DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » DẤU ẤN TẬP THỂ ĐỘI XÂY LẮP ĐIỆN NƯỚC CÔNG TY PVC-PT

DẤU ẤN TẬP THỂ ĐỘI XÂY LẮP ĐIỆN NƯỚC CÔNG TY PVC-PT

Nhắc đến đội Xây lắp Điện nước của Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) là người ta nghĩ ngay đến các chàng trai cô gái luôn căng tràn sức sống như mọi người vẫn hay trêu đùa “đúng là đội điện nước đầy đủ”.

 

Có lẽ, câu trêu đùa dí dỏm đó cũng phần nào thể hiện được tính cách của những thành viên của tập thể đội xây lắp điện nước, họ luôn căng tràn nhựa sống, hừng hực sức trẻ trên mọi phương diện như chính công việc họ đang làm. Đến công trường LPG Lạnh Thị Vải vào một ngày cuối năm chúng tôi mới thực sự cảm nhận được sự hối hả trên công trường rộn tiếng ca này. Tiếng máy rền vang, tiếng lắp đặt thiết bị, tiếng trao đổi công việc, kiểm tra thông số kỹ thuật của các kỹ sư trẻ, rồi các tốp thợ của đội xây lắp điện nước đang cần mẫn say sưa với từng phần việc của mình hòa cùng màu áo xanh vàng của các đơn vị bạn, sự chói chang của nắng vàng… tạo nên không khí sôi nổi trên công trường trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp Đường ống Bồn bể và Điện nước, đội xây lắp điện nước được thành lập vào tháng 7 năm 2009 cũng là đội duy nhất trực tiếp đảm nhận thi công, lắp đặt các công trình điện liên quan đến các gói thầu của Công ty. Những năm gần đây, đội Xây lắp Điện nước đã tự khẳng định và dành được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Công ty, của các chủ đầu tư vì hoàn thành xuất sắc các công trình điện lớn của Tập đoàn dầu khí Việt Nam và đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tập đoàn, Tổng công ty và công ty trong nhiều năm qua với những thành tích đó. Vậy bí quyết nào giúp cho đội Xây lắp điện nước có được thành công đó?

 

Tôi may mắn là một đoàn viên của công ty dưới sự điều hành của nguyên Bí thư Đoàn thanh niên Công ty PVC-PT – Đội trưởng đội xây lắp điện nước Trương Xuân Sỹ. Với nét mặt trầm tính, khó ai biết được anh là Bí thư đoàn, đội trưởng của một tập thể hùng mạnh ấy. Anh luôn được mọi người quý mến bởi cách làm việc nghiêm túc cũng như cách nói chuyện khá hài hước và dí dỏm . Là một thủ lĩnh trong các hoạt động của đoàn thanh niên công ty những năm qua, anh luôn động viên, khuyến khích các bạn trẻ công ty cũng như các bạn trong đội tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của công ty, Tổng Công ty và của Tập đoàn, thưởng xuyên tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn trên các công trình trọng điểm. Không những thế, sau những giờ làm việc căng thẳng trên công trường, anh còn tổ chức cho anh em trong đội tham gia đá bóng giao hữu với các đội trong công ty tạo nên sự đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau cả trong công việc và cuộc sống.

 

 

 

Góp một phần thành công không nhỏ vào phong trào lớn mạnh của Công ty phải kể đến các bạn trẻ đầy nhiệt huyết của đội xây lắp điện nước, một lực lượng nòng cốt của các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tài năng và sức trẻ của các cá nhân đội xây lắp điện nước còn được thể hiện qua Hội thi tay nghề cấp Tổng Công ty, đồng thời đại diện Tổng công ty tham gia Hội Thi Tay nghề Ngành Dầu khí cấp Tập đoàn năm 2011, và đã đạt thành tích cao với huy chương bạc ở môn thi Lắp đặt điện dân dụng của anh Đỗ Văn Bảy; huy chương đồng ở môn thi Điện tử Công nghiệp của anh Nguyễn Đức Hùng.

 

 

 

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành điện nước, đội xây lắp điện nước luôn được Ban lãnh đạo công ty tin tưởng giao đảm nhận, thi công các dự án trọng điểm với các phần việc đã làm: Thi công hệ thống điện động lực, chiếu sáng , hệ thống cấp nước PV Shipyard; Thi công hệ thống cấp nước PCCC PV Shipyard; Thi công hệ thống điện, điện điều khiển Kho xăng dầu Nhà Bè; Thi công hệ thống điện, điện điều khiển LPG Dung Quất ; Thi công hệ thống điện điều khiển, cấp nước toàn bộ nhà máy Soài Rạp Tiền Giang; Thi công hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cathodic protection  nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch II; Thi công hệ thống điện mở rộng kho xăng dầu Cù Lao Tào giai đoạn II; Và hiện nay đang thi công các hạng mục hệ thống điện, điện điều khiển kho chứa LPG Lạnh Thị vải, khối lượng thi công đã đạt được 98%, khối lượng công việc còn lại là Kéo rải cáp nhánh đến các thiết bị instrument; Lắp đặt thiết bị instrument; Loop test và Function test các thiết bị; Đấu nối toàn bộ hệ thống của dự án.

 

Công trình để lại dấu ấn mạnh mẽ với anh em đội xây lắp điện nước là Công trình nhà máy Nhiệt điện Nhơn trạch 2, mỗi lần nhớ về những ngày tháng vất vả nhưng chất chứa niềm tự hào ấy, họ không tránh được xúc động ùa về bởi đây là vùng đất chiến khu rừng Sác oanh liệt năm xưa, nơi gắn với những chiến công huyền thoại của bộ đội và nhân dân thời kỳ chống Mỹ, tổ máy tuabin khí máy phát số 1 (GT11) của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đã hòa đồng bộ thành công và chính thức phát điện lần đầu lên lưới điện quốc gia vào ngày 26/12/2010. Đó là một mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu kết quả sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần lao động sáng tạo dám nghĩ, dám làm dám chịu trách nhiệm của Chủ đầu tư, tư vấn, Tổng thầu EPC và các đơn vị thi công trên công trường, trong đó có đội xây lắp điện nước của Công ty PVC-PT đã góp phần không nhỏ vào thành công đó. Tập thể và các cá nhân đội xây lắp điện nước đã được nhận bằng khen của lãnh đạo Tập đoàn vì góp phần hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn trach 2. Anh Trương Xuân Sỹ chia sẻ “Mỗi lần đi qua nhà máy nhiệt điện Nhơn trach 2, nhất là vào ban đêm khi ánh điện lung linh tỏa sáng, chúng tôi không khỏi tự hào bởi sự vươn lên mạnh mẽ của đất nước mình sau nỗi đau chiến tranh, và đó còn là biểu tượng của sức trẻ, của sự phấn đấu mệt mỏi không ngừng nghỉ của những con người lao động ngày đêm cống hiến miệt mài góp phần đảm bảo năng lượng Quốc gia, tỏa sáng cả một vùng đất trống năm nào”.

 

 

 

Gặp lại anh Nguyễn Đức Hùng, người đang phụ trách kỹ thuật thi công của đội xây lắp điện nước trên công trường LPG Lạnh Thị Vải, người đã góp thành tích đáng kể vào thành tích của Công ty và Tổng công ty tại Hội thi tay nghề ngành Dầu khí năm 2011 và là người luôn có mặt tại các công trường trọng điểm của đội xây lắp điện nước. Trong chiếc áo màu xanh, mồ hồi còn lã chả rơi trên chán của chàng thanh niên có khuôn mặt trầm tính không khác gì đội trưởng của mình, nhưng khi nói chuyện thì cũng tếu táo vô cùng, phải chăng đó là tính cách đặc trưng của đội xây lắp điện nước?. Anh rót vội ly nước uống sau khi đi kiểm tra, chỉ đạo anh em thi công đảm bảo đúng kỹ thuật lắp đặt thiết bị điện tại công trường. Tôi hỏi anh, mọi người đang cùng gia đình sum họp, vui chơi những ngày nghỉ và dộn dập chuẩn bị đón tết Nguyên Đán sắp tới, sao các anh chăm chỉ thế ạ? Anh dí dỏm trả lời “Tất cả vì Tập đoàn em à”. Câu trả lời vô tư ấy, nhưng lại chất chứa cả tấm lòng muốn hoàn thành tốt nhất dự án trọng điểm của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam và muốn hoàn thành tiến độ công việc sớm để tranh thủ được về sum họp bên gia đình trong ngày tết truyền thống của dân tộc mình. Có lẽ, Dự án Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải sẽ tiến xa hơn cả nhà máy nhiệt điện nhơn trạch 2 mà tập thể của đội anh đã hoàn thành một cách xuất sắc nhất. Anh Nguyễn Duy Quang, người kỹ sự điện trẻ tuổi cũng đã gắn bó với các công trình của đội, trong bộ kính cận dày cộp vẫn đang hăng say cùng các đồng chí trong Ban điều hành kiểm tra thông số kỹ thuật của các hệ thống điện. Còn anh Thái Doãn Huệ, người kỹ sư trẻ với chuyên ngành kỹ thuật của mình tưởng chừng như khô khan ấy lại có tâm hồn thơ văn đến bất ngờ,  phải nói chuyện với anh mới cảm nhận được điều đó trong ánh mắt và giọng nói xứ nghệ, tranh thủ sau bữa cơm trưa vội tại căn tin, anh cũng lại nhanh chóng động viên anh em trong nhóm ra kiểm tra loop test cho hệ thống DCS.

 

 

 

Những khuôn mặt trẻ tuổi, vui tươi và hăng say lao động ấy là nét đặc trưng riêng biệt của đội Xây lắp điện nước, các anh các chị luôn tràn đầy nhiệt huyết của sức trẻ xây lắp Dầu khí, những người đang âm thầm xây dựng nên những hệ thống điện cho các dự án trọng điểm của ngành Dầu khí, khẳng định thương hiệu chuyên ngành xây lắp điện nước của Công ty PVC-PT trên mọi công trình, mang nguồn điện tỏa sáng khắp nơi nơi. Dấu ấn để lại trong tôi và những ai đã từng gặp, làm việc cùng với đội Xây lắp điện nước đó là “Một tập thể đoàn kết, tài năng, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, một lực lượng nòng cốt đang chung tay góp sức vào sự lớn mạnh phát triển của công ty PVC-PT”.

 

 

 

Hồng Thắm