DOBC - Công ty Cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí » Tin tức » Tin công ty » PVC-PT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2012, TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2013 & HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG

PVC-PT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2012, TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2013 & HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

 Ngày 28/12 vừa qua, tại TP. Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 – triển khai nhiệm vụ năm 2013 và Hội nghị Người lao động. Đến dự hội nghị về phía Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) có đồng chí Trần Minh Ngọc, người đại diện phần vốn của PVN tại PVC; Đồng chí Nguyễn Ngọc Quý – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ tịch HĐQT; Đồng chí Nguyễn Trung Trí – Phó Tổng Giám đốc; Về phía Công ty PVC-PT có tập thể lãnh đạo, CBCNV trong Công ty cùng lãnh đạo một số đơn vị thành viên Tổng Công ty đến tham dự.

 

 

 

                                                         Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2012 là một năm khó khăn của kinh tế Mỹ, khủng hoảng nợ công châu Âu và khu vực Eurozone, biến động chính trị ở Bắc Phi và Trung Cận Đông… Các chỉ tiêu kinh tế của các nền kinh tế lớn trên thế giới đều điều chỉnh theo xu hướng giảm xuống. Tất cả đều tác động trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam, biến động của thị trường và ảnh hưởng của kinh tê vĩ mô đều ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và Công ty PVC-PT cũng không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng chung đó. Bên cạnh sự khủng hoảng chung của kinh tế toàn cầu còn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc tăng tỷ giá ngoại tệ, giá xăng dầu, điện…dẫn đến sự tăng giá hầu hết của các loại vật tư và dịch vụ khác làm ảnh hưởng đến chi phí đầu vào làm tăng giá thành trong lĩnh vực xây lắp, nhất là các hợp đồng Công ty đã ký kết với chủ đầu tư theo hình thức trọn gói; Lực lượng cán bộ kỹ thuật và quản lý điều hành trực tiếp trên công trường còn thiếu vì các dự án lớn phân giải không đồng đều tại các công trường Tiền Giang, Côn Đảo, TP HCM, Vũng Tàu…

 

  

 

                             Đ/c Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại hội nghị

 

 Một năm mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực cao của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của Tổng công ty PVC, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, cơ bản công ty đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra của năm 2012.

Và để đạt được những kết quả đó thì Ban lãnh đạo Công ty đã phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo tiến độ chất lượng, an toàn và hiệu quả các dự án/công trình. Bằng năng lực và luôn khẳng định mình ở lĩnh vực chuyên ngành Xây lắp Dầu khí, Công ty đã được Tập đoàn Dầu khí, Tổng công ty cũng như các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí ủng hộ và tin tưởng giao cho thực hiện nhiều công trình có giá trị lớn, yêu cầu kỹ thuật cao, đa dạng như: Nhà máy Chế tạo ống thép Hàn thẳng PV Pipe; Công trình Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải; Hệ thống phân phối khí thấp áp cho các khu Công nghiệp Nhơn trạch Đồng Nai; Các công trình sửa chữa giàn cho Liên doanh Vietsovpetro; Dự án Nhà máy Nhiệt điện An Hội, Chung cư cho người có thu nhập thấp huyện Côn Đảo…

 Bên cạnh những hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được, PVC-PT cũng đã đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội: Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp Quỹ Tương trợ Dầu khí, Quỹ Nghĩa tình đồng đội, tài trợ xây dựng trung tâm giáo dục Cộng đồng tại một số địa phương trong cả nước…với tổng số tiền 1,78 tỷ đồng.

 

 

 

                             Đ/c Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị

 

 

Công tác Đào tạo được Ban Lãnh đạo Công ty quan tâm và tạo điều kiện tổ chức các khóa học, lớp học nâng cao trình độ chuyên môn như Lớp tiếng anh giao tiếp do Công ty tổ chức, lớp học sử dụng phần mềm chuyên ngành kỹ thuật (quản lý dự án Primavera…), lớp học cấp chứng chỉ ASMIE, nâng cao Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO và OHSAS tại Công ty…

Phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của toàn thể cán bộ nhân viên thể hiện một môi trường năng động, trẻ trung và đầy nhiệt huyết của mỗi cá nhân, thành viên trong đại gia đình PVC-PT. Với giải bóng đá Cúp PVC-PT lần thứ hai, giải bóng chuyền nữ PVC-PT mở rộng lần thứ nhất, giải bóng đá giao hữu với chủ đầu tư PV Gas và các đơn vị bạn trong Tổng Công ty PVC trên công trường kho chứa LPG Lạnh Thị Vải, đạt chức vô địch giải bóng đá PVC-MS mở rộng, đạt chức vô địch bóng chuyền nữ PVC-IC mở rộng, giải ba bóng đá PVC khu vực Phía Nam. Đội văn nghệ xung kích “cây nhà lá vườn” luôn  tích cực tham gia biểu diễn cho các sự kiện quan trọng của Tổng Công ty và Công ty luôn được khen ngợi và đánh giá cao.

Các báo cáo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng những tham luận sôi nổi của các CBCNV Công ty, đặc biệt của những người lao động trực tiếp tại các công trường với nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề về chế độ, phụ cấp, kiến nghị các giải pháp kinh doanh cho nãm 2013…đã được trao đổi sôi nổi tại Hội nghị, với sự giải đáp trực tiếp của Giám đốc và Chủ tịch HÐQT Công ty.

 

 

 

        Đ/c Ngô Sỹ Long – Giám đốc Chi nhánh XN 5 phát biểu tham luận tại hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Trung Trí sau khi nghe các báo cáo và tham luận của CBCNV Công ty PVC-PT xúc động chia sẻ: “Năm qua là một năm vô cùng khó khăn của nền kinh tế nói chung, và đơn vị trong toàn bộ hệ thống Tổng Công ty PVC cũng không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng chung đó, chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên khó khăn và hoàn thành chỉ tiêu đặt ra của toàn thể CBCNV Công ty PVC-PT. Và chúng tôi càng xúc động hơn khi những chia sẻ mong đợi, khao khát một tương lai tốt đẹp hơn trong năm tới cũng như sự đồng hành của các bạn với Ban lãnh đạo để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

 

 

 

            Đ/c Nguyễn Trung Trí – Phó Tổng Giám đốc PVC phát biểu tại hội nghị

 

Hội nghị đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trung Trí – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công Công ty để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ và chỉ đạo vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi những mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2013.

Sau một buổi làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 – triển khai nhiệm vụ năm 2013 và Hội nghị Người lao động Công ty Cổ phần  Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí đã được tổ chức thành công và bế mạc trong sự hân hoan, đoàn kết của các đại biểu cùng tập thể CNVCLĐ về tham dự.

 

                                                                                                          Hồng Thắm