DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » KIỂM ĐIỂM TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH THEO NGHỊ QUYẾT TW 4

KIỂM ĐIỂM TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH THEO NGHỊ QUYẾT TW 4

Ngày 27/12/2012, BTV Đảng ủy Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các đồng chí lãnh đạo, BTV Đảng ủy – HĐQT – Ban Giám đốc Công ty PVC-PT theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Qúy – Phó Bí thư Đảng ủy, phó chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây lắp Dâu khí Việt Nam.

Thực hiện kế Hoạch số 2117/KH/ĐU ngày 18/7/2012 và hướng dẫn số 2324-HD/ĐU của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam về việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Công ty PVC-PT đã xây dựng kế hoạch kiểm điểm theo đúng quy trình và hướng dẫn của Trung ương, của Tập đoàn Dầu khí việt Nam, của Tổng Công ty; tổ chức lấy ý kiến góp ý của các tổ chức và cá nhân đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo Công ty đảm bảo khách quan đầy đủ, trung thực. Chỉ đạo xây dựng báo cáo nghiêm túc, nhất là báo cáo giải trình của tập thể lãnh đạo Công ty theo nội dung gợi ý Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty với tinh thần tiếp thu phê bình và thái độ cầu thị.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Qúy đánh giá cao công tác chuẩn bị các bước kiểm điểm của Tập thể Ban lãnh đạo Công ty, Ban Thường Vụ Đảng ủy – HĐQT- Ban Giám đốc Công ty PVC-PT. Đồng chí yêu cầu báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân lãnh đạo Công ty cần phân tích kỹ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, thiếu sót, bất cập, đi sâu nghiên cứu làm rõ những điều đó, xác định trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân; từ đó, đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình thật sự nghiêm túc, chân thành, thẳng thắn, xây dựng; không làm hình thức, chiếu lệ; không chủ quan, vì động cơ cá nhân; tránh tình trạng nể nang, cũng như lợi dụng kiểm điểm để nói xấu, hạ uy tín với động cơ không trong sáng. Các ý kiến góp ý phải thể hiện sự thẳng thắn, trung thực, cầu thị, không né tránh; trong quá trình kiểm điểm phải tổ chức sửa ngay những tồn tại, hạn chế, bất cập, có kế hoạch, lộ trình để khắc phục những khuyết điểm.Từng đồng chí lãnh đạo Công ty cần nghiêm túc tự kiểm điểm và tiếp thu những ý kiến góp ý đúng đắn, xác đáng của các đơn vị và cá nhân, nhận rõ khuyết điểm một cách khách quan để sửa chữa, thẳng thắn góp ý kiến cho các đồng chí khác và cho tập thể…

Làm việc một cách nghiêm túc, thẳng thắn, BTV Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, theo dõi kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tập thể và cá nhân. BTV Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc Công ty đã thẳng thắn nhận khuyết điểm trước Đảng bộ và đơn vị về những hạn chế khuyết điểm trong thời gian qua, hứa sẽ quyết tâm lãnh đạo khắc phục các thiếu sót, tồn tại trong thời gian tới để xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

                                                                                          Hồng Thắm