DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » PVC-PT tổ chức Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015

PVC-PT tổ chức Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015

Thực hiện CV số 2110- KHĐU ngày 13/07/2012 của Đảng ủy Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam về việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc, Đảng bộ Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015. Ngày14/09/2012 Chi bộ 1 và chi bộ 3 đã tiến hành đại hội nhằm tổng kết đánh giá tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Tham dự Đại hội, có các đ/c: Đỗ Văn Cường– Bí thư Đảng ủy ; đ/c Hoàng Ngọc Tuyên– Phó Bí thư Đảng Uỷ; đ/c Nguyễn Văn Hòa Đảng ủy viên – Ban chấp hành Đảng ủy; Chi ủy Chi bộ 1 và chi bộ 3 cùng toàn thể Đảng viên 2 chi bộ và đại biểu khách mời.

 

 

 Toàn cảnh Đại hội

 

Chi bộ 1 bao gồm các Đảng viên thuộc các đội Xây lắp Điện nước, đội Xây lắp 1 và Xây lắp 6; Chi bộ 3 bao gồm các Đảng viên tại Chi nhánh xí nghiệp Xây lắp số 5. Sau phần khai mạc đại hội, đồng chí  – Bí thư các Chi bộ đã trình bày các báo cáo chính trị của Chi bộ mình. Nội dung của báo cáo nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác của Chi bộ nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Chi bộ 1 bao gồm các đội Xây lắp chuyên ngành thực hiện các công trình có khối lượng công việc lớn, nhiều hạng mục công việc, thi công trên địa bàn các tỉnh khác nhau, tiến độ gấp rút, chịu nhiều ảnh hưởng của yếu tố thời tiết và sức ép tiến độ. Do vậy việc quản lý thi công, phối hợp giữa các đội thi công và các phòng ban cũng gặp những khó khăn nhất định. Nhưng Chi bộ 1 vẫn phát huy khả năng trong công việc cũng như mọi sinh hoạt tại chi bộ và giữ vững sự trong sạch, vững mạnh và phát triển nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của Công ty cũng như sự ổn định của Đảng bộ Công ty PVC-PT.

Chi bộ 3 được thành lập trên cơ sở đội Xây lắp số 5 nay là Xí nghiệp Xây lắp số 5; bên cạnh những khó khăn là đội xây lắp chuyên về công tác sửa chữa giàn khoan xa bờ….nhưng cũng đã đạt được những kết quả lớn trong công tác chính trị tư tưởng; trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn Sản xuất kinh doanh, về đào tạo, chăm lo đời sống; những kết quả đạt được trong công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác nội bộ của Xí nghiệp. Đánh giá về những kết quả đạt được, báo cáo cho rằng: đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy cấp trên, mà trực tiếp là Đảng ủy Công ty PVC-PT.

 

 

Tiết mục Văn nghệ của Đoàn TN Công ty PVC-PT mừng Đại hội các Chi bộ

 

Chi bộ 3 thuộc Xí nghiệp Xây lắp số 5  và chị bộ 1 đã biết chủ động nắm bắt thời cơ, tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp trên, của đối tác thân thuộc như Vietsovpetro, PV Gas…đồng thời biết phát huy nội lực, huy động sức mạnh tập thể để thực hiện mục tiêu đề ra. Chi bộ 3 và chị bộ 1 đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề có phẩm chất tốt, có trí tuệ và tinh thần làm việc hăng say. Đặc biệt là sự phối hợp, kết hợp nhuần nhuyễn giữa công tác Đảng – Chính quyền – Công đoàn – Đoàn thể, tạo nên sức mạnh tổng hợp toàn Xí nghiệp và các đội Xây lắp Chi nhánh Vũng Tàu. Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu lên những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, thuận lợi, khó khăn, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Bên cạnh đó, báo cáo cũng thể hiện rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu của các Chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015 với mục tiêu tiếp tục phát huy truyền thống của Xí nghiệp và các đội Xây lắp, huy động hiệu quả mọi nguồn lực, tạo những bước đột phá về xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân nâng cao vị thế và uy tín Xí nghiệp và các đội Xây lắp trong công tác chuyên ngành xây lắp, góp phần phục vụ sự nghiệp phá triển Công ty lên một tầm cao mới, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, thực hiện dân chủ sâu rộng trong các hoạt động của Đảng, chính quyền, đoàn thể, đổi mới, nâng cao chất lượng trên các mặt hoạt động: chính trị tư tưởng; đào tạo; xây dựng Đảng; chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công nhân… thực hiện thành công chiến lược phát triển chung của Công ty giai đoạn 2012 – 2015.

 

    

 Ban lãnh đạo Công ty tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng BCH Chi bộ 3 nhiệm kỳ mới

 

Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Ngô Sỹ Long – Bí thư Chi bộ 3 – Giám đốc Xí Nghiệp Xây lắp số 5 bày tỏ sự vui mừng khi Xí nghiệp mới thành lập nhưng Chi bộ Đảng luôn tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động của Xí nghiệp. Đặc biệt, Đại hội còn được nghe các tham luận của các đại biểu tham dự trình bày về nhiều lĩnh vực của Xí nghiệp như công tác sửa chữa giàn khoan xa bờ….các tham luận đều nhận được sự đồng tình của các đại biểu tham dự Đại hội.

Đồng thời, đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu và chỉ đạo của Đ/c Đỗ Văn Cường – Bí thư Đảng ủy PVC-PT. Trong bài phát biểu của mình, đ/c đã biểu dương thành tích của Chi bộ 3 và Chi bộ 1 nhiệm kỳ vừa qua và mong muốn 2 chi bộ luôn giữ vững và phát huy tình đoàn kết chặt chẽ, đặc biệt cần quan tâm đến công tác phát triển Đảng viên.

 

 

 Đ/c Đỗ Văn Cường – Bí thư Đảng ủy Công ty PVC-PT phát biểu tại Đại hội

 

Nhân dịp này, Đại hội cũng thông qua Nghị quyết và Chương trình hành động của Chi bộ trong nhiệm kỳ mới (2012-2015) và nhận được sự nhất trí cao của các đại biểu tham dự Đại hội. Trong thời gian tới Ban chấp hành mong muốn được sự quan tâm, phối hợp của các Đảng ủy viên và toàn thể cán bộ, công nhân viên đồng lòng chung sức để xây dựng Công ty  phát triển, thực hiện thành công giai đoạn tiếp theo của Chiến lược phát triển.

 

  

 

Đ/c Đỗ Văn Cường – Bí thư Đảng ủy PVC-PT tặng hoa  và chụp hình lưu niệm với BCH Chi bộ 1 nhiệm kỳ mới 

 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chúc cho nhiệm kỳ mới 2012-2015 của chi bộ 3 và chi bộ 1 Công ty PVC-PT phát huy thắng lợi, thành công trên mọi lĩnh vực.

                                                                                                          Thắm Nguyễn