DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin tức nổi bật » Rộn ràng những niềm vui!

Rộn ràng những niềm vui!

Công trường Nhà máy chế tạo ống thép Dầu khí – PV-Pipe (KCN Soài Rạp, Tiền Giang) vào ngày nghỉ cuối tuần vẫn nhộn nhịp và tràn đầy khí thế. Tiếng máy, tiếng người rộn ràng hòa chung vì mốc tiến độ.

Dạo quanh công trường lúc mặt trời gần đứng bóng, dưới cái nắng hừng hực, hơi nóng của đá, cát, xi bốc lên ngột ngạt vậy mà công nhân trẻ Nguyễn Văn Biên (quê Nghệ An) thuộc đội điện nước của Công ty PVC-PT vẫn giữ được nét mặt sáng rạng. Anh thuộc đội điện nước đảm nhận thi công cân chỉnh và lắp đặt van của hệ thống đường ống công nghệ và cấp thoát nước chính của nhà máy. Trong phút nghỉ giai lao hiếm hoi anh tâm sự: “Khi mới bắt đầu làm công việc này, dưới cái nắng gắt ai cũng chóng mặt và mệt mỏi. Nhưng khi đã hiểu được tính chất và trọng trách đối với công trình đang thi công, anh em công nhân đã quên hết mệt mỏi, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao…”

 

 

 

Tháo dỡ máy móc thiết bị ra khỏi container

 

Cùng chia sẻ, anh Nguyễn Đức Hùng phụ trách đội điện nước công ty PVC-PT cho biết thêm: “Vì là nhà máy chế tạo ống thép hàn thẳng đầu tiên của Việt Nam và là một trong những công trình lớn của Tập đoàn Dầu khí nên mọi người rất nỗ lực trong thi công xây lắp. Bởi ai cũng hiểu khi nhà máy đi vào hoạt động góp một phần nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực cũng như của đất nước. Qua đó, tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương, đặc biệt là góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của vùng đất đầy tiềm năng này…” Với suy nghĩ và mong muốn sớm nhìn thấy nhà máy đi vào hoạt động nên các CBCNV, người lao động, ai cũng hăng say miệt mài và phấn đấu hoàn thành trước thời hạn công việc mình đảm nhận.

Ca chiều bắt đầu! Không chậm một phút. Các công nhân trong bộ quần áo lao động và những đôi găng tay, đôi giầy nóng nực cùng chiếc mũ bảo hộ lao động phân bổ theo từng nhóm, từng bộ phận tiếp tục công việc trong ngày của mình. Hơn ai hết, họ hiểu mai đây trên mảnh đất hoang sơ này, những nhà máy, những công trình vĩ đại sẽ “tỏa sáng”. Và dấu ấn những đôi tay tinh xảo, những dấu giày đầu tiên dựng xây không ai khác ngoài họ…

 

 

Kiểm tra  máy móc thiết bị trước khi lắp đặt vào nhà xưởng chính

 

Rắn rỏi là vậy nhưng khi tâm tình chuyện lứa đôi, anh kỹ sư trẻ Đặng Viết Phương ban điều hành PV-Pipe lại rất bẽn lẽn: “Trai công trường tụi đen đuốc, xấu xí, hơn nữa lại nay đây mai đó ai mà dám yêu. Lỡ mang cái nghiệp vào thân, coi công trình như người bạn rồi thì sao mà rời xa nổi. Hơn nữa, được làm việc trực tiếp tại công trường trọng điểm của ngành, của đất nước cũng là một vinh dự lớn. Nhiều người muốn làm tại đây có được đâu!” Nói vậy rồi anh lại cười vui vẻ, nhưng ánh mắt của anh và mọi người cũng đủ cho chúng tôi nhận thấy một nỗi buồn, nỗi cô đơn của dân công trình nay đây mai đó như các anh.

Xoay sang chuyện vui, kỹ sư trẻ Nguyễn Phương Hà hóm hỉnh lên tiếng: “Hôm nay anh em công trường mời các anh chị trong đoàn ăn thử món gà đất nấu cháo…” Mọi người đang ngỡ ngàng thì được chia sẻ: “mới xuống đây công tác, thấy mấy anh em làm món gà đất ăn, em chả hiểu gì và cứ thắc mắc mãi. Có món gà đất? Và thầm nghĩ ở nơi công trường này chắc mọi người nói cho vui… Đên khi thưởng thức và hỏi ra mới biết ở Tiền Giang, người ta gọi gà ta là gà đất vì được nuôi thả tự do. Thật thú vị! Và cũng thêm một cái nhìn mới về cách ăn uống và sinh hoạt ở vùng đất sông nước Cửu Long trù phú. Nghe kỹ sư trẻ kể, mọi người vỗ tay cười mãi…

 

 

Lắp đặt máy móc thiết bị vào nhà xưởng chính

 

Chia tay anh em công nhân công trường, có lẽ những người trong đoàn chúng tôi ai cũng có nhưng suy tư, cảm nhận của riêng mình với những gì tận mắt chứng kiến, chia sẻ. Những con người đang ngày đêm hăng say bên công việc của mình, mỗi người phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động.

Đâu đó, lời ca của một bài hát hào khí vang lên “Ta xây những nhà máy; Ta xây những công trường; Trời xanh vươn ống khói…” như thể hiện ý chí, quyết tâm của anh em cán bộ công nhân viên công trường với niềm tin một ngày không xa Soài Rạp – Tiền Giang sẽ chuyển mình vươn lên trở thành khu công nghiệp lớn của đất nước.

Hồng Thắm

 

Các tin khác