ chức học tập quán triệt các Nghị quyết của Đảng, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, đẩy mạnh cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu 50 năm truyền thống  ngành Dầu khí và 20 năm thành lập công đoàn dầu khí Việt Nam, thực hiện tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động và đã thông  qua ‘Hiệp ước lao động tập thể”. Xây dựng và củng cố tổ chức công đoàn, công tác tham gia xây dựng Đảng. Đặc biệt phối hợp với Ban Nữ Công và Đoàn Thanh niên Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, công tác ‘đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, thường xuyên thăm hỏi động viên CB – CNVC – LĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu hỷ và tổ chức tuyên dương khen thưởng các cháu là con CBCNV có thành tích khá, giỏi…

Cũng tại Đại hội, phương hướng nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2013 – 2015 đã được đề cập. Toàn thể đoàn viên Công đoàn Công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách pháp luật; phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh vượt qua khó khăn để đứng vững và phát triển; đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; mỗi đoàn viên Công đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát động các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của công ty. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, công ty; Công tác tham gia xây dựng Đảng…

 

        Đồng chí Bùi Mạnh Hiển – Phó Chủ tịch Công đoàn PVC phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Bùi Mạnh Hiển đại diện lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty phát biểu đánh giá cao Công đoàn Công ty  PVC-PT nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu nhắc nhở Công đoàn Công ty cùng phối hợp công đoàn cấp trên thực hiện đẩy mạnh phong trào “thực hành, tiết kiệm chống lãng phí”; các công đoàn viên ngoài trình độ chuyên môn cần tập trung nâng cao học tập ngoại ngữ để phù hợp với tình hình thực tiễn công việc hiện nay; Đẩy mạnh công tác văn hóa – văn nghệ – thể thao, tổ chức phù hợp với thực tế của đơn vị để hưởng ứng “Tuần lễ Văn hóa Dầu khí” và 30 năm ngày thành  lập Tổng Công ty và Công ty – đơn vị tiền sinh của PVC. Đồng chí đặc biệt yêu cầu Công đoàn Công ty cần cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2013 – 2015 khi nền kình tế đang gặp nhiều khó khăn chung như hiện nay.

 

   Công đoàn viên Công ty bỏ phiếu bầu cử BCH Công đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2013 – 2015

 Đại hội cũng đã được nghe các tham luận của Ban Nữ Công, Đoàn Thanh niên, các ý kiến đóng góp của các tổ công đoàn và các công đoàn viên nhằm xây dựng công đoàn Công ty ngày càng vững mạnh. Đại hội đã nhất trí bầu ra 09 đồng chí vào BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2013 – 2015 và 07 đồng chí đi dự Đại hội Tổng Công ty sắp tới tại Hà Nội.

 

                 Các Đ/c lãnh đạo chụp hình lưu niệm với BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới

Cũng tại đại hội Ban lãnh đạo Tổng công ty và Công ty đã tặng hoa chúc mừng, chia tay một số đồng chí trong BCH Công đoàn nhiệm kỳ cũ không tham gia nhiệm kỳ mới. Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm vui chung đón chào “Tuần lễ Văn hóa Dầu khí” năm 2012.

 

Các Đ/c Lãnh đạo PVC và PVC-PT chụp hình lưu niệm cùng BCH Công đoàn nhiệm kỳ cũ.

 

                                                                                                              Hồng Thắm

 

Các tin khác