DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » Đầu Xuân Trên Công Trường LPG Lạnh Thị Vải

Đầu Xuân Trên Công Trường LPG Lạnh Thị Vải

 

Công trường LPG Lạnh Thị Vải ngày đầu xuân rộn tiếng máy vào ca, những cán bộ kỹ sự đang tấp nập ra vào kiểm tra các thông số kỹ thuật, công nhân đang nỗ lực hết mình để đảm bảo các mốc tiến độ để Dự án sẽ vận hành đưa vào chạy một ngày sớm nhất của năm 2013.

Chúng tôi đến thăm công trường Kho Lạnh Thị Vải vào một ngày đầu xuân năm 2013, khi Dự án đang trong giai đoạn khẩn trương về đích. Về đây vào những ngày này mới có thể cảm nhận được hết cái không khí náo nhiệt của CBCNV trên công trường trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sẽ là Kho chứa LPG Lạnh lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ngày đầu tiên của năm 2013, là ngày Tết Dương lịch, ngày sum họp của các gia đình, nhưng với những người đang làm việc tại Dự án LPG Lạnh Thị Vải vẫn nhộn nhịp vào ca với tiếng máy rền vang, tiếng lắp đặt thiết bị… tạo nên âm vang rộn rã của mùa xuân mới trên công trường. Từng tốp thợ của các đơn vị thi công như PVC-PT, PVC-Thái Bình Dương, PVC-Machino, Liên danh nhà thầu Posco Engineering…vẫn đang cần mẫn với từng phần việc của mình. Sự hăng say lao động, sự quyết tâm bởi mốc tiến độ mặc cho nắng, gió, bụi cứ tạt vào mặt làm rát từng thớ thịt. Vậy mà những nụ cười ấy vẫn tỏa nắng hòa quyện cùng công việc đã đốt nóng cả công trường trong những ngày qua.

 

 

                                                        Các anh chị công nhân đang say sưa với công việc của mình

 

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi trên công trường là các cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật và người lao động mỗi người một nhiệm vụ vẫn lặng lẽ, miệt mài hăng say làm việc để chạy đua và bắt kịp tiến độ công trình. Những tiếng máy khoan thép, máy trộn bê tông, máy hàn, máy đầm không ngớt… những luồng cát bụi nối đuôi nhau chạy theo những chiếc xe tải cát oằn mình trên những con đường công vụ gập ghềnh uốn khúc. Bên cạnh công trình là hệ thống cốp-pha, cốt thép, bê tông dầy đặc, những ánh lửa của các đội xây lắp hàn xì hòa trộn vào màu của nắng… tất cả những hình ảnh và âm thanh đó đã tạo cho không gian của công trường vốn rộng rãi là thế càng trở nên chật chội và hối hả.

Nắm được tầm quan trọng của dự án, nên chúng tôi cũng phần nào hiểu được tính cấp bách của công việc. Khi nói chuyện với những công nhân làm việc tại nơi đây, chúng tôi càng thấu hiểu sức nóng trên công trường trọng điểm này, anh công nhân Đinh Công Tiến trên nét mặt còn ướt đẫm mồ hôi cho chúng tôi biết: “Chúng tôi cảm nhận được đây là công trình lớn nhất của đất nước ta, trọng điểm của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, sự tin tưởng của Tổng Công ty khi giao cho Công ty mình làm Tổng thầu, chúng tôi vinh dự và tự hào vì được tham gia thi công tại công trình này”. Mặc dù thời gian này là những ngày cuối năm âm lịch và là những ngày nghỉ lễ của tết Dương lịch, trong khi mọi người và gia đình đang háo hức với những dự định du lịch đây đó thì CBCNV làm việc nơi đây vẫn say sưa công việc của mình, họ gần như không có khái niệm ngày nghỉ tết dương lịch kể cả những ngày lễ, thứ 7 và Chủ nhật tiếp theo”.

 

 

                                                       Cán bộ, kỹ sư & công nhân đang thi công hệ thống điện của Dự án LPG Lạnh Thị Vải

 

               Theo ông Nguyễn Minh Ngọc Phó Giám đốc Công ty PVC-PT – Phó ban Quản lý Dự án Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải, với tinh thần làm việc hăng say, năm 2012 cơ bản đã hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo yêu cầu thiết kế theo yêu cầu của Chủ đầu tư PV Gas. Đối với công tác chuẩn bị, đã hoàn thành dây chuyền quan trọng nhất của Dự án, đảm bảo chất lượng phục vụ thí nghiệm toàn diện tại hiện trường. Ông Nguyễn Minh Ngọc cũng cho biết: “Hàng trăm công nhân và kỹ sư của các đơn vị đã lao động hết mình, vượt qua một năm hết sức khó khăn, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nguồn vốn chưa thật sự dồi dào. Với lực lượng hiện có tại công trường, với kinh nghiệm của các lực lượng tham gia, mặc dù công việc còn bộn bề, nhưng tôi tin sẽ hoàn thành sớm được”.

Cõ lẽ, cái nắng và gió bụi nơi đây không làm nhụt đi ý chí và sự quyết tâm của các anh các chị. Quả thực chúng tôi không có đủ vốn từ để miêu tả lòng hăng say trong công việc sự vất vả gian nan của các anh các chị trên công trường Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải . Chỉ biết rằng trong cuộc sống xô bồ thực trạng hôm nay vẫn còn một thứ ánh sáng sáng và mạnh hơn cả nắng tháng 5 mùa hè. Đó là lòng đam mê, một thứ rất riêng của PVC- PT, Lòng đam mê và rất riêng đó chính là: Sự tận tụy trong công việc, tình đồng đội trên công trường, sự đoàn kết thuỷ chung đối với Công ty, tất cả hòa quyện vào nhau tạo lên một nét đặc trưng PVC-PT. Trên công trường tôi đọc được trong ánh mắt của các anh các chị lòng quyết tâm cao độ để hoàn thành dự án, đảm bảo chất lượng công trình và tính thẩm mỹ cao.

 

                                                                      Một góc của Dự án LPG Lạnh Thị Vải

 

Âm thanh rộn rã của máy móc và dòng người hối hả vào ca trên công trường LPG Lạnh Thị Vải ngày đầu năm mới thể hiện quyết tâm của hàng nghìn cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động, tiến tới đích đưa Dự án vào chạy toàn bộ hệ thống.Như vậy trong những ngày đầu năm mới, trên công trường đã bừng lên không khí thi đua lao động sôi nổi. Hy vọng Dự án sớm hoàn thành, lúc đó nụ cười của các anh các chị sẽ đẹp hơn, ánh mắt sẽ thân thương hơn. Chúc các anh các chị hạnh phúc trong cuộc sống và thật nhiều sức khỏe để thực hiện những Dự án tiếp theo và lớn hơn thế nữa.

                                                                                                                                                                                          Đỗ Thung – Hồng Thắm